Harry Kane đặt mục tiêu cùng tuyển Anh vô địch Euro 2020 trên sân Wembley

Giang Lao
Giang Lao
20/03/2019 10:50 GMT+7

Trước khi bước vào chiến dịch vòng loại Euro 2020 trong khuôn khổ bảng A gặp CH Czech lúc 2 giờ 45 (giờ VN) rạng sáng ngày 23.3, thủ quân tuyển Anh, Harry Kane đầy tự tin hối thúc các đồng đội trẻ hướng đến ngôi vô địch Euro 2020 với trận chung kết trên sân Wembley.

Tuyển Anh có đến 2 cơ hội lấy vé dự vòng chung kết (VCK) Euro 2020, đó là vòng loại nằm ở bảng A khá nhẹ ký với CH Czech, Bulgaria, Montenegro và Kosovo hoàn toàn dưới cơ nên khả năng lấy 1 trong 2 suất chính đi tiếp là trong tầm tay.
Kế đến là cơ hội tại giải UEFA Nations League với vòng tranh ngôi vô địch diễn ra vào tháng 6 tới ở Bồ Đào Nha. Ở giải đấu mới của UEFA này, tuyển Anh vào bán kết nhóm hạng A gặp tuyển Hà Lan, còn cặp bán kết còn lại giữa Bồ Đào Nha gặp Thuỵ Sĩ. Đội nào vô địch giải đấu này sẽ có suất dự VCK Euro 2020.
Theo Harry Kane: “Tuyển Anh đang có cơ hội và cần nắm bắt, không chỉ mục tiêu lấy vé dự Euro 2020, mà cần giữ vững đà tiến từ World Cup 2018 (đã vào bán kết). Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang World Cup, nhưng không hối tiếc khi đã làm tất cả có thể. Sắp tới đây, tuyển Anh sẽ đặt mục tiêu vô địch UEFA Nations League. Đã rất lâu rồi tuyển Anh chưa nếm trải vinh quang lớn nào, và nay chúng tôi đang có nhiều cơ hội để thực hiện điều đó để đem lại niềm vui cho CĐV nước Anh”.
Trung phong Harry Kane tiếp tục là đầu tàu của tuyển Anh AFP
Tuy nhiên, cũng theo Harry Kane thì sau UEFA Nations League, mục tiêu lớn và quan trọng nhất của tuyển Anh chính là VCK Euro 2020. Tại Euro 2020, lần đầu tiên với các trận vòng bảng được tổ chức thi đấu khắp châu Âu. Trong đó, nếu tuyển Anh vào VCK (gần như khá chắc chắn), thì họ sẽ được đấu các trận vòng bảng trên Wembley.

tin liên quan

Một năm rực rỡ đang trong tay ‘Tam sư’ trẻ

Tuyển Anh trẻ trung dưới thời HLV Gareth Southgate đang có cơ hội rất lớn vào một trận bán kết nữa sau kỳ World Cup ở Nga, đó là trận bán kết giải UEFA Nations League nếu họ đánh bại được Croatia tối nay (21 giờ) trên sân nhà Wembley ở trận cuối bảng 4 nhóm A.

Nếu đi tiếp vào đến bán kết Euro 2020, thì coi như tuyển Anh cũng được đấu ở sân nhà vì sân Wembley được đăng cai tổ chức các trận bán kết và chung kết, cùng 1 trận nữa ở vòng 16 đội. Xem ra, Euro 2020 gần như đã tổ chức ở nước Anh với tổng cộng 7 trận được tổ chức ở sân Wembley.
HLV Gareth Southgate rất lạc quan và tự tin vào công việc trẻ hoá tuyển Anh AFP
Chính vì nắm khả năng có mặt ở VCK rất lớn, nên HLV Gareth Southgate bên cạnh những ngôi sao trẻ đã khẳng định mình tại World Cup 2018, nay ông tiếp tục trẻ hoá tuyển Anh với nhiều gương mặt mới rất hứa hẹn vừa gọi tập trung như Declan Rice hay Callum Hudson-Odoi, James Ward-Prowse. Ngoài ra, các tài năng trẻ Jadon Sancho và Callum Wilson là các bổ sung đầy ấn tượng có thể làm đa dạng lối chơi tuyển Anh bên cạnh những nhân tố chủ chốt như Kane, Rashford, Sterling chơi ngày càng hay.
Tài năng trẻ Jadon Sancho là sự bổ sung chất lượng làm đa dạng hơn lối chơi tuyển Anh AFP
Và dĩ nhiên, tuyển Anh vẫn còn đó bộ khung vững chắc như thủ môn Pickford, các hậu vệ Walker, Harry Maguire hay cặp tiền vệ trung tâm Eric Dier và Dele Alli…
Báo chí Anh rất hy vọng vào đội nhà đang đi đúng hướng trên con đường trẻ hoá, và đang rất tự tin “Tam sư” trẻ của HLV Southgate đủ sức cạnh tranh các ngôi vô địch như UEFA Nations League hay kỳ Euro 2020, trước khi tạo đà hướng đến mục tiêu đăng quang World Cup 2022 tại Qatar như kỳ vọng của bóng đá Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.