World Cup 2022: Tuyển Việt Nam tổn thất lớn, Quang Hải vắng mặt trận gặp Malaysia vì 2 thẻ vàng

08/06/2021 03:51 GMT+7

Trong 4 bàn thắng mà đội tuyển Việt Nam ghi được vào lưới tuyển Indonesia ở lượt về vòng loại World Cup 2022 vào rạng sáng 8.6 tại UAE, Quang Hải đóng góp 1 bàn cực phẩm. Nhưng anh cũng bị 1 thẻ vàng và nhiều khán giả đã rất lo lắng!

Trong trận đấu lượt đi gặp đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình năm 2019, Quang Hải đã ghi bàn thắng rất đẹp, giúp đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 1-0. Thế nhưng vì lỗi phản ứng, Quang Hải đã bị trọng tài rút thẻ vàng.

Quang Hải "quẩy" nát hàng thủ Indonesia thế này đây!

Trở lại với trận đấu gặp tuyển Indonesia tại UAE, sau khi Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam, tác giả bàn thắng thứ 2 là Quang Hải với cú sút xa cực kỳ đẳng cấp. Trong trận, anh cũng có vài lần đá phạt nhưng không thành công. Quang Hải thi đấu rất xuất sắc ở cuộc chạm trán với các cầu thủ trẻ Indonesia – những người mà anh không có cơ hội thi triển "võ nghệ" trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 cuối năm 2019.

Thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ

ẢNH: NGỌC LINH

'Các cậu phục chúng tôi chưa?'

ẢNH: NGỌC LINH

Tuy nhiên, Quang Hải đã dính một thẻ vàng ở phút 19 sau tình huống cố rướn người để cản phá đường lên bóng của đội bạn. Thật tiếc cho Quang Hải vì ở pha bóng này, giá như anh không bạo chân thì có lẽ đã không bị phạt thẻ. Với hai thẻ vàng, Quang Hải sẽ không thể có mặt ở trận tái đấu tuyển Malaysia vào ngày 11.6 tới đây.
Giống như trường hợp, Trọng Hoàng bị hai thẻ cũng ở vòng loại World Cup 2022 thi đấu giai đoạn năm 2019 nên vắng mặt ở trận gặp tuyển Indonesia. Đình Trọng cũng vắng mặt ở trận đấu gặp tuyển Indonesia vì dính thẻ đỏ ở trận gặp CHDCND Triều Tiên tại giải U.23 châu Á năm 2020. Vì Trọng không còn đủ tuổi đá giải U.23 châu Á 2022 nên theo quy định của FIFA và AFC, Đình Trọng sẽ phải nghỉ trận tiếp theo ở cấp độ đội tuyển quốc gia ở một giải đấu chính thức.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia: Tuyệt vời Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Thanh

Trong trận gặp Malaysia vào ngày 11.6, nếu Đình Trọng và Trọng Hoàng có thể ra sân (nếu như được ông Park đăng ký trong danh sách 23 cầu thủ) thì Quang Hải không được phép thi đấu.
Sau trận thắng đội tuyển Indonesia, Quang Hải chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn ở hiệp 1 nhưng nhờ thầy Park có sự điều chỉnh nên đội tuyển Việt Nam đã tìm lại được sức mạnh của mình và đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng không chỉ cho trận đấu này mà còn cho hai trận kế tiếp tại vòng loại World Cup 2022”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.