Thư ASIAD: ‘Hãy gọi chúng tôi bất kỳ khi nào bạn cần’

17/08/2018 11:59 GMT+7

Đó là lời chia sẻ chân thành của Nurdi Satriaji, trưởng an ninh tại cổng chính sân Wibawa Mukti, trước khi cử hẳn chiếc 'siêu xe' cảnh sát có đèn còi hụ thật oai phong đưa chúng tôi về khách sạn.

Khuya 14.8, sau trận đấu ra quân giữa Việt Nam và Pakistan. Kết thúc phần họp báo, nhóm phóng viên Thanh Niên ở lại trung tâm báo chí để tận dụng tốc độ Internet ở đây gửi bài về tòa soạn nhanh nhất.
Hối hả làm, đến khi chúng tôi rời sân thì đã khá trễ. Tiện tay đặt xe qua phần mềm, chúng tôi cứ nhẩm mãi từ 10 phút thành 7 phút, 5 phút rồi 2 phút và... xe cứ loay hoay ở một chỗ khác.
Khi thấy nhóm chúng tôi mòn mỏi chờ, lại xách đồ lỉnh kỉnh, Nurdi Satriaji đã đến gần hỏi han. Khi biết được hoàn cảnh, ông đề nghị các nhân viên xung quanh gọi điện cho tài xế chỉ đường.
Mãi không được, ông cử xe đưa nhóm phóng viên Thanh Niên về lại khách sạn. Trước khi chia tay, Nurdi chủ động gửi số điện thoại, rồi chỉ tay về tấm biển của SVĐ: “Bất kỳ lúc nào bạn hãy cứ gọi cho tôi. Bất kỳ lúc nào. Chúng tôi chỉ mong sẽ lưu lại kỷ niệm đặc biệt ASIAD 2018 trong các bạn”.
Nurdi, sĩ quan cảnh sát có đam mê chụp ảnh là một trong số những ấn tượng tốt đẹp Indonesia mà người dân nhiệt thành, chất phác tại Cikarang đã đọng lại trong lòng những người chúng tôi những ngày tất bật này.
Còn nhiều gương mặt khác nữa. Sinta, cô tình nguyện viên 22 tuổi đã tìm mọi cách để hỗ trợ chúng tôi tìm xe từ sân bay Jarkata đến Cikarang.
Sĩ quan Nurdi Satriaji đã tiến tới giúp đỡ đưa nhóm phóng viên Thanh Niên về khách sạn bằng xe cảnh sát Độc Lập
Hay những tình nguyện viên tại trung tâm báo chí chính ở Jakarta đã nỗ lực hết sức, liên lạc với các cấp ngoại lệ cấp áo bib chụp ảnh dưới sân sau khi thẻ tác nghiệp của tôi bị in sai chức năng.
Rvall, chàng tình nguyện viên Indonesia ở sân Wibawa Mukti sau trận đã nhắn tin cho tôi “mong Việt Nam thắng đậm hơn nữa để có thêm CĐV. Các bạn thật tuyệt”.
Rvall, 18 tuổi, đã rất xông xáo để chúng tôi thông tin về tình hình bán vé vẫn còn khá rối bời ngày mở màn nội dung bóng đá nam ở bảng D. Trận gặp Pakistan, Rvall trực ở khu vực khán đài B nơi các CĐV Việt Nam ngồi và đã trở thành fan của Olympic Việt Nam từ lúc nào.
Một nhân viên an ninh sân Wibawa Mukti hướng dẫn cách tác nghiệp, thậm chí đặt xe giúp cho các phóng viên Việt Nam tại Cikarang Độc Lập
Reza, cây viết của trang Goal.com rất vui vẻ cùng tôi thực hiện chương trình cầu truyền hình trực tuyến từ trung tâm báo chí tại Wibawa Mukti về trường quay tại tòa soạn Báo Thanh Niên.
Và thật hạnh phúc, anh đã dự đoán đúng trận thắng đậm, với niềm tin bản năng vào tài năng của Văn Quyết quá chuẩn. 
Cũng là Reza, sau khi nghe ngọn ngành về sự cố sân tập đã nhã nhặn xin lỗi, kèm lời nói “hãy gọi tôi bất kỳ khi nào bạn cần”...
Luôn là câu nói đó, những nụ cười Cikarang luôn tươi tắn xuất hiện, với sự hồ hởi, mong muốn được giúp đỡ những người bạn từ khắp nơi châu Á quy tụ về đây để tham dự đại hội thể thao lớn nhất châu Á.
Các nữ tình nguyện viên Indonesia nhiệt tình và đặc biệt "xì tin", náo loạn bởi vẻ điển trai của các tuyển thủ Olympic Việt Nam Độc Lập
Indonesia ở lần thứ 2 tổ chức ASIAD 2018 vẫn còn những trục trặc về khâu tổ chức những ngày đầu. Sự cố sân tập, với một số thông tin đưa không đúng mực và rõ ràng khiến có thời điểm người ta cảm thấy Indonesia thật căng thẳng.
Nhưng Cikarang còn rất nhiều điều thú vị. Thành phố của những nhà máy công nghiệp này vẫn có lúc chìm trong khói bụi, nhưng tấm lòng nhiệt thành, gần gũi và thân thiện của những cái tên, khuôn mặt chúng tôi gặp suốt chặng đường qua đã để lại những ấn tượng đặc biệt.
Trên hết, đó là tình hữu nghị mà như Nurdi vui vẻ thốt lên “bạn láng giềng” khi biết chúng tôi đến từ Việt Nam. Như cách Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phá lệ can thiệp, giới thiệu một sân tập để Olympic Việt Nam có thể ổn định chuyện ăn tập từ ngày 15.8 vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.