Trước lễ bốc thăm Champions League: Thêm Ajax, các CLB Ngoại hạng Anh lo sốt vó

Giang Lao
Giang Lao
29/08/2019 09:41 GMT+7

Rạng sáng nay (29.8, giờ VN), Ajax (đội vào bán kết mùa trước) vượt qua Apoel Nicosia 2-0 để chính thức góp mặt ở vòng bảng và nằm nhóm hạt giống số 2, làm tăng hơn nguy cơ cho các CLB Ngoại hạng Anh dễ rơi vào bảng “tử thần”.

23 giờ đêm nay (29.8, giờ VN), LĐBĐ châu Âu (UEFA) tiến hành bốc thăm chia 8 bảng đấu ở vòng bảng Champions League mùa này. Nhiều dự báo, các CLB Ngoại hạng Anh rất dễ nằm bảng “tử thần” chỉ vì quá thành công ở mùa trước.
Mùa trước, cả 4 CLB Anh đều vào chung kết cả hai giải đấu lớn cấp CLB của châu Âu. Do đó, mùa này khiến có đến 3/4 đại diện góp mặt gồm Man City vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool và Chelsea lần lượt là đương kim vô địch Champions League và Europa League cùng nằm trong hạt giống số 1 bên cạnh Barcelona, Juventus, Bayern Munich, PSG và Zenit Saint Petersburg.
HLV Ajax bất bình vì phải đá vòng loại Champions League
Điều này cũng đồng nghĩa, nhiều đội mạnh khác mùa trước chơi không thành công như Real Madrid, Atletico Madrid, Dortmund hay Napoli nay đều nằm nhóm hạt giống số 2. Nhóm này còn có đại diện còn lại của nước Anh là Tottenham, và thêm Ajax vượt qua vòng play-off.
Ở nhóm hạt giống số 3 cũng đã xác định có các đội rất đáng gờm như Lyon, Bayer Leverkusen, Valencia hay Inter Milan, còn nhóm 4 là Galatasaray, RB Leipzig, Atalanta và Lille…

Chelsea trở lại Champions League sau chức vô địch Europa League mùa trước và nằm nhóm hạt giống số 1

AFP

Ở vòng bảng UEFA bốc thăm theo nguyên tắc 32 đội từ 4 nhóm hạt giống được chia vào 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội, nhưng các đội cùng liên đoàn không gặp nhau, và các CLB của Nga và Ukraine cũng không nằm cùng bảng vì lý do chính trị.
Vì vậy, trong một kịch bản xấu nhất ở lễ bốc thăm rất dễ đưa các CLB Anh rơi vào các bảng đấu hứa hẹn có từ 2 đến 3 đối thủ rất cứng cựa để tranh hai suất nhất nhì bảng vào vòng knock-out.
Ví dụ như Liverpool dự báo rất dễ gặp 1 trong 2 đội ở thành Madrid là Real hoặc Atletico, ngoài ra cũng có thể gặp lại Napoli và Red Star Belgrade, những đối thủ từng gây cho họ rất nhiều khó khăn ở vòng bảng mùa trước, hay một đối thủ khác từ Serie A là Inter Milan mùa này đang mạnh lên đáng kể.
Còn Chelsea là các đối thủ dự kiến dễ gặp như Real hoặc Ajax, Inter và RB Leipzig; Man City là Dortmund, Inter và Galatasaray; trong khi đội còn lại Tottenham cũng có thể sớm đụng độ Juventus, Valencia, RB Leipzig.
Vòng bảng Champions League mùa này sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 17 và 18.9 tới. 

4 nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm

- Nhóm 1: Liverpool, Chelsea, Barcelona, Man City, Juventus, Bayern Munich, PSG, Zenit St Petersburg

- Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Napoli, Shakhtar Donetsk, Tottenham, Ajax, Benfica

- Nhóm 3: Lyon, Bayer Leverkusen, Salzburg, Olympiakos, Club Bruges, Valencia, Inter Milan, Dinamo Zagreb

- Nhóm 4: Lokomotiv Moscow, Genk, Galatasaray, RB Leipzig, Slavia Prague, Red Star Belgrade, Atalanta, Lille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.