Kết quả vòng 31 La Liga: Messi gây thất vọng, Barcelona thắng chật vật Bilbao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2020 06:29 GMT+7

Barcelona nhọc nhằn có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Athletic Bilbao ở vòng 31 La Liga diễn ra rạng sáng nay (24.6, giờ VN) để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Real Madrid .

Pha lập công ở phút 71 của tiền vệ Ivan Rakitic (người vào sân ở hiệp 2) đã giúp Barcelona thoát khỏi trận đấu bế tắc thứ hai liên tiếp ở La Liga sau khi bị Sevilla cầm chân 0-0. Real Madrid sẽ lấy lại ngôi đầu bảng nếu họ đánh bại Mallorca đang gặp khó khăn ở lượt đấu muộn nhưng chiến thắng của Barcelona ít nhất cũng gây áp lực cho đội bóng của HLV Zinedine Zidane.

Rakitic lập công giúp Barcelona giải tỏa bế tắc

AFP

Trên thực tế, màn trình diễn của Barcelona ở trận này đã gây thất vọng tràn trề khi không tạo ra được cơ hội ngon ăn nào (ngoại trừ bàn thắng của Rakitic). Đoàn quân của HLV Quique Setien vẫn kiểm soát bóng hoàn toàn, nhưng những cú dứt điểm lại quá “hiền”. Siêu sao Lionel Messi có vẻ mệt mỏi và gần như mất hút trong suốt 90 phút trên sân. Điều này cho thấy sự phụ thuộc Messi của đội bóng xứ Catalan rất cao.
Rakitic có khả năng là một trong số ít các cầu thủ được phép rời khỏi đội chủ sân Nou Camp mùa hè này. Tiền vệ này đã không thường xuyên được ra sân trong mùa giải 2019 - 2020 và đây là bàn thắng đầu tiên cho Barcelona của anh kể từ trận “Siêu kinh điển” vào tháng 3 năm ngoái.

Barcelona đã có 3 điểm quan trọng để tạo áp lực cho Real Madrid

AFP

Chiến thắng trước Bilbao có ý nghĩa rất quan trọng cho Barcelona (68 điểm) trong cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid ở các vòng còn lại của mùa giải (Barcelona tạm hơn Real Madrid 3 điểm). Trong khi đó, Bilbao giậm chân ở vị trí thứ 10 sau khi chịu thất bại đầu tiên kể từ khi La Liga nối lại. Ở trận khác, Atletico Madrid tiếp tục duy trì hy vọng giữ suất dự Champions League mùa tới với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Levante để leo lên vị trí thứ 3, kém Barcelona 13 điểm (55 so với 68). Kể từ khi bóng đá nối lại ở Tây Ban Nha 2 tuần trước, Atletico Madrid đã có 10 trong tổng số 12 điểm.

Kết quả vòng 31 La Liga

Levante 0 - 1 Atletico Madrid

Valladolid 1 - 1 Getafe

Barcelona 1 - 0 Athletic Bilbao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.