Rio Ferdinand: ‘Người Anh tiếc như thế nào khi thấy Serge Gnabry ở Bayern Munich hiện nay’

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2020 08:30 GMT+7

Cựu danh thủ Rio Ferdinand bình luận trên kênh BT Sport cho rằng một số người làm bóng đá ở Anh phải hổ thẹn vì từng xem thường cầu thủ Serge Gnabry, nhưng nay anh là ngôi sao hàng đầu thế giới .

Serge Gnabry, hiện 25 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Arsenal lên đội 1 năm 2012, nhưng sau đó bị cho mượn hay chỉ cho ngồi dự bị, trước khi bị bán sang CLB West Brom chỉ vỏn vẹn 5 triệu bảng năm 2015.
Tại West Brom, đáng tiếc hơn nữa cho Serge Gnabry khi anh bị HLV Tony Pulis nhận định là “không đủ trình độ thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh". Ở đội bóng này, cầu thủ người Đức chỉ được ra sân đúng 1 trận và ngồi dự bị suốt mùa.
Vì thế, để cứu vãn sự nghiệp Serge Gnabry đã quay về Đức xem như là hy vọng cuối cùng sau khi không thể tìm vị trí ở Arsenal lẫn ở cả CLB trung bình như West Brom.
Chính quyết định quay về Đức thi đấu cho Werder Bremen, rồi đến Bayern Munich và được cho mượn sang 1899 Hoffenheim để có nhiều cơ hội thi đấu, giúp Serge Gnabry dần vượt qua cú sốc ở Anh để bùng nổ trong 2 mùa bóng gần đây và trở thành ngôi sao chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay.
Theo Rio Ferdinand: “Hai bàn thắng tuyệt vời của Serge Gnabry ghi vào lưới Lyon giúp Bayern Munich thắng chung cuộc 3-0 (bàn còn lại do Lewandowski ghi, ở trận bán kết Champions League rạng sáng 20.8), một lần nữa chứng minh cậu ấy đang là cầu thủ có bước tiến bộ nhanh nhất thế giới”.

Serge Gnabry trong vòng vây của các cầu thủ Lyon trước khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Bayern Munich

AFP

Cũng theo Rio Ferdinand: “Nhìn Serge Gnabry hiện nay, thật khó hình dung cậu ấy từng bị Arsenal và West Brom đánh giá ra sao. Để rồi bỏ rơi đi một tài năng kiệt suất. Đúng là khó nghĩ được lý do nào thuyết phục”.
Ở mùa này, Serge Gnabry ghi 21 bàn cho Bayern Munich, có 14 pha kiến tạo thành bàn trong 44 trận. Nhìn những thông số này, Rio Ferdinand đánh giá: “Những thông số này rõ ràng khẳng định Serge Gnabry đang ở tốp đầu của những ngôi sao thế giới. Một cầu thủ rất đẳng cấp. Rõ ràng, một số người làm bóng đá ở Anh từng nhận định sai bét về cầu thủ này giờ phải cảm thấy hổ thẹn”.

Sau 5 năm bị chê không đủ trình độ thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, nay Serge Gnabry trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới

AFP

Trong khi đó cựu cầu thủ người Anh của Bayern Munich, Owen Hargreaves cũng từng trải qua tình trạng tương tự như Serge Gnabry, khi phát triển sự nghiệp ở Đức trước khi quay lại Anh thi đấu cho Manchester United và Man City, đồng cảm nhận định: “Serge Gnabry đã có quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp của mình là quay lại Đức, nơi cho anh ấy cơ hội thi đấu. Bây giờ thì không còn sự ngờ vực nào, Serge Gnabry đang là một cầu thủ hàng đầu. Đáng tiếc là bóng đá Anh đã đánh mất cậu ấy”.
Việc Serge Gnabry càng chơi càng hay hiện nay càng khiến CĐV Arsenal thực sự bực bội, vì đội nhà đã bán như cho đi một tài năng xuất chúng. Để nay ngôi sao này giờ có giá chuyển nhượng ít nhất phải từ 65 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.