Mổ băng đội Úc, thầy trò ông Park trầm trồ thán phục vì đối thủ quá đẳng cấp

05/09/2021 18:00 GMT+7

Phân tích các dữ liệu về đội Úc, tuyển Việt Nam đã phải suýt xoa khen ngợi vì đối thủ quá hay, quá đẳng cấp. Bởi vậy trận đấu vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á 2022 vào ngày 7.9 báo hiệu nhiều khó khăn dành cho chủ nhà.

Sáng 5.9, ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển Việt Nam đã xem lại một số trận đấu của đội Úc tại vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á và đặc biệt mổ xẻ kỹ trận thắng của đối thủ này ở vòng loại thứ 3 trước đội Trung Quốc với tỷ số 3-0 vào ngày 2.9.

Tuyển Úc rất mạnh nhưng từng bị Công Phượng, Quang Hải quật ngã như thế nào?

Ưu điểm lớn nhất của đội Úc - không còn bàn cãi gì nữa - chính là thể hình cao lớn, rắn chắc, thể lực sung mãn, tấn công mạnh mẽ mà không bị mất sức. Ví dụ như ở trận gặp đội Trung Quốc, dù phải thi đấu ở quốc gia khác (chọn sân Qatar làm sân nhà) nhưng họ thi đấu cực tốt, tự tin và giành đến 80% quyền kiểm soát thế trận.

Đội Úc thắng dễ đội Trung Quốc nhờ sở hữu nhiều nhân tố xuất sắc

ẢNH: AFP

Đội tuyển Việt Nam cũng đã đưa ra nhận định thẳng thắn rằng lối chơi của đội Úc còn xuất sắc, đa dạng và hiện đại hơn cả lối chơi của đội Ả Rập Xê Út. Đội bóng này dồn ép đối phương bằng một loạt “vũ khí” hạng nặng: tấn công trung lộ, khai triển bóng từ hai biên, sử dụng bóng bổng, tận dụng tối đa hiệu quả từ những chuyền dài vượt tuyến.

Xem Úc 'làm gỏi' Trung Quốc, đối thủ sắp tới của Việt Nam đáng ngại thế nào?

Và cũng thêm một thông tin đáng lưu ý là đội Úc chuyển đổi các dạng tấn công liên tục khiến đối phương không kịp trở tay. Họ luôn giữ tốc độ ở mức cao nhưng thế trận vẫn rất mạch lạc, các tình huống phối hợp diễn ra nhanh, cự ly đội hình được giữ ổn định, vững chắc.

Mitchell Duke vào sân từ ghế dự bị cũng ghi bàn vào lưới đội Úc

ẢNH: AFP

Tổng cộng đội Úc ghi được 28 bàn thắng, chỉ thủng lưới 2 bàn sau 9 trận thắng liên tiếp. Đội tuyển Việt Nam đặc biệt đánh giá cao những nhân tố xuất sắc sau: Tiền vệ biên trái Awer Mabil (số 11) thi đấu linh hoạt, năng nổ, dứt điểm cực tốt.
Đội Úc tận dụng tối đa hiệu quả của các đường chuyền dài vượt tuyến mà bàn thắng điển hình chính là quả chuyền từ tiền vệ trung tâm qua đầu hàng phòng ngự đội Trung Quốc, để Awer băng vào khống chế một nhịp và làm bó tay thủ môn bằng cú sút hiểm.

Trung vệ cao 1 m 98 của đội Úc

ẢNH: AFP

Đội tuyển Việt Nam cũng rất lưu tâm đến cầu thủ số 9 Adam Taggart đang khoác áo CLB Stoke City của giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, một cầu thủ rất lợi hại khi đội Úc tổ chức tấn công là trung vệ số 19 Harry Souttar, có chiều cao khủng 1 m 98, người đã đánh đầu ghi 2 bàn từ quả phạt góc tại vòng loại thứ 2. Nói chung, đối thủ của tuyển Việt Nam quá nhanh, quá nguy hiểm.

Những 'bại tướng' người Úc của Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường

Nhưng đội Úc cũng có một nhược điểm là để lộ nhiều khoảng trống giữa hậu vệ và tiền vệ nên nếu tuyển Việt Nam tận dụng được khoảng trống này thì cũng có thể làm nên bất ngờ.
Tuy nhiên, làm cách nào để tận dụng được khoảng trống đó của đội Úc lại là một bài toán rất khó giải đối với thầy Park và đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.