Mourinho 'vừa đấm vừa xoa' cầu thủ Tottenham sau trận thua Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/01/2021 08:51 GMT+7

HLV của Tottenham, Jose Mourinho, đã tỏ ra khá thất vọng bởi những sai lầm cá nhân dẫn đến thất bại 3-1 trên sân nhà trước Liverpool ở vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (29.1, giờ VN).

Mặc dù không có tâm trạng tốt nhất khi chứng kiến đội nhà trắng tay nhưng Mourinho vẫn thẳng thắn thừa nhận những sai lầm khiến Tottenham thua Liverpool. Những lỗi cá nhân đã khiến Mourinho hậm hực nhưng ông cũng thừa nhận những thiếu sót của bản thân trong trận đấu, đồng thời khen ngợi màn trình diễn chung của các học trò.

Son Heung-min (phải) đã không thể giúp Tottenham có điểm trước Liverpool

AFP

Theo báo giới Anh, những sai lầm của tuyến sau đã khiến Spurs bị “Quỷ đỏ” đánh bại, mặc dù đã có một màn trình diễn tốt trong 45 phút đầu tiên, trước khi để thủng lưới ở phút bù giờ hiệp 1. Chấn thương mắt cá của Harry Kane khiến Tottenham gặp khó sau giờ nghỉ giải lao, trong khi hậu vệ Serge Aurier cũng bị thay ra. Liverpool ngay lập tức tận dụng lợi thế và ghi thêm bàn thứ hai do công của Trent Alexander-Arnold trước khi Sadio Mane ấn định chiến thắng khiến bàn rút ngắn tỷ số 2-1 của Pierre-Emile Hojbjerg trở nên vô nghĩa.
Mặc dù vậy, Mourinho đã tách các bàn thua ra khỏi màn trình diễn và cảm thấy Tottenham đã làm rất tốt, bất chấp trắng tay. Khi được hỏi về việc cảm thấy điều gì tệ nhất trong trận, Mourinho nhanh chóng trả lời: “Những sai lầm của cá nhân. Đội đã chơi rất rất tự tin. Cả đội, trong hiệp một, rất chắc chắn, rất khó để nói rằng một đội đang lấn lướt đội kia bởi vì theo tôi, chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu. Một sai lầm ở phút bù giờ hiệp 1, sang hiệp hai, một sai lầm khác và đột nhiên bạn đang thua 2-0. Màn trình diễn tốt, đặc biệt là trong hiệp một, màn trình diễn rất tốt. Nhưng kết quả là tệ, đó là một thất bại. Điểm 0”.

Mourinho (trái) thất vọng khi lại bại trận trước Klopp

AFP

Những thay đổi trong hiệp 1 đã khiến tuyến sau của Spurs trở nên lung lay hơn và Mourinho phải thừa nhận lỗi của chính mình. Ông nói thêm: “Lý do của sự thay đổi là vì chúng tôi mất một tiền đạo và đó là bởi vì tôi không hài lòng với một số cá nhân và tôi đã mắc sai lầm để cố gắng triển khai cách chơi khác nhưng một lần nữa, ngay phút đầu tiên của hiệp hai - chúng tôi bị thủng lưới".
“Người đặc biệt” Mourinho sau đó khẳng định ông không thể đưa ra thời hạn về sự vắng mặt tiềm năng của Kane nhưng thừa nhận cuộc đụng độ vào cuối tuần này với Brighton có thể là quá sớm. “Tôi chỉ biết rằng Harry (Kane) là một chàng trai có tinh thần cao và luôn chơi cống hiến, nên dễ dẫn đến những chấn thương. Tôi không nghĩ Kane sẽ trở lại trong trận đấu ngày Chủ nhật khi không đảm bảo chắc chắn điều gì”.

Harry Kane có thể nghỉ thi đấu dài hạn

AFP

Với thất bại này, Tottenham của Mourinho vuột cơ hội soán vị trí Liverpool để nhảy vào tốp 4. Trong khi đó, ngoài chấm dứt chuỗi trận không thắng và “hạn hán” bàn thắng, nhà vô địch Liverpool (37 điểm) còn trở lại cuộc đua tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh khi giữ vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Man City 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.