Đàn em Văn Toàn gặp đàn em Phan Văn Đức ở trận chung kết U.13

14/10/2020 19:00 GMT+7

Thế hệ đàn em của Văn Toàn, Văn Thanh ở Hải Dương sẽ tranh ngôi vô địch giải bóng đá thiếu niên toàn quốc (U.13) Cúp Yamaha vào 15 giờ chiều mai 15.10 gặp lứa đàn em chủ nhà của Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh

Không phải ngẫu nhiên mà lứa U.13 Haduwaco Hải Dương năm nay được kì vọng sẽ sản sinh ra nhiều tài năng để tiếp bước các đàn anh Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Anh, Văn Sơn... Những cái tên này cách đây 13 năm đã giúp Hải Dương giành ngôi vô địch U.11 toàn quốc năm 2007 và được tuyển thẳng vào lò HAGL JMG và giờ đây Văn Toàn và Văn Thanh đang là nòng cốt của tuyển Việt Nam. Xem các cầu thủ Hải Dương thi đấu, nhiều người thích thú với những cái tên như đội trưởng Hoàng Công Hậu (11), tiền đạo Phạm Anh Tú (9), tiền vệ Trần Tiến Đại (5), cầu thủ chạy cánh Vũ Đức Minh (19)..Họ phô diễn kỹ thuật khá tốt cộng với thể hình đồng đều khá đẹp nên luôn vào trận với lối đá giàu sức tấn công, dễ đàn áp các đối thủ ‘mỏng cơm’ khác ở vòng bảng như Thừa thiên Huế, Bình Dương, Long An.
Nhưng dù vậy khi bước vào vòng knock-out, sức tấn công của Hải Dương có phần chưa phát huy được hết sức mạnh. Một phần đàn em của Văn Toàn đã gặp đối thủ chơi tốt hơn như Hoàng Anh Gia Lai hay Juventus Việt Nam, phần khác một vài cá nhân nổi bật của Hải Dương bị ‘bắt bài’ nên cơ hội dù vẫn tao ra khá nhiều nhưng thiếu độ nhạy cần thết để tạo đột biến và dứt điểm. Như trận tứ kết thắng Hoàng Anh Gia Lai 1-0, các cầu thủ Hải Dương cũng mất khá nhiều sức mới vượt qua đối thủ, còn trận bán kết đàn em của Văn Toàn bị Juventus Việt Nam cầm hòa 0-0 suốt 70 phút và chỉ may mắn vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu.

Niềm vui lọt vào chung kết của U.13 Hải Dương

BTC

HLV Đinh Văn Dũng theo dõi chuyên môn của giải nhận xét: ‘Việc Hải Dương thắng chật vật ở 2 trận tứ kết và bán kết cho thấy lối đá của họ đã được đối thủ nghiên cứu kỹ nên không dễ áp đặt được như ở vòng ngoài. Nhưng dù sao có mặt ở trận chung kết cũng cho thấy tinh thần và tâm lý của đội Hải Dương rất mạnh mẽ cộng vời dàn cầu thủ khá tốt nên hoàn toàn là 1 ứng viên đáng ngại cho chủ nhà. Họ cũng có một lượng cổ động viên đông đảo nên theo tôi trận chung kết sẽ rất hay..’

Trận Hải Dương thắng Juventus Việt Nam ở bán kết

Nếu như Hải Dương thắng các trận khá vất vả thì chủ nhà Sông Lam Nghệ An lại quá dễ dàng đi đến trận chung kết. Đàn em của Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh- những người hùng Thường Châu cùng với Văn Toàn, Văn Thanh- đã thắng tứ kết rất dễ trước Thừa thiên Huế 3-0 và bán kết trước Hà Nội 2-0 bằng lối đá áp đảo và sức tấn công cuồn cuộn khiến cho đối thủ liên tục bị dồn ép và phơi bày sơ hở. Cho dù thủ môn Khúc Quang Hiếu của Hà Nội chơi rất tốt, cứu nhiều bàn thua vẫn không thể ngăn được cú đúp của Trần Quốc Hòa (10), tiền đạo chơi quá hay từ đầu giải đến giờ.

Nguyễn Tấn Minh (8) đột phá giữa hàng thủ Hà Nội

BTC

Xem Trần Quốc Hòa chơi bóng, nhiều khán giả trên sân Vinh nhớ đến cựu cầu thủ SLNA Phan Thanh Hoàn, người cũng đã chơi rất hay với lối đá luôn ‘máu lửa’ từng tung hoành sân cỏ đầu những năm 2000 hợp cùng Phạm Văn Quyến tạo nên bộ đôi sát thủ xứ Nghệ ở các giải trẻ U.16, U.19, U.21. Không chỉ Quốc Hòa, U.13 SLNA còn có đội trưởng tiền vệ tấn công Vương Quốc Dũng (17), tiền vệ phải Nguyễn Tấn Minh (8), tiền vệ trái Vương Văn Tùng (19) chơi rất hay, có nhiều pha đi bóng lắt léo, tốc độ, dũng mãnh, luôn biết cách làm chao đảo khuôn thành đối thủ. Nếu U.13 SLNA duy trì được phong độ như vậy thì họ đủ khả năng ‘làm chủ’ trận chung kết chiều nay.

Trần Quốc Hòa (10) đột phá giữa hàng thủ Hà Nội

BTC

Đàn em Văn Toàn và đàn em Phan Văn Đức cho dù ai sẽ thắng chiều mai cũng hứa hẹn tạo nên trận chung kết kịch tính, hấp dẫn để khép lại một vòng chung kết U.13 được xem là chất lượng tốt nhất từ trước đến nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.