HLV Troussier còn nhiều việc phải làm với U.19 Việt Nam

26/04/2021 10:35 GMT+7

“Phù thủy trắng” Philippe Troussier đã phát biểu như vậy sau khi kết thúc 1 tuần tập trung của đội tuyển U.19 VN tại VFF vào cuối tuần qua.

Vị thuyền trưởng U.19 VN nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của tôi là làm sao xây dựng lực lượng U.19 hiện nay hướng đến Olympic 2024, World Cup 2026 và World Cup 2030. Do vậy tôi sẽ phải làm việc cật lực và tập trung thành nhiều đợt với các cầu thủ. Do lịch thi đấu của bóng đá VN khá sát nhau mà ngày 4.5 tới nhiều cầu thủ U.19 sẽ đá giải hạng nhì nên việc tập trung dài hạn ngay lúc này là không thể. Hơn nữa ưu tiên của tôi khi tập trung ngắn là không đặt nặng vấn đề thể lực mà là truyền đạt cho các học trò về tư duy chơi bóng và kỹ năng xử lý các tình huống. Thực sự tôi trông đợi các cầu thủ sẽ thể hiện tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất để làm quen với triết lý bóng đá của tôi và có thể cảm nhận bước đầu là hài lòng”.

HLV Troussisr

Trong trận đấu tập hòa 1-1 với đội hạng nhì Hải Nam Vĩnh Phúc hôm 23.4, bộ khung của tuyển U.19 VN mà ông Troussier đưa ra gồm thủ môn Đoàn Huy Hoàng (Viettel), các hậu vệ Nguyễn Phương Nam (PVF), Nguyễn Đăng Thọ (HAGL), Nguyễn Hữu Luân và Nguyễn Đình Đức (Viettel), tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Đỗ Văn Chí (Viettel), Nguyễn Xuân Bắc (PVF), Hồ Văn Cường (SLNA), tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (Học viện NutiFood), Khuất Văn Khang (Viettel). Đây chưa phải là đội hình mạnh nhất vì Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (NutiFood) chấn thương, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.19 là Nguyễn Thanh Nhàn (PVF) vướng lịch thi được trả về sớm, còn tiền đạo đầy hy vọng Bùi Vĩ Hào (An Giang) chỉ vào sân ở hiệp 3 (trận đấu 3 hiệp)...

U.19 Việt Nam (trái) trong trận hòa Vĩnh Phúc

VFF

Ông Troussier nói: “Cũng như trận hòa Phù Đổng 0-0 ở đợt tập trung trước VCK U.19, trận đấu vừa qua khả năng kết nối thông tin cũng như khả năng thực hiện các đường chuyền bóng, nhận bóng của các cầu thủ vẫn chưa đạt yêu cầu mà tôi đặt ra. Đây mới chỉ là điểm khởi đầu và chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc để làm đối với lứa cầu thủ 2003 - 2004 này”. Đợt tập trung tiếp theo của U.19 VN dự kiến vào tháng 6 sau khi giải hạng nhì kết thúc lượt đi.

Niềm vui ghi bàn của U.19 Việt Nam

VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.