Brazil lấy lại danh dự trước tuyển Đức

28/03/2018 08:16 GMT+7

Pha ghi bàn của Gabriel Jesus đã giúp Brazil giành chiến thắng 1-0 trên sân tuyển Đức trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (28.3, giờ Việt Nam).

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN BRAZIL THẮNG ĐỨC 1-0
Với bàn thắng bằng pha đánh đầu của Gabriel Jesus ở phút 37, Brazil đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân tuyển Đức. Đó cũng được xem là màn phục thù của Selecao sau khi để thua "Cỗ xe tăng" với tỷ số 1-7 ở bán kết World Cup 2014.
Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, cả hai đội đều ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất. Trong khi bên phía Brazil tiếp tục thiếu vắng siêu sao Neymar, người đang quá trình dưỡng thương thì tuyển Đức, các ngôi sao như thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Mesut Ozil và Thomas Muller cũng không có mặt vì chấn thương hay được nghỉ ngơi.

tin liên quan

Đức - Brazil: Không dễ quên quá khứ
Gần 4 năm sau chiến thắng không tưởng tại Belo Horizonte, đội tuyển Đức sẽ gặp lại Brazil trong trận giao hữu tại Berlin để chuẩn bị cho VCK World Cup 2018.
HLV Joachim Loew có đến 7 sự thay đổi trong đội hình so với trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha hồi tuần trước. Dường như chiến lược gia 58 tuổi muốn thử nghiệm khả năng chịu đựng của hàng thủ tuyển Đức trước các pha tấn công của Brazil, một trong những đội bóng có hỏa lực mạnh nhất.
"Tôi đã chờ đợi Brazil thi đấu với đội hình mạnh nhất và tinh thần tốt nhất. Đây không phải là ngày của chúng tôi. Bên cạnh đó, những sự thay đổi cũng đã ảnh hưởng đến đội. Có một số cầu thủ trẻ trong đội hình và họ chưa thể tạo ra một khối vững chắc và chúng tôi đã mắc sai lầm đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần những trận đấu như vậy, để xem vấn đề đang nằm ở đâu", HLV Loew nói trên Reuters sau trận đấu.
Brazil chiếm ưu thế trước tuyển Đức Reuters
Ở trận đấu vừa qua, Brazil đã thể hiện sự chặt chẽ trong lối chơi và nhờ đó, lợi thế dẫn bàn của họ đã được duy trì cho đến hết trận. Đây là điều mà các đội tuyển Brazil trước đây không thể hiện. Dưới sự dẫn dắt của HLV Tite, Selecao đã trở thành một đội công thủ toàn diện.
Bên cạnh bàn thắng của Jesus, Brazil còn có cơ hội ghi thêm bàn với các pha uy hiếp khung thành tuyển Đức của Paulinho và Philippe Coutinho trong hiệp 2. 
Với chiến thắng trong cả 2 trận giao hữu, tuyển Brazil chắc chắn có thêm sự tự tin trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2018. Trong khi đó, dù chuỗi trận bất bại bị dừng lại ở con số 22 trận nhưng tuyển Đức cũng không quá lo lắng bởi họ sẽ rất khác khi các trụ cột trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.