Chelsea - Leicester: 'The Blues' tìm kiếm chiến thắng đầu tiên

18/08/2019 15:31 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Leicester tại sân Stamford Bridge vào lúc 22 giờ 30, ngày 18.8 (theo giờ VN) trong hoàn cảnh cả 2 đội đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

HLV Frank Lampard vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea sau 2 trận thua liên tục trước M.U (0-4) và Liverpool (2-2, 4-5 trong thi đá 11m). Trong hoàn cảnh đó, cuộc đón tiếp Leicester tại sân Stamford Bridge vào đêm 18.8 được xem là một cơ hội tốt để ông thực hiện điều đó

Giroud hay Abraham?

HLV Lampard nói: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trên sân nhà, đó là một trận đấu quan trọng cho chúng tôi trước các CĐV nhà lần đầu tiên trong mùa giải này”. Để hy vọng làm được điều đó, ngoài những điểm tích cực từ 2 trận đấu đầu tiên, HLV Lampard sẽ phải có một số quyết định về nhân sự, nhất là việc lựa chọn giữa Olivier Giroud dày dạn kinh nghiệm với Tammy Abraham trẻ trung cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.
Abraham đã khởi đầu rất tốt trong trận đấu với M.U nhưng rồi mờ nhạt dần theo thời gian. Tiền đạo 21 tuổi đã bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số cho Chelsea và sau đó đá hỏng quả 11m khiến “The Blues” bại trận trước Liverpool trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Trong khi đó, Giroud đã gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của Liverpool khi được HLV Lampard điền tên vào đội hình xuất phát. Anh chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu bằng một cú dứt điểm gọn gàng. Với màn trình diễn như vậy, chắc chắn tiền đạo 32 tuổi sẽ rất thất vọng nếu phải trở lại băng ghế dự bị ở trận đấu này. Tuy nhiên, do Giroud và Abraham có những phẩm chất khác nhau nên HLV Lampard có thể sử dụng họ tùy thuộc vào đối thủ thay vì chọn ra một “số 9” chính thức và một dự bị.
Theo dự đoán, Giroud có thể tiếp tục được chọn cho trận đấu với Leicester để cùng với Christian Pulisic, Mason Mount và Pedro hình thành mặt trận tấn công của Chelsea. Hàng công này có thể tiếp tục ghi bàn nhưng liệu hàng thủ của họ có giữ sạch được mành lưới trước các chân sút của Leicester, đặc biệt là Jamie Vardy? Antonio Rudiger đã trở lại sau chấn thương nhưng liệu HLV Lampard có mạo hiểm sử dụng trung vệ này để củng cố hàng phòng ngự?

Đề cao việc sở hữu bóng

James Maddison (giữa), tài năng trẻ sáng giá trong đội hình của Leicester

AFP

Cũng như Chelsea, Leicester chưa ghi được bàn thắng nào ở Premier League mùa này nhưng khác ở chỗ “Bầy cáo” vẫn chưa bị thủng lưới. Trận hòa 0-0 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà trong ngày ra quân cho thấy khả năng dứt điểm của Leicester không tốt nhưng họ vẫn rất mạnh trong tranh chấp bóng bổng và phòng ngự tốt ở những tình huống cố định. Đó là một đội hình đủ già dặn và đủ kinh nghiệm ở Premier League để biết những gì họ đang làm nhưng đủ trẻ để thỉnh thoảng tạo nên sự đột biến.
HLV Brendan Rodgers biết Leicester có đủ khả năng để đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge, như họ đã làm ở mùa trước, nhưng ông vẫn đánh giá rất cao đối thủ này và ngưỡng mộ HLV Lampard về việc ông sử dụng các cầu thủ trẻ, bất chấp các kết quả bước đầu không được như ý.
Dưới thời của HLV Rodgers, Leicester đã chuyển từ một đội bóng mạnh về phòng ngự phản công sang cách chơi đề cao việc sở hữu bóng. Ông không thích những đường chuyền dài và do vậy, “Bầy cáo” của ông giờ đây đã có đủ sự kiên nhẫn để kiểm soát bóng trong khi chờ đợi cơ hội đến. Họ cũng không tập trung nhiều vào việc gây sức ép để giành lại bóng, thay vào đó họ thích thú với việc làm giảm áp lực của đối thủ.
Nhìn chung, Leicester không quá mạnh nhưng họ vẫn là một đối thủ rất nguy hiểm với những đội bóng chưa có được sự ổn định. Chelsea là một trong số đó và do vậy, thầy trò HLV Rodgers hy vọng sẽ giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này. Tuy nhiên, nếu như HLV Lampard tiếp tục rút ra được những bài học bổ ích sau thất bại trước Liverpool thì Leicester sẽ không có cơ hội làm điều đó tại Stamford Bridge.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Antonio Rudiger và Willian vẫn bỏ ngỏ.
Leicester: Leicester không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
 
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Leicester đã gặp nhau 26 lần ở Premier League, Chelsea thắng 14 trận, Leicester thắng 5.
- Trong 13 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 7, hòa 4 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.