Vòng loại World Cup 2022: CĐV Indonesia nổi giận đòi sa thải HLV

11/09/2019 19:29 GMT+7

CĐV của Indonesia đã không còn giữ được kiên nhẫn khi đồng loạt kêu gọi sa thải Simon McMenemy sau khi đội nhà thua liên tiếp trên sân nhà ở 2 lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo báo giới địa phương, CĐV của Indonesia đã tỏ ra đầy thất vọng khi chứng kiến tuyển quốc gia lần lượt bị đánh bại ngay trên “chảo lửa” Bung Karno trước Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3). Thành tích này đã khiến người hâm mộ Indonesia vốn luôn cuồng nhiệt hết sức tức giận.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Ngay trong trận thua Thái Lan, đám đông trên khán đài Bung Karno đã hét vang “Simon Out” (ý muốn đòi HLV Simon McMenemy phải ra đi), bên cạnh những chỉ trích nhằm vào thủ thành Andritany, người mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của Indonesia. Hai thất bại này khiến Indonesia đứng cuối bảng G và cơ hội đi tiếp đang rất mịt mờ khi họ phải hành quân đến UAE ở lượt trận thứ ba vào ngày 10.10.

Cơ hội đi tiếp của Indonesia (áo đỏ) đang mịt mờ sau 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà

AFC

Chưa dừng ở đó, ngay sau trận thua Thái Lan, người hâm mộ Indonesia đã đăng tải một bản kiến nghị trực tuyến #SimonOut trên trang Change.org để tạo áp lực Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) sa thải ông McMenemy hoặc nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland phải đâm đơn từ chức. Bản kiến nghị cần có 50.000 chữ ký và đã nhanh chóng nhận được hơn 46.000 chữ ký vào trưa 11.9.
Nhiều CĐV cho rằng HLV McMenemy không đủ năng lực để dẫn dắt tuyển Indonesia thành công, trong đó trước mắt là vực dậy thành tích ở vòng loại World Cup 2022. Một số CĐV còn yêu cầu PSSI gọi danh thủ Bima Sakti, người hiện dẫn dắt tuyển U.16, trở lại dẫn dắt tuyển quốc gia. Hồi tháng 11.2018, ông McMenemy (cựu HLV tuyển Philippines) được bổ nhiệm thay thế cho Sakti.
Tuy nhiên, dù hứng chịu “búa rìu” dư luận nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn tỏ ra rất điềm tĩnh đưa ra lời biện hộ. Thậm chí, ông này còn phản ứng lại những chỉ trích nhằm vào mình, đồng thời “xin” CĐV Indonesia tiếp tục kiên nhẫn cho thời gian.
HLV McMenemy nói: “Mỗi người đều có ý kiến riêng của mình, kể cả những người hâm mộ. Tôi ở đây đại diện cho 250 triệu dân và chắc chắn không phải ai cũng hài lòng với tôi. Tôi biết đó là bóng đá, và nó luôn như thế. Tôi đã dự đoán rằng sẽ có những khoảnh khắc như thế này (yêu cầu từ chức). Nhưng tôi khá ngạc nhiên trước sự khinh miệt của những người hâm mộ. Tôi vẫn tin vào khả năng của mình. Rất tin!. Vấn đề là, có thể đôi khi những kỳ vọng là không thực tế”.

Thái Lan bắt đầu thể hiện sức mạnh dưới thời tân HLV Nishino

AFC

Trên thực tế, không những phải đối mặt với áp lực chỉ trích, Indonesia còn đứng trước nhiều khó khăn ở những lượt trận tới. Theo đó, ngoài khả năng có thể nhận thêm thất bại trên sân UAE, Indonesia còn đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tổ chức các trận đấu trên sân nhà hoặc đóng cửa sân sau vụ bạo lực khiến 3 CĐV bị thương ở sân Bung Karno trong trận thua Malaysia vào ngày 5.9. Trong đó, không loại trừ Indonesia sẽ bị FIFA “cấm cửa” CĐV vào sân ở trận sân nhà tiếp theo gặp Việt Nam vào ngày 15.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.