King’s Cup 2019: Hé lộ lối chơi của Thái Lan đối phó với tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2019 14:11 GMT+7

Truyền thông Thái Lan vừa có những bài phân tích về lối chơi mà HLV Sirisak Yodkhakthai của đội chủ nhà sẽ sử dụng để đối phó với tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu vào ngày 5.6.

Phóng viên của SMM Sports sau nhiều ngày theo dõi tuyển Thái Lan tập luyện đã có những đánh giá về lối chơi mà ông Yodkhakthai sẽ sử dụng trong trận “đại chiến” với thầy trò HLV Park Hang-seo tại sân Chang Arena, tỉnh Buriram.
Theo đó, trong bối cảnh vắng cặp tiền vệ trụ cột là ngôi sao có biệt danh “Messi Thái” Chanathip Songkrasin (người đang thi đấu ở giải hàng đầu Nhật Bản) và Bodin Phala, chiến lược gia 50 tuổi của đội chủ nhà đã rất đau đầu trong việc điều chỉnh lối chơi phù hợp.
Ngoài chiếc băng đội trưởng, chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda được kỳ vọng sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho Thái Lan ở King's Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Dẫu vậy, theo đánh giá của truyền thông địa phương, HLV Yodkhakthai rõ ràng đang tập trung vào chiến thuật 3-5-2 để đối phó với sức mạnh ở tuyến giữa của tuyển VN. Với cách chơi này, theo phân tích của tờ SMM Sports, ông Yodkhakthai có thể chuyển qua 4-3-3 dễ dàng hơn trong tình huống bắt buộc phải chơi tấn công.
Báo giới Thái Lan nhận định rằng HLV Yodkhakthai đặc biệt hướng đến lối chơi chắc chắn khi VN đặc biệt nguy hiểm và có nhiều cầu thủ có thể tạo đột biến.
“Tuy nhiên, kế hoạch của ông Yodkhakthai đã tập trung kiểm soát bóng và chờ cơ hội để tấn công. Không tấn công phủ đầu nhưng không chơi lối chơi nhàm chán”, truyền thông địa phương bình luận sau khi theo dõi những ngày tập của tuyển Thái Lan.
Trong cuộc thảo luận với truyền thông địa phương, HLV Yodkhakthai đánh giá rất cao sức mạnh trong những pha tấn công của VN khi sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, tốc độ nhưng rất ăn ý với nhau. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân này, Thái Lan đã có cách để đối phó và chuẩn bị một “vũ khí bí mật” để hóa giải lối chơi tấn công của VN, trong đó khi cần thiết sẽ “tung chiến thuật của riêng mình”.
Tuyển VN đã đến Buriram để chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" với Thái Lan ĐỘC LẬP
Trước đó, trong danh sách 23 cầu thủ chính thức chuẩn bị cho trận “đại chiến” của VN, HLV Yodkhakthai chủ yếu nhắm đến “hỏa lực” trên hàng công khi điền tên đến tiền đạo. Điều này dễ hiểu khi “Voi chiến” đang khuyết những vị trí quan trọng ở tuyến giữa, đặc biệt là Chanathip, người được đánh giá là linh hồn trong những pha tấ công của Thái Lan và gần đây liên tục gánh vác luôn nhiệm vụ ghi bàn trong tình cảnh các chân sút sa sút phong độ.
Lịch thi đấu King’s Cup 2019
Ngày 5.6
15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ
19 giờ 45: Thái Lan - VN
Ngày 8.6:
15 giờ 30: Tranh hạng 3
19 giờ 45: Tranh chức vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.