HLV Mourinho ở lại London, chờ tin sa thải từ M.U?

Giang Lao
Giang Lao
30/09/2018 14:53 GMT+7

Theo trang Daily Mail, HLV Jose Mourinho đã không cùng toàn đội Manchester United (M.U) trên chuyến tàu trở về TP.Manchester sau thất bại gây sốc trước West Ham 1-3, mà ở lại London một mình có thể đã biết trước kết cục bị sa thải.

[VIDEO] MOURINHO NÓI GÌ SAU TRẬN THUA WEST HAM?

Trận thua trước West Ham sau một tuần đầy bão táp với các kết quả tệ hại như hòa Wolverhampton 1-1 ở vòng trước giải Ngoại hạng Anh, cùng trận thua Derby County ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, và vụ bất đồng đầy căng thẳng giữa ông Mourinho và tiền vệ Pogba khiến M.U lâm vào cuộc khủng hoảng.

Chưa kể, kết quả thua West Ham khiến M.U mới có vỏn vẹn 10 điểm sau 7 trận, rớt xuống hạng 10 và là thành tích tệ nhất của CLB lừng danh này tại giải Ngoại hạng Anh trong 29 năm trở lại đây.

Các cầu thủ M.U buồn bã trở về TP.Manchester, nhưng HLV Mourinho ở lại London AFP

Thế nhưng, mấu chốt ở chỗ là HLV Mourinho hoàn toàn mất kiểm soát với các cầu thủ của mình. Chiến lược gia này không còn tạo niềm tin, và các cầu thủ M.U đã ra sân thi đấu chẳng có một chút động lực nào.

Tổng giám đốc điều hành M.U, ông Ed Woodward (phải) sẽ sớm có quyết định về tương lai của HLV Mourinho AFP

Dù với bất cứ lý do nào, nhưng một khi HLV không còn kiểm soát đội bóng thì chuyện bị sa thải phải đến. Cựu danh thủ của M.U là Rio Ferdinand không còn giữ bình tĩnh khi bình luận về đội nhà trên kênh Sky Sports: “M.U đã thi đấu chẳng ra thể thống gì hết. Một đội bóng yếu ớt, thiếu sinh khí, còn HLV thì bất lực. Rõ ràng, đã đến lúc ban lãnh đạo CLB M.U cần phải ra một quyết định dứt khoát để giải quyết tình cảnh hiện nay. Nếu không, mọi thứ sẽ trượt dài. Nhưng trên hết là phải cứu vãn danh dự của CLB M.U”.

tin liên quan

M.U đại bại, HLV Mourinho chờ ngày chia tay

Lục đục nội bộ đã khiến CLB Manchester United (M.U) đánh mất mình hoàn toàn, và chẳng để lại một chút hình ảnh gì tương xứng của một “ông lớn” khi để thua đầy bạc nhược trước West Ham 1-3 ở trận đấu tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh tối ngày 29.9, giờ VN.

Trong khi đó, tờ Daily Mail tiết lộ các thành viên ban huấn luyện M.U đã cho biết, chuyện sa thải HLV Mourinho “sẽ sớm xảy ra”, có thể ngay cuối tuần này (ngày 30.9). HLV Mourinho có lẽ cũng biết trước kết cục, nên ông quyết định ở lại London, nơi nhà cầm quân này vẫn còn căn biệt thự mua từ khi còn dẫn dắt CLB Chelsea.

Báo chí Anh dự đoán, HLV Zidane sẽ dẫn dắt M.U thay ông Mourinho AFP

Các cầu thủ M.U sắp chuẩn bị cho trận đấu vào giữa tuần sau gặp Valencia tại vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford lúc 2 giờ rạng sáng 3.10 (giờ VN). Nhưng đã được yêu cầu khi trở về Manchester được về nhà nghỉ ngơi chờ “thông báo mới”, thay vì tập trung ngay để tập luyện chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp.

Tình thế này cho thấy rất có nhiều khả năng CLB M.U sẽ sa thải HLV Mourinho bất chấp việc đền bù đến 26 triệu bảng, sau khi lỡ gia hạn ở đầu mùa giải này đến năm 2020. Trong thời điểm này M.U đang cân nhắc các giải pháp thay thế, có thể trợ lý Michael Carrick sẽ tạm tiếp quản trong lúc CLB tìm HLV mới thay thế với danh sách có cựu HLV của Real Madrid, ông Zinedine Zidane được báo chí Anh nhắc liên tục thời gian gần đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.