Xi măng Xuân Thành Sài Gòn lại "có biến"

18/03/2013 15:13 GMT+7

(TNO) Không hổ danh là đội bóng kỳ lạ nhất V-League, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) lại vừa có những thay đổi về nhân sự trong ban huấn luyện.

(TNO) Không hổ danh là đội bóng kỳ lạ nhất V-League, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) lại vừa có những thay đổi về nhân sự trong ban huấn luyện.

>> XMXT.Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng đứng đầu bảng tại AFC Cup 2013
>> XMXT.Sài Gòn và Đông Bengal đều muốn thắng
>> XMXT Sài Gòn thắng Tampines Rovers 3-2

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn lại "có biến"
Ông Trần Tiến Đại (bìa trái) rời khỏi chức danh giám đốc điều hành để tập trung vào công tác huấn luyện - Ảnh: Khả Hòa

Sau một thời gian kiêm nhiệm, giám đốc điều hành Trần Tiến Đại đã chính thức rút khỏi vị trí này để tập trung vào công tác huấn luyện trong cương vụ HLV trưởng tạm quyền tại SG.

Thông tin này được chính ông Đại xác nhận: “Tôi đã chính thức rút hẳn khỏi vị trí giám đốc điều hành để tập trung làm huấn luyện. Thực tế ý định này tôi đã nói với anh Thụy lâu rồi nhưng đến giờ mới quyết liệt để nghỉ và tập đoàn cũng tôn trọng”.

Về nguyên nhân, ông Đại liệt kê: “Một phần bởi áp lực. Phần nữa, là bởi thực sự tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò giám đốc điều hành thời gian qua. Thêm nữa, tôi muốn giành thêm thời gian chăm sóc cho đội hạng Nhì của mình là Thanh Niên Sài Gòn”.

Theo thông tin từ đội bóng, trong buổi họp đội gần nhất, ông Trần Tiến Đại thông báo với cả đội việc mình sẽ nghỉ công tác điều hành. Theo nguồn tin từ nội bộ đội bóng, việc trợ lý Hồ Văn Lợi sắp bị CLB cho nghỉ là nguồn cơn dẫn đến việc ông Đại quyết liệt xin nghỉ.

Bản thân ông Đại cũng thừa nhận về việc này bản thân nội bộ CLB cũng đã có một chút va chạm. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng trong hôm nay hoặc ngày mai quyết định chính thức cho ông Lợi nghỉ sẽ được công bố.

Theo ông Đại, giữa ông và giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn đã đi đến thống nhất: “Với một đội bóng nhiều ngôi sao như SG, ban huấn luyện (BHL) phải đủ tầm để cầu thủ nể. Muốn thế, hồ sơ của trợ lý phải “đẹp”, tối thiểu là cựu tuyển thủ quốc gia đã, trước khi nói về chuyên môn huấn luyện hay dở thế nào”.


Phước Tứ (trái) sẽ được "lên chức" khi có mặt trong thành phần ban huấn luyện - Ảnh: Khả Hòa

Trong trường hợp HLV Hồ Văn Lợi nghỉ, CLB sẽ không tìm người mới. Phương án “tận dụng” Phước Tứ đang nghỉ dưỡng thương tham gia vào BHL trong vai trò phụ tá đã được nghiêm túc tính đến.

Theo cách này, CLB sẽ tiết kiệm được ít nhất 10 triệu đồng (khoản tiền lương ông Lợi đang nhận tại SG). Về người kế nhiệm ông Đại trong vai trò giám đốc điều hành, phương án sử dụng chuyên gia ngoại đang được tính đến.

Thông qua chuyên gia Kazuyoshi Tanabe, SG đang liên hệ để mời một chuyên gia từ Nhật sang hỗ trợ. Hai bên đã làm việc tương đối cụ thể. Vướng mắc lớn nhất lúc này chủ yếu nằm ở khoản lương.

Được biết, sau khi tìm hiểu sơ bộ, phía Nhật Bản tỏ ra khá dè dặt khi hay về giải pháp giám đốc điều hành kiêm HLV trưởng SG nhiều lần áp dụng, vốn đi ngược với chiến lược phát triển lâu dài và chuyên nghiệp.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.