8 gương mặt bị loại, 11 'nhân tố mới' lên tuyển Việt Nam

27/11/2020 20:21 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào đầu tháng 12 tới. So với danh sách tập trung ‘hụt’ cách đây 3 tháng, đã có một số sự thay đổi trong bản danh sách lần này.

8 gương mặt bị loại

Trong bản danh sách lần này vắng mặt 8 cái tên từng được chiến lược gia Hàn Quốc triệu tập hồi tháng 8. Đó là các thủ môn Văn Phong (Sài Gòn FC), Bửu Ngọc (Hoàng Anh Gia Lai), hậu vệ Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), các tiền vệ: Đức Huy (Hà Nội), Huy Hùng (SHB.Đà Nẵng), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và các tiền đạo: Anh Đức (Hoàng Anh Gia Lai), Xuân Nam (TPHCM). Đây là điều có thể hiểu được bởi phong độ của 8 cầu thủ này trong giai đoạn cuối của mùa giải vừa qua là không được tốt so với giai đoạn đầu của mùa giải. Riêng trường hợp của Lý Công Hoàng Anh, có lẽ HLV Park Hang-seo muốn dành cầu thủ này cho đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ tập trung sau đội tuyển Việt Nam khoảng 2 tuần.

11 gương mặt mới

Để thay thế cho 8 cầu thủ bị loại, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi 11 cầu thủ mới. Tuy nhiên trên thực tế 8 người trong số đó là những cựu binh đã từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam trước đây, gồm thủ môn: Tuấn Mạnh (SHB.Đà Nẵng), Tấn Trường (Hà Nội), hậu vệ: Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), tiền vệ Quách Tân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), tiền đạo: Văn Quyết (Hà Nội), Đức Chinh, Phan Văn Long (SHB.Đà Nẵng).

Niềm vui của Cao Văn Triền

Khả Hòa

Chỉ có 3 cầu thủ thực sự là tân binh của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ lần này. Đó là 2 cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh (hậu vệ Văn Việt và tiền vệ Hai Long) và 1 cầu thủ của Sài Gòn FC (tiền vệ Cao Văn Triền).
Phần lớn trong số này đã để lại dấu ấn đậm nét ở V-League 2020. Trong đó đáng chú ý là 4 gương mặt đã lọt vào đội hình tiêu biểu của V-League 2020 gồm hậu vệ Tấn Tài, tiền vệ Hai Long, Văn Triền và tiền đạo Văn Quyết. Những nỗ lực trong suốt mùa giải vừa qua của họ đã được đền đáp bằng một suất trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đợt này.

Quách Tân tiền vệ của Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và nay khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở lại đội tuyển

VPF

Á quân V-League vẫn là đội đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất

Kể từ khi sang cầm quân ở dải đất hình chữ S, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển quốc gia cầu thủ đến từ nhiều CLB ở V-League như vậy. Ngoại trừ Nam Định và Quảng Nam - 2 đội bóng đứng cuối cùng ở V-League 2020, 12 CLB còn lại đều có đại diện được gọi lên tập trung đợt này. Trong đó á quân Hà Nội vẫn là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất với 8 người (Tấn Trường, Thành Chung, Văn Kiên, Việt Anh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết). Tiếp sau là Hoàng Anh Gia Lai với 6 người, trong khi đương kim vô địch Viettel chỉ xếp thứ 3 với 5 người.

Số lão tướng ngang bằng số cầu thủ U.22

Trong danh sách tập trung lần này, thầy Park đã ‘cài’ vào 4 cầu thủ U.22 gồm thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Văn Hậu và tiền vệ Hai Long. Trong khi đó, cũng có 4 lão tướng từ 30 tuổi trở lên được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập vào danh sách đội tuyển quốc gia đợt này. Đó là thủ môn Tấn Trường (34 tuổi), hậu vệ Văn Việt (32 tuổi), tiền vệ Trọng Hoàng (31 tuổi) và thủ môn Tuấn Mạnh (30 tuổi).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.