Lỗi nghiêm trọng, Còi bạc và Còi đồng bị truất quyền điều hành hai trận 'máu nhất' V-League

06/11/2020 10:00 GMT+7

Do mắc các lỗi ở vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020, hai trọng tài giỏi của Việt Nam là Ngô Duy Lân và Nguyễn Đình Thái đã bị điều chuyển làm trọng tài thứ 4 hai trận quan trọng nhất của mùa giải 2020.

Theo phân công dự kiến của Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trọng tài Elite Ngô Duy Lân sẽ điều hành trận đấu giữa Sài Gòn FC và Viettel vào ngày 8.11 tới đây trên sân Thống Nhất. Còn trận cùng giờ cũng vào ngày 8.11 giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC, quyền điều khiển sẽ thuộc về tổ trọng tài Nguyễn Đình Thái.
Đây là hai trận hết sức quan trọng, liên quan đến cuộc đua tranh chức vô địch V-League của Viettel và Hà Nội FC.
Tuy nhiên, sau những sự cố đáng tiếc xảy ra ở vòng 6 giai đoạn 2 cách đây vài ngày, hai trọng tài nói trên đã bị truất quyền làm trọng tài chính trong hai trận cuối cùng của mùa giải.

Trọng tài Ngô Duy Lân

ẢNH: NGỌC LINH

Cụ thể, trong trận Becamex Bình Dương thắng ngược HAGL với tỷ số 3-2, trọng tài Ngô Duy Lân đã không cho đội khách HAGL được hưởng phạt đền sau khi Phan Thanh Hậu bị phạm lỗi trong vòng cấm. Khi xảy ra tình huống này, HAGL đang dẫn 2-1. Nếu HAGL được hưởng phạt đền và thực hiện thành công thì tỷ số đã khác và có thể họ không phải chịu thất bại chung cuộc.
Vì quyết định của trọng tài đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nên Ban Trọng tài đánh giá đây là lỗi lớn nên đã xử phạt trọng tài Ngô Duy Lân. Trọng tài này sẽ không làm nhiệm vụ trận đấu giữa Sài Gòn FC và Viettel. Còn trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (ban đầu là trọng tài bàn trận này) sẽ được đôn lên làm trọng chính.
Còn trọng tài Nguyễn Đình Thái, ngoài một số lỗi nhận định không ở mức nghiêm trọng trong hiệp 1 trận Hà Nội FC gặp Sài Gòn FC ngày 4.11 vừa qua, trọng tài này cũng mắc lỗi nặng, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của đội khách.
Phút 40, trong khi thực hiện pha tấn công, tiền đạo Geovane của Sài Gòn FC đã phạm lỗi với Moses (Hà Nội FC) nhưng trọng tài Thái không thổi phạt mà vẫn để đội khách tiếp tục dẫn bóng nhanh. Kết quả, Geovane đã tung cú sút, gỡ hòa 1-1. Cũng may cho Hà Nội FC là sau đó, họ vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-2.
Trọng tài Thái sẽ không làm chính trận Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC mà chuyển sang làm trọng tài bàn (trợ lý thứ 4) trận Sài Gòn FC gặp Viettel.
Ban Trọng tài VFF dự kiến phân công trọng tài Nguyễn Viết Duẩn điều khiển trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC.
Mùa giải 2019, trọng tài Ngô Duy Lân được nhận danh hiệu Còi bạc Việt Nam còn trọng tài Nguyễn Đình Thái nhận danh hiệu Còi đồng. Đáng tiếc là ở đúng thời điểm các trận đấu đang hồi gay cấn, hai trọng tài này đều mắc lỗi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.