Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa quyết cứu đội bóng khi Sanna rút tài trợ

01/09/2020 16:36 GMT+7

Khi đội bóng mất tinh thần, rơi tự do vì Sanna tuyên bố cắt tài trợ từ tháng 7.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã chỉ đạo các sở ban ngành, doanh nghiệp giúp

Mùa giải 2020 Khánh Hòa quay trở lại đá giải hạng nhất sau 5 năm thi đấu tại V-League. Nhiều người đã nghĩ tới một kịch bản xấu khi nhiều trụ cột ra đi như thủ môn Tuấn Mạnh, tiền vệ Quốc Chí…
Bước vào mùa giải mới, Khánh Hòa không có sự tăng cường lực lượng đáng kể nào. Tuy nhiên mở màn mùa giải mới với 6 trận bất bại với 5 trận thắng. Có lúc, Khánh Hòa cách xa đội đứng nhì 5 điểm, khiến người hâm mộ phố Biển tràn trề một niềm tin đội bóng yêu quí của họ sẽ sớm quay lại hạng đấu cao nhất của nước nhà.

Sốc! Cầu thủ Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam lương 2-3 triệu/tháng, bị giảm 50%

Đúng lúc này sự thăng hoa trong thi đấu bỗng biến mất, Khánh Hòa thua liền 3 trận và hiện đang đứng thứ 3 bảng xếp hạng giải hạng Nhất. CĐV nơi đây càng hoang man hơn khi nhà tài trợ Yến sào Khánh Hòa (Sanna) tuyên bố chấm dứt tài trợ khi mùa giải chưa đi hết nửa chặn đường.

Công văn xin rút tài trợ bóng đá của Sanna

Bá Duy

Nhiều thông tin cho rằng nhà tài trợ rút lui nguyên nhân vì thái độ thi đấu thiếu tích cực của cầu thủ do vấn đề lương bổng. Trả lời phóng viên báo Thanh Niên, HLV trưởng Sanna Khánh Hòa BVN, ông Võ Đình Tân, lên tiếng phủ nhận.
“Do những khó khăn về kinh tế vì ảnh hưởng dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay toàn đội chỉ nhận lương tạm ứng là 45% so với trước đây. Nhóm 1 còn có thu nhập gọi là tạm ổn với 10 triệu chứ nhóm 3, 4 chỉ có 2 tới 3 triệu một tháng.
Nhưng với quyết tâm cao cũng như cùng chia sẻ với khó khăn chung của nhà tài trợ, đội vẫn bắt đầu mùa giải mới với tinh thần thi đấu rất tốt với 6 trận bất bại”, HLV Võ Đình Tân bày tỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chỉ đạo "giải cứu" đội bóng Khánh Hòa

Bá Duy

Ông Tân nói thêm vào ngày 24.6 (trước trận đấu gặp Bình Phước 25.6 - PV) Sanna có công văn gửi Công ty cổ phần bóng đá Biển Việt Nam về quyết định thôi tài trợ đội bóng từ tháng 7.2020.
“Sự kết thúc tài trợ có phần bất ngờ này chắc chắn phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ. Nên thông tin vì thái độ thi đấu thiếu tích cực do vấn đề lương bổng mà Công ty Yến Sào Khánh Hòa rút tài trợ là không đúng”.
HLV Võ Đình Tân chia sẻ sau khi Sanna gửi văn bản ngừng tài trợ đội bóng, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo sở Văn hóa – Thể thao, Sở Tài chính gấp rút tìm phương án "giải cứu" đội bóng1`.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân theo dõi trận đấu của Khánh Hòa trên sân 19.8

Huy Khang

Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ông Nguyễn Tấn Tuân chủ trì cuộc họp, cùng đại diện Sanna, Công ty cổ phần Vinpearl và các doanh nghiệp khác để xác định kinh phí tài trợ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội bóng đạt thành tích cao nhất trong mùa giải năm 2020. 
Trước mắt lương cầu thủ sẽ được đảm bảo chi trả đầy đủ để lo cho gia đình, vợ con… Nhưng HLV Võ Đình Tân vẫn trăn trở về các khoản phí lót tay chưa được thanh toán: “Đó là các khoản phí rất quan trọng để các em có các dự định trong tương lai.
Như trường hợp của tuyển thủ Nguyễn Tuấn Mạnh, dù đã có những thỏa thuận ở lại với bản hợp đồng ba năm nhưng vì không có kinh phí thanh toán khoản tiền lót tay nên Khánh Hòa đành ngậm ngùi nhìn tuyển thủ này ra đi”.
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, hướng lâu dài để duy trì, phát triển đội bóng đá tỉnh từ nguồn kinh phí xã hội hóa theo hướng mời một số doanh nghiệp tài trợ lâu dài hoặc tham gia cổ đông với công ty cổ phần bóng đá Biển Việt Nam đang sở hữu đội bóng Khánh Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.