Kết quả vòng loại World Cup 2022: Messi ‘tịt ngòi’, Argentina vẫn nhảy tango tại Peru

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/11/2020 09:43 GMT+7

Argentina duy trì thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khi đánh bại chủ nhà Peru 2-0 ở lượt trận thứ 4 diễn ra sáng nay (18.11, giờ VN).

Trận đấu này trước đó đối mặt với nguy cơ bị hoãn khi Peru đang rơi vào cuộc xng đột chính trị sau các cuộc biểu tình chống chính phủ. Nước chủ nhà đã buộc phải tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho Messi và thành viên tuyển Argentina khi họ đến Lima.

Đội hình ra sân

Peru (4-4-1-1): Gallese; Corzo, Santamaria, Abram, Trauco, Carrillo, Aquino, Yotun, Flores, Lapadula, Cueva

Argentina (4-3-3): Armani; Montiel, Otamendi, Quarta, Tagliafico, Paredes, De Paul, Lo Celso, Messi, Gonzalez, Lautaro

Cầu thủ ghi bàn - Argentina: Gonzalez (17’), Lautaro (28’)

HLV Scaloni gần như giữ nguyên đội hình trong trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Paraguay ở lượt trận trước. Siêu sao Messi vẫn có tên trong đội hình xuất phát dù có dấu hiệu tái phát chấn thương mắt cá chân và mệt mỏi với tần suất thi đấu dày.

Lautaro (trái) lập công trong chiến thắng của Argentina

AFP

Sau 3 trận khởi đầu tệ (thua 2, hòa 1), Peru nhập cuộc đầy quyết liệt nhưng sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến họ nhận 2 bàn thua trong hiệp 1. Với một thế trận không quá lấn lướt, nhưng các pha phối hợp trên hàng công của Argentina tỏ ra khá hiệu quả. Gonzalez mở tỉ số cho đội khách ở phút 17 bằng một cú sút chéo góc sau pha phối hợp ăn ý giữa Tagliafico và Lo Celso. Lautaro nhân đôi cách biệt 11 phút sau đó trong tình huống đối mặt với thủ môn Gallese (Peru) từ đường kiến tạo của Paredes.
Hai bàn thắng dẫn trước đã giúp đội bóng của HLV Scaloni làm chủ thế trận và bình tĩnh đối phó với áp lực từ phía đội chủ nhà. Trong đó, Messi liên tục có những tình huống lùi sâu để hỗ trợ hàng thủ và di chuyển rộng để kéo giãn đội hình của Peru.

Peru (áo trắng) vẫn chưa thắng sau 4 lượt trận

AFP

HLV Ricardo Gareca thúc giục học trò đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhưng những pha tấn công của họ lại thiếu sự sắc nét để tạo được các cơ hội ghi bàn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Gallese, Peru đã phải chịu trận thua với tỷ số cách biệt hơn trước những cơ hội ngon ăn của Lautaro, Di Maria…
Chiến thắng 2-0 trên sân Peru giúp Argentina (10 điểm) duy trì ngôi nhì bảng sau 4 lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, kém kình địch Brazil 2 điểm. Trong khi đó, thất bại thứ 3 khiến Peru rớt xuống vị trí áp chót chỉ với 1 điểm.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Ecuador 6 - 1 Colombia

Venezuela 2 - 1 Chile

Paraguay 2 - 2 Bolivia

Uruguay 0 - 2 Brazil

Peru 0 - 2 Argentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.