Argentina gia hạn với HLV Scaloni bất chấp những chỉ trích sau Copa America 2019

31/07/2019 08:16 GMT+7

Lionel Scaloni đã ký hợp đồng mới với Argentina để kéo dài thời hạn hợp đồng đến hết giai đoạn vòng loại World Cup 2022 bất chấp những chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn của đội bóng xứ sở điệu nhảy Tango ở Copa America 2019 và sự hoài nghi về tài cầm quân.

Việc gia hạn được Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) xác nhận trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của tổ chức này hôm 30.7. Nhà cầm quân 41 tuổi ban đầu được thuê làm dẫn dắt tạm thời tuyển Argentina vào tháng 8 năm ngoái sau hơn hai tuần người tiền nhiệm Jorge Sampaoli bị sa thải khi đội bóng bị loại ở vòng 16 đội tại World Cup 2018 ở Nga.

Dù bị hoài nghi nhưng Scaloni (phải) lại nhận được sự ủng hộ của Messi

AFP

Tháng 11 năm ngoái, thỏa thuận của Scaloni được gia hạn đến tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, sau khi Copa America 2019 ở Brazil kết thúc hồi tháng trước, chiếc ghế của Scaloni lung lãy dữ dội vì màn trình diễn kém thuyết phục của Argentina, đặc biệt là thất bại 0-2 trước kình địch Brazil ở bán kết. Dẫu vậy, theo AFA, vị trí thứ ba ở giải đấu lớn nhất Nam Mỹ được cho là cơ sở để tổ chức này tiếp tục đặt niềm tin vào Scaloni hướng đến vòng loại World Cup 2022.
Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm tới và kéo dài đến giữa tháng 11.2021. Với bản hợp đồng mới, HLV Scaloni cũng sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt tuyển Argentina tại Copa America 2020 khi quốc gia này và Colombia đồng đăng cai giải đấu.
Quyết định của AFA lần này một lần nữa nhận những ý kiến trái chiều khi Scaloni chưa từng giữ cương vị HLV trưởng đội bóng nào trước khi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Argentina. Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ tuổi này lại nhận được sự ủng hộ của nhiều “công thần” trong tuyển Argentina, đặc biệt là siêu sao Lione Messi, người sẽ bị cấm 1 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vì chiếc thẻ đỏ nhận trong trận tranh hạng ba Copa America 2019 (thắng Chile 2-1).

Messi nhạt nhòa ở Copa America 2019

REUTERS

Thậm chí, khó khăn sẽ chờ đón Scaloni do Messi đang đối mặt với nguy cơ bị Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tăng án phạt do những lời chỉ trích thậm tệ BTC Copa America vừa qua. Theo nguồn tin từ CONMEBOL, tiền đạo đội trưởng của Argentina có thể sẽ bị cấm thi đấu lên đến 6 tháng. Tuy nhiên, Scaloni sẽ có cơ hội lấy lại niềm tin và dập tắt những hoài nghi nếu Argentina thể hiện tốt ở 2 trận giao hữu trong tháng 9 và 10 tới gặp Chile, Mexico (tại Mỹ) và chủ nhà Đức.
Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ cạnh tranh như một bảng đấu với 10 đội, thi đấu vòng tròn theo thể thức sân khách-sân nhà. 4 đội đứng đầu sẽ đoạt vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022, đội hạng 5 sẽ bước vào trận play-off liên lục địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.