Quang Hải, Hùng Dũng cũng đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc trong tháng 6

05/03/2021 07:59 GMT+7

Quang Hải , Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Tấn Trường, Đức Huy...trong vòng 21 ngày (từ 7/6 đến 28/6) có thể sẽ phải trải qua 6 trận đấu liên tục ở cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

 
Nếu như các tuyển thủ quốc gia của Viettel như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức chuẩn bị phải đối mặt với 14 trận đấu liên tiếp trong vòng 54 ngày (từ 14/3 đến 7/5) trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á thì các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng…cũng sẽ phải đối mặt với một chặng đua tourmalet kinh khủng không kém trong tháng 6.
Nhìn vào danh sách tập trung gần đây nhất (tháng 12/2020), không khó để nhận ra Hà Nội là CLB đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất. Trong danh sách được thầy Park triệu tập cách đây 3 tháng có tới 8 cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội. Đó là thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Hậu, các tiền vệ Hùng Dũng, Quang Hải và tiền đạo Văn Quyết. Ngoại trừ Văn Hậu đang bị chấn thương, nhiều khả năng 7 cầu thủ còn lại sẽ tiếp tục được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải sẽ quá tải trong tháng 6

Độc Lập

Đấy là chưa kể đến 2 trung vệ vốn rất được thầy Park ưa thích kể từ khi sang cầm quân ở dải đất hình chữ S là Duy Mạnh và Đình Trọng. Hiện cả hai đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương. Và nếu bộ đôi này lấy lại được phong độ thì gần như chắc chắn HLV Park Hang-seo cũng sẽ điền tên họ vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Điều đó có nghĩa là ở đợt tập trung sắp tới, CLB Hà Nội rất có thể sẽ ‘cống hiến’ từ 7 đến 9 cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam. Trong đó sẽ có khoảng 3-5 cầu thủ đá chính.
Trong tháng 6, những cầu thủ này sẽ phải trải qua 3 trận đấu liên tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp: Indonesia (ngày 7/6), Malaysia (ngày 11/6) và UAE (11/6). Sau đó, trong khi các đồng đội được về nước thì những cầu thủ này nhiều khả năng sẽ đáp chuyến bay thẳng sang quốc gia đăng cai bảng G AFC Cup 2021 (hiện AFC chưa công bố đó là quốc gia nào) để hội ngộ cùng các đồng đội ở CLB Hà Nội. Họ sẽ có 1 tuần để nghỉ ngơi và bắt nhịp lại với các đồng đội trước khi bước vào 3 trận đấu tại vòng bảng, lần lượt gặp: đội thắng ở vòng play-off Đông Nam Á (ngày 22/6), Boeung Ket (ngày 25/6), Bali United (ngày 28/6).
Như vậy trong vòng 21 ngày (từ 7/6 đến 28/6), nhóm cầu thủ này sẽ phải trải qua 6 trận đấu liên tục ở cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB. Đây là những cầu thủ xuất sắc nhất và vì thế các HLV Park Hang-seo cũng như Chu Đình Nghiêm khó có thể để họ ngồi ngoài nếu như muốn giành được những kết quả tốt.

Văn Hậu có thể tái xuất kịp và cũng quá tải

Ngọc Linh

Tính ra trung bình các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội sẽ phải chơi với mật độ trung bình 3,5 ngày/trận trong tháng 6, nghĩa là còn kinh khủng hơn cả mật độ thi đấu của các tuyển thủ quốc gia của Viettel (trung bình 3,9 ngày/trận).
Liệu Quang Hải, Hùng Dũng và các tuyển thủ của Hà Nội có chịu được mật độ này?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.