Văn Hậu bị nhỡ chuyến về Việt Nam do VFF đặt vé hai chặng bay quá sát nhau

07/10/2019 06:34 GMT+7

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã không thể có mặt ở Việt Nam vào sáng 7.10 như kế hoạch ban đầu do không kịp lên chuyến bay từ Nga về Việt Nam mà phải ở lại sân bay gần 1 ngày trời, chờ đến chuyến di chuyển tiếp theo.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã không thể có mặt ở Việt Nam vào sáng 7.10 như kế hoạch ban đầu do không kịp lên chuyến bay từ Nga về Việt Nam mà phải ở lại sân bay gần 1 ngày trời, chờ đến chuyến di chuyển tiếp theo.Theo quy định cũ của FIFA, các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu ở nước ngoài khác châu lục, phải có mặt ở đội tuyển 48 tiếng trước trận đấu trong thời gian FIFA Days. Tuy nhiên, FIFA mới thay đổi quy định, các CLB khác châu lục phải trả cầu thủ về đội tuyển của cầu thủ này 5 ngày trước trận đấu.

Đoàn Văn Hậu rạng rỡ tri ân fan ở Hà Lan trước khi về Việt Nam

Vì sự thay đổi này mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mua vé máy bay cho Văn Hậu về Việt Nam với hai chặng như sau: Ngày 6.10, 13 giờ 15 (giờ Việt Nam) bay từ Amsterdam – Hà Lan, có mặt ở sân bay Moscow - Nga lúc 17 giờ 45, sau đó 19 giờ bay tiếp về Việt Nam và có mặt ở sân bay Nội Bài vào 8 giờ sáng 7.10. HLV Park Hang-seo muốn anh từ sân bay về thẳng khách sạn Crowne để tập cùng đội tuyển vào chiều 7.10 vì ngày 10.10, đội tuyển sẽ gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình. 

Văn Hậu và đồng đội tại Hà Lan

Thùy Anh

Với lịch trình bay như trên, Văn Hậu sẽ chỉ có đúng 1 tiếng 15 phút transit tại sân bay Nga vào tối 6.10. Quãng thời gian là quá ngắn, tính từ lúc máy bay hạ cánh đến khi di chuyển vào đường băng, chờ khách hạng C xuống trước, chờ xe buýt đón khách ở chân cầu thang máy bay rồi xe buýt "trả" khách (Hậu xin đi chuyến xe buýt thứ nhất) và làm xong các thủ tục cũng đã mất gần 45 phút. Do hai cửa tại sân bay rất cách xa nhau nên Hậu đã phải chạy rất nhanh về phía cửa kiểm soát chặng bay về Việt Nam. Theo lời kể của Hậu “tôi lo ngại không kịp bay tiếp nên đã guống hết tốc độ của đôi chân đến mức quần áo ướt sũng mồ hôi. Thế mà khi chạy đến nơi vẫn không kịp”. 
Đáng lẽ ra, VFF nên chủ động đặt chuyến bay nào thuận lợi hơn cho cầu thủ. Vì nếu về Việt Nam chậm hơn một vài tiếng so với yêu cầu của ông Park cũng không ảnh hưởng gì quá lớn. Thế nhưng vì hai chuyến bay quá sát nhau nên Hậu đã không kịp về Hà Nội.
Chúng tôi đã báo thông tin cho lãnh đạo VFF ngay sau khi sự việc xảy ra. VFF đã cử đại diện Phòng các đội tuyển quốc gia đặt vé cho Hậu bay về Việt Nam vào tối muộn ngày 7.10. Và như vậy, phải đến trưa ngày 8.10, anh mới có mặt ở sân bay Nội Bài. Hậu lại không có visa vào Nga nên bắt buộc anh phải ở trong sân bay Moscow. VFF cho biết đã lo liệu bố trí cho anh ở tại khách sạn của chính sân bay. Hành lý của Hậu đã bay thẳng về Hà Nội, anh chỉ có valy xách tay (không có quần áo) nên nếu phải vật vờ cả ngày ở sân bay Nga thì quả là không tốt chút nào. Khách sạn tại sân bay không tiện nghi cho lắm, giường chỉ 1m2 nhưng có còn hơn không.  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.