Công Phượng, Anh Đức, Minh Vương ghi bàn trong hai trận thắng kín của tuyển Việt Nam

18/05/2021 21:38 GMT+7

18 giờ ngày 18.5, đội tuyển Việt Nam đã đá tập nội bộ với đội U.22 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và phần thắng ở hai trận đấu đều nghiêng về đàn anh.

Nhằm rà soát, kiểm tra lực lượng đội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu đội tuyển đấu hai trận nội bộ với đội U.22.
Diễn tiến trận đấu không được tiết lộ vì Ban huấn luyện muốn giữ kín hoàn toàn. Được biết, trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam có phần nhỉnh hơn một chút về thế trận (có thể các cầu thủ không dám bung hết sức vì lo ngại chấn thương) và đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của đội tuyển do công của “lão tướng” Anh Đức – người đã ghi 5 bàn thắng cho đội Long An ở giải hạng Nhất sau 7 vòng đấu và Công Phượng – tác giả của 6 bàn thắng cho HAGL sau 12 vòng tại V-League 2021. Bàn thắng duy nhất của U.22 Việt Nam do công của cầu thủ trẻ đang khoác áo đội Viettel Nguyễn Hữu Thắng.

Công Phượng (giữa) ghi bàn

ẢNH: VFF

Anh Đức (phải) ghi bàn cho tuyển Việt Nam - chứng tỏ anh chưa...già!

ẢNH: MINH TÚ

Ở trận 2, đội tuyển Việt Nam vẫn là đội có ưu thế hơn và Minh Vương – học trò của HLV Kiatisak đã ghi bàn duy nhất. Minh Vương cũng đã ghi 4 bàn tại V-League năm nay. Điều đáng lưu ý là các các cầu thủ đều được ra sân, bao gồm cả Văn Hậu, ngoại trừ các cầu thủ đang điều trị hồi phục chấn thương gồm Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải.
Như vậy, những cầu thủ đang đạt phong độ tốt ở sân chơi quốc nội đều thể hiện được năng lực của mình trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào sân chơi lớn của quốc tế.
Theo kế hoạch, ngày 19.5, các cầu thủ sẽ được tiêm mũi thứ 2 vắc xin Covid-19. Tối 26.5, đội tuyển Việt Nam sẽ do ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia làm trưởng đoàn sẽ di chuyển sang UAE bằng chuyên cơ. Tuy UAE không bắt buộc các đội phải tiêm vắc xin Covid-19 nhưng nhằm tránh mọi rủi ro có thể xảy ra, tất cả thành viên đội tuyển Việt Nam phải hoàn tất 2 mũi tiêm vắc xin ngay tại Hà Nội.

Minh Vương (bìa phải) ghi bàn

ẢNH: MINH TÚ

Văn Hậu được bố trí thi đấu

ẢNH: VFF

Đội tuyển sẽ được kiểm tra PCR Covid-19 trong vòng 72 giờ, trước khi sang UAE. Khi có mặt tại nước bạn, đội tuyển sẽ được xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay. Trong thời gian lưu trú tại UAE, đội tuyển VN và các đội còn lại của bảng G sẽ được xét nghiệm Covid-19 theo thời gian 4-5 ngày/lần, tới khi kết thúc giải đấu. Đội tuyển cũng được bố trí ở một khách sạn riêng, một sân tập riêng (mỗi đội đều được tạo điều kiện tối đa y như vậy).
Tại UAE, các đội tuyển sẽ chỉ được phép di chuyển từ khách sạn ra sân tập, sân thi đấu, nơi tiến hành họp báo, họp kỹ thuật rồi ngược lại theo sự hướng dẫn của tình nguyện viên, chứ không được đi “lang thang”, thậm chí không được đi ra ngoài mua đồ. Quy trình về an toàn y tế được siết chặt tối đa. Luôn phải đeo khẩu trang (trừ lúc tập và thi đấu), không tiếp xúc với người lạ, không giao tiếp với các đội khi chưa được sự đồng ý của ban tổ chức.

Xuân Mạnh (giữa) vừa ra Hà Nội đã thi đấu luôn

ẢNH: VFF

Nhà tài trợ vận chuyển sẽ không hạn chế số lượng hành lý của đội tuyển VN. Ước lượng, toàn bộ khối lượng hành lý gồm dụng cụ tập luyện, đồ ăn thức uống, quần áo, giày, thuốc thang…có thể lên đến hơn 2 tấn. Một thành viên của đội tuyển Việt Nam cho hay: “Cơ sở vật chất của UAE thì quá tuyệt vời rồi, không chê được một điểm nào. Khách sạn rất xịn, sân thì “ngon” hơn cả sân của châu Âu, long lanh đến từng ngọn cỏ. Nhưng điều khiến chúng tôi lo lắng là đồ ăn. UAE theo đạo Hồi nên khách sạn kiêng thịt lợn".

Khách sạn mà tuyển Việt Nam ở tại UAE rất long lanh

ẢNH: VIỆT QUANG

Một cầu thủ tuyển Việt Nam cho biết: "Đợt đội tuyển thi đấu Asian Cup tại UAE hồi tháng 1.2019, đầu bếp chế biến nhiều món lắm nhưng khá khó ăn. Chúng tôi phải tự mang theo giò, ruốc, thậm chí cả cá kho đóng hộp. Lần này, VFF sẽ yêu cầu nấu các món không chỉ phù hợp với khẩu vị của VN mà còn phải đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao. Cách đây hơn 2 năm, khi chúng tôi sang UAE là vào tháng 1 nên thời tiết vào mùa đông, khá lạnh. Còn sắp tới, UAE đang là mùa hè. Thầy Park nhắc nhở, thời tiết ở nước bạn hiện đang như ở Hà Nội, rất nóng nên mỗi cầu thủ phải tự biết cách bảo vệ sức khỏe, tránh cảm cúm, ốm sốt, phải đảm bảo nền tảng thể lực thật sung mãn vì mật độ thi đấu khá dầy”.
Khách sạn mà phía UAE bố trí cho đội tuyển Việt Nam ở trong thời gian thi đấu tại vòng loại World Cup vào tháng 6 là khách sạn Crowne Plaza Festival City – nơi thầy trò ông Park đã từng ở khi thi đấu Asian Cup tháng 1.2019.
 

Đội tuyển Việt Nam và U.22 thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Mặc dù hai đội tuyển tập luyện trong điều kiện đảm bảo an toàn y tế nên không được ra ngoài nhưng các thành viên người Việt Nam sẽ được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ngày 23.5, cùng với cử tri cả nước, các thành viên người Việt, trong đó có các cầu thủ sẽ được bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Việc tiến hành bầu cử sẽ được thực hiện ngay tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đơn vị thực hiện công tác bầu cử tại P.Phú Đô, Q. Nam Từ Liêm (Hà Nội) sẽ mang hòm phiếu để hai đội thực hiện quyền và nghĩa vụ này.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.