5 năm nữa, CLB Hà Nội là một thế lực ở châu Á

Lê Tân
Lê Tân
29/11/2020 12:20 GMT+7

Ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội , đã có những chia sẻ về tương lai của Quang Hải cũng như kế hoạch đưa đội bóng thủ đô vươn tầm châu Á.

Mùa giải 2020 là năm đầu tiên ông Đỗ Vinh Quang, con trai bầu Hiển, giữ cương vị Chủ tịch CLB Hà Nội. Về mùa giải vừa qua, ông Đỗ Vinh Quang nhận định bằng hai từ “khó khăn”.
Chủ tịch CLB Hà Nội chia sẻ: “Như các bạn thấy, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội nói chung và bóng đá nói riêng. V-League 2020 cũng đã hoãn đến 2 lần. Việc mùa giải vẫn có thể kết thúc tốt đẹp đã là một điều rất may mắn rồi. Với CLB Hà Nội thì chúng tôi đã gặp quá nhiều tổn thất về lực lượng. Hàng loạt trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Omar hay Moses bị chấn thương dài hạn. Ngay cả Rimario cũng không tham dự được 1 số trận ở Cúp quốc gia”. 
Trên cương vị là lãnh đạo CLB, ông Đỗ Vinh Quang khẳng định đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch đối phó với những khó khăn giống như mùa giải vừa qua.

CLB Hà Nội  (áo tím) đã trải qua một mùa giải khó khăn

Ảnh Minh Tú

Bên cạnh đó, ông Đỗ Vinh Quang cũng nhận định, về mặt chuyên môn, CLB Hà Nội có nhiều thành công. “Tuy không vô địch V-League nhưng chúng tôi đã có Siêu cúp và Cúp quốc gia. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân đã trưởng thành vượt bậc dưới sự dẫn dắt của BHL và các cầu thủ đàn anh”, ông Đỗ Vinh Quang nói.

Tuy không vô địch V-League nhưng chúng tôi đã có Siêu cúp và Cúp quốc gia

Ảnh Minh Tú

Trả lời câu hỏi về việc, khi nào Quang Hải Hải sẽ ra nước ngoài thi đấu, ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ rằng, CLB Hà Nội luôn lắng nghe, đạo điều kiện cho các cầu thủ được thi đấu, có sát ở những môi trường đỉnh cao hơn. “Với Quang Hải, không chỉ có các CLB lớn ở Đông Nam Á mà nhiều CLB ở Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đặt vấn đề chuyên mộ cậu ấy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nói chuyện với Quang Hải để thống nhất về thời điểm thích hợp nhất. Trong thời gian tới, khi có cơ hội tới, tôi tin Quang Hải đã sẵn sàng”.

Không chỉ có các CLB lớn ở Đông Nam Á mà nhiều CLB ở Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đặt vấn đề chuyên mộ Quang Hải

Ảnh Minh Tú

Không chỉ có lộ trình đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, ông Đỗ Vinh Quang còn khẳng định sẽ xây dựng kế hoạch ngắn và dài hạn để CLB Hà Nội trở thành một thế lực ở châu Á. “Trước mắt, CLB Hà Nội phải trở thành nhà vô địch của các giải đấu trong nước. Đó là điều kiện cần để chúng tôi ra sân chơi châu lục. Mục tiêu đó không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết tâm sẽ bảo vệ thành công các chức vô địch đã có trong 3 năm tới. Khi ra đấu trường châu lục, Hà Nội sẽ không phải là rổ đựng bóng mà sẽ thi đấu sòng phẳng với các đội bóng khác”, ông Đỗ Vinh Quang nói.
Bật mí đôi chút về kế hoạch của mình, ông Đỗ Vinh Quang cho biết đang học hỏi cách làm của CLB Quảng Châu Hằng Đại của Trung Quốc. “Mục tiêu của chúng tôi là, sau 5 năm, CLB Hà Nội sẽ đủ khả năng để cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng ở sân chơi châu lục”, ông Đỗ Vinh Quang cho biết.

Con trai bầu Hiển sẽ không làm cha mình thất vọng

Chia sẻ về việc thay thế cha mình làm chủ tịch của đội bóng mạnh nhất nhì Việt Nam, ông Đỗ Vinh Quang khẳng định: "Đó chưa bao giờ là việc dễ dàng. CLB Hà Nội đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt của Viettel hay CLB TP.HCM. Để CLB Hà Nội giữ được vị thế đang có, lãnh đạo và BHL đội bóng đều phải có rất nhiều cố gắng. Bản thân tôi có một điều may mắn là được cha tôi dạy dỗ, chỉ bảo rất nhiều. Tôi tin, với tinh thần nỗ lực và cầu tiến của minh. Tôi tin, tôi sẽ làm cho cha mình yên tâm”. (Lê Tân)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.