Barcelona sắp được sử dụng tân binh chất lượng cao

04/01/2016 19:10 GMT+7

Hai tân binh Arda Turan và Aleix Vidal nhiều khả năng sẽ được HLV Luis Enrique sử dụng khi Barcelona bước vào lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Espanyol.

Hai tân binh Arda Turan và Aleix Vidal nhiều khả năng sẽ được HLV Luis Enrique sử dụng khi Barcelona bước vào lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Espanyol.

Turan đến với Barcelona hồi đầu mùa giải từ Atletico Madrid - Ảnh: AFP
Hồi đầu mùa giải này, Barcelona đã ký hợp đồng với Turan cùng Vidal từ Atletico Madrid và Sevilla. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan không thể sử dụng bộ đôi này khi án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới của FIFA dành cho họ vẫn còn hiệu lực. Chính vì vậy, cả hai cầu thủ trên đã phải "ngồi chơi, xơi nước" trong suốt thời gian qua.
Án phạt mà FIFA áp dụng cho Barcelona vào tháng 4.2015 có hiệu lực trong 2 kỳ chuyển nhượng. Như vậy có nghĩa là đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể đăng ký sử dụng Turan và Vidal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.
Trước khi sang Barcelona, Vidal là cầu thủ của Sevilla - Ảnh: AFP
Theo Reuters, Barcelona nhiều khả năng sẽ sử dụng hai tân binh chất lượng cao này trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua với Espanyol vào giữa tuần này.
Việc được quyền sử dụng Turan và Vidal trong thời gian tới là một tin vui với HLV Luis Enrique. Bởi dù đang trải qua 18 trận bất bại nhưng ngoại trừ 2 chiến thắng ở FIFA Club World Cup thì Barcelona chỉ thắng 1 trong 5 lần ra sân trên mọi đấu trường thời gian gần đây.
Đơn cử là trong trận derby xứ Catalan với chính Espanyol hồi cuối tuần trước, Barcelona đã bị đội bóng cùng thành phố cầm hòa không bàn thắng. Sau trận đấu đó, HLV Enrique thừa nhận rằng đội nhà đã thi đấu không đạt yêu cầu.
HLV Enrique sẽ có thêm sự lựa chọn - Ảnh: AFP
Như vậy, Turan và Vidal sẽ giúp cho HLV Enrique có thêm sự lựa chọn trong đội hình xuất phát ở các trận đấu trong thời gian tới. Khi còn khoác áo Atletico Madrid, Turan thi đấu rất ấn tượng ở vị trí phía sau các tiền đạo. Sự có mặt của anh sẽ giúp cho Barcelona có thêm 1 ngòi nổ để hỗ trợ cho bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar "bắn phá" khung thành đối phương. 
Trong khi đó, Vidal là một cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cũng như hậu vệ phải. Anh có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu khi từng cùng Sevilla vô địch Europa League ở mùa giải trước.

"Chúng tôi đã trải qua 4 tháng khó khăn khi có 2 cầu thủ chất lượng mà không được sử dụng. Cả hai đều đã làm việc rất nỗ lực trong thời gian qua để hiểu được cách vận hành của đội bóng. Giờ thì chúng tôi rất nóng lòng xem họ trình diễn trên sân", ông Robert Fernandez, thư ký của giám đốc kỹ thuật Barcelona nói với Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.