Rốt ráo tìm Chủ tịch và Tổng thư ký VFF mới

20/03/2013 07:16 GMT+7

* Sẽ có đội bỏ cuộc giữa chừng ở V-League 2013(TNO) Ngày 28.3, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được trưởng ban nhân sự đại hội VFF khóa 7 giới thiệu danh sách hai ứng viên chủ chốt là Chủ tịch và Tổng thư ký.

* Sẽ có đội bỏ cuộc giữa chừng ở V-League 2013

(TNO) Ngày 28.3, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VN - VFF) sẽ được trưởng ban nhân sự đại hội VFF khóa 7 giới thiệu danh sách hai ứng viên chủ chốt là Chủ tịch và Tổng thư ký.

>> VFF đề xuất cá cược hợp pháp ở V-League và hạng Nhất
>> Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Sẽ không ngồi ghế nóng nữa
>> Chuyện không đơn giản ở VFF

 
Các thành viên chủ chốt trong Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VI - Ảnh: Minh Tú

Đại hội VFF luôn là sự kiện được dư luận và báo giới đặc biệt quan tâm, đặc biệt những nhà lãnh đạo của tổ chức xã hội này luôn nằm trong tâm điểm chú ý của người hâm mộ.

Sau 2 nhiệm kỳ nắm giữ cương vị chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã tuyên bố sẽ không ngồi ghế "nóng" nữa và cả Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT, VFF đang rốt ráo tìm người thay thế.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên online, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, trưởng ban nhân sự đại hội khóa 7 nói: “Cách đây 1 tháng, chúng tôi đã gửi phiếu thăm dò đến 77 thành viên VFF (các CLB, các Liên đoàn địa phương) và ngày 15.3 là hạn cuối cùng để các nơi gửi giới thiệu ứng viên chức danh Chủ tịch và Tổng thư ký.

Chúng tôi sẽ báo cáo tại cuộc họp BCH danh sách này vào ngày 28.3 để các ủy viên BCH đóng góp ý kiến”.

Được biết, Bộ chủ quản của VFF đang có ý định đưa ra hai giải pháp chọn lựa chủ tịch VFF khóa 7: 1. Chọn người đang giữ một vị trí cao trong xã hội, đang giữ một cương vị nhất định trong bộ máy chính trị tại VN. 2. Lãnh đạo một doanh nghiệp lớn, có đủ tầm và tâm với sự phát triển của bóng đá Việt.

 
3 ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch VFF khóa VII (từ trái sang phải): Phạm Ngọc Viễn - Lê Hùng Dũng - Phạm Văn Tuấn - Ảnh: Minh Tú

Tuy nhiên, ông Hỷ chưa thể tiết lộ, các ứng viên này có nằm trong hai “khoanh vùng” của Bộ hay không. Ông Hỷ chỉ cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành hiệp thương với một số ứng viên và trong số đó có người đồng ý, có người không. Và công việc này sẽ tiếp tục được triển khai cho đến trước phiên họp BCH”.

Tuy nhiên, ông Hỷ cho hay, các CLB đều thiên về một ứng viên chức chủ tịch mà trong thời gian qua có đóng góp nhiều cho Bóng đá VN.

Theo dự đoán của chúng tôi, nhân vật này rất có thể là phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ Lê Hùng Dũng, người lo việc kiếm tiền cho VFF suốt thời gian qua.

Về chức danh Tổng thư ký, có luồng thông tin cho rằng, cũng rất có thể là sự quay trở lại của một người cũ, vốn đã từng giữ cương vị này ở khóa trước.

Sẽ có đội bỏ cuộc giữa chừng ở V-League 2013

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã đề cập đến một chi tiết không được vui cho bóng đá Việt.

Ông nói: “Chắc chắn sẽ có đội bóng bỏ cuộc giữa chừng tại V-League 2013 nếu họ chỉ cần thua thêm 2 trận. Trước giải, tôi đã đi kiểm tra tình hình của tất cả các CLB và cảm thấy chưa yên tâm với tình hình một số đội, nhất là vấn đề tài chính.

Nếu họ không thắng sau hai, hoặc 3 lượt trận tới, thì sẽ bỏ cuộc. Bỏ đây không phải bỏ hẳn, mà là bỏ để làm lại từ đầu. Nhưng như thế cũng là chết mình rồi”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.