Đằng sau thông điệp 'đen trắng' khốc liệt của Ronaldo

19/08/2021 07:15 GMT+7

Tồn tại 2 thập kỷ trong thế giới bóng đá đỉnh cao với đầy đủ danh tiếng lẫn thị phi, phản ứng của Ronaldo mới đây cho thấy nỗi một góc mặt trắng đen tiền đạo 36 tuổi gửi gắm.

Tối 17.8 (giờ địa phương), Cristiano Ronaldo bất ngờ lên tiếng về những tin đồn chuyển nhượng về mình trong ít ngày qua. Bằng tấm ảnh 2 màu trắng đen khốc liệt, siêu sao này nêu 2 quan điểm: luôn cố gắng tập trung vào thi đấu, và những người khác tốt nhất không nên lợi dụng, đùa cợt với tên tuổi Ronaldo.
Ronaldo nhấn mạnh: “Bất cứ ai biết tôi đều biết tôi luôn tập trung vào công việc như thế nào. Ít nói hơn và hành động nhiều hơn, đây là phương châm của tôi kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.
Đã xuất hiện những tin tức và câu chuyện liên quan đến tôi với một số CLB mà không ai quan tâm đến việc cố gắng tìm ra sự thật. Tôi buộc phá vỡ sự im lặng để nói rằng tôi không thể cho phép người khác tiếp tục đùa giỡn với tên tuổi của mình”.
Trước đó, tối 16.8, Edu Aguirre - phóng viên, đồng thời là bạn thân của Ronaldo đưa tin HLV Carlo Ancelotti muốn chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha. Một số trang báo đồn Paris Saint-Germain lên kế hoạch đưa Ronaldo về sân Parc des Princes nếu Kylian Mbappe rời đi.

Ronaldo vừa trải qua Euro 2020 với 5 bàn thắng, nhưng 3 trong số đó là từ chấm 11m

AFP

Ronaldo bất mãn vì điều gì? Đây không phải lần đầu siêu sao 36 tuổi bị gắn với những tin đồn. Xuyên suốt sự nghiệp, Ronaldo đã sống với những lời đồn thổi với phần trăm sai nhiều hơn đúng. Mà, tên tuổi gắn với lời đồn không phải điều xấu, đấy là chuyện bình thường với các ngôi sao.
Được đồn thổi, đồng nghĩa ngôi sao đủ tiếng tăm, sức hút để báo chí truyền thông săn tin. Ngôi sao ấy đủ uy tín, đẳng cấp để các đội bóng lớn chèo kéo. Tên tuổi còn nguyên sức nóng trên mặt báo là lời bảo đảm cho giá trị thương hiệu.
Trong nhiều trường hợp, phía đại diện cầu thủ còn rò rỉ thông tin cho báo giới để gây sức ép ngược với CLB. Khi còn khoác áo Real Madrid, Ronaldo từng nói “nhớ” Manchester United và cảm thấy không hài lòng khi Gareth Bale phá kỷ lục chuyển nhượng của anh vào năm 2013.
Sau lời đồn ấy là gì? Ronaldo được tăng lương, ký hợp đồng mới.

Ronaldo đến nâng giá cho không chỉ Juventus mà cả Serie A

AFP

Ronaldo là mẫu cầu thủ - siêu sao đúng nghĩa. Anh khao khát sự quan tâm, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ronaldo từng bước qua nhiều thị phi, thậm chí chịu điều tiếng như chống đối HLV Jose Mourinho, phản ứng với Maurizio Sarri (Juventus), hay từ chối ăn mừng bàn thắng của đồng đội.
Một cầu thủ quen với lời đồn và áp lực, có phản ứng kiểu bức xúc với những thông tin trên báo chí, hay còn có lý do nào khác?
Vấn đề của Ronaldo dường như không phải là lời đồn, mà là chất lượng trong những lời đồn ấy. Tên tuổi anh gắn với nhiều đội bóng, nhưng tất cả dù trực tiếp như Ancelotti hay gián tiếp như PSG đều khẳng định không muốn chiêu mộ Ronaldo.
Theo Corriere dello Sport, người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes đã ngỏ lời với Manchester City rằng họ có thể mua ngôi sao người Bồ Đào Nha với giá chỉ 25 triệu bảng, bằng gần một phần tư con số Juventus bỏ ra 3 năm trước. 

Ronaldo được cho là không "cơm lành, canh ngọt" khiến HLV Sarri phải ra đi

AFP

Tuy nhiên, Man City cũng không có động thái hứng thú, mà chỉ muốn có Harry Kane. Đến thời điểm này, không đội bóng nào gửi lời đề nghị trực tiếp đến Juventus để có Ronaldo.
Chưa bao giờ, số 7 của Juventus xuống giá như lúc này.
Siêu sao 36 tuổi còn nguyên giá trị thương mại, nhưng chuyên môn thì không. Tại Allianz Stadium, HLV Massimiliano Allegri nói Ronaldo không chắc có suất đá chính. Trong trận giao hữu với Atalanta, cựu tiền đạo Real Madrid bày tỏ thái độ ra mặt với HLV trưởng khi bị cho ra nghỉ.
HLV Allegri từng nói Ronaldo có thể cản trở Juventus. Và khi trở lại, ông cũng không dành sự ưu ái cho CR7. Từng đi lên đỉnh cao sự nghiệp, đóng vai trò trung tâm ở mọi CLB, tình cảnh hiện tại không dễ chịu cho Ronaldo.
3 năm trước, lãnh đạo Juventus từng không dám tin có thể mua Ronaldo, cho đến khi Jorge Mendes trực tiếp ngỏ lời. Sau 3 năm, Ronaldo vẫn có hiệu suất ghi bàn đáng nể, nhưng nếu rời Juventus vì bất mãn với tham vọng của CLB hay quan điểm của Allegri, CR7 cũng không còn ông lớn nào ở châu Âu trải thảm đỏ.

Vầng hào quang của Ronaldo cầu thủ sẽ kéo dài đến bao giờ?

AFP

Trong mùa Hè biến động chứng kiến Messi có lễ ra mắt như một chính trị gia ở PSG, giúp CLB chủ quản phá kỷ lục bán áo đấu và tương tác mạng xã hội, việc hàng loạt đội bóng nói không với Ronaldo không phải tín hiệu vui vẻ gì.
Bài đăng của siêu sao người Bồ Đào Nha, có lẽ chỉ để tự tái tạo động lực cho bản thân, thay vì dỗi hờn với báo giới. Những tin đồn từng giúp Ronaldo có nhiều thứ: mức lương cao, giá trị thương hiệu tăng... Có lẽ Ronaldo không ngại điều đó, nếu thực sự có đội bóng mạnh quan tâm đến anh.
Ronaldo không nên sợ ai đó đùa giỡn với tên tuổi của mình. Ngày mà không trang báo nào săn đón, đưa tin hay quan tâm đến tên tuổi Ronaldo thì đó mới là ngày tàn của một trong những thương hiệu vĩ đại nhất thế giới thể thao.
Trang Sportskeeda Football nhắc nhở rằng Ronaldo đã lên tiếng vào thời điểm đúng 3 năm sau ngày đầu tiên anh có trận ra mắt Juventus. Trong suốt 3 năm đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thi đấu 133 trận, ghi đến 101 bàn thắng và 22 đường kiến tạo cho "Bà đầm già thành Turin". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.