Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga

07/04/2013 07:41 GMT+7

* Kết quả Ligue 1(TNO) Bayern Munich đã đoạt được chiếc đĩa bạc Bundesliga sớm trước 6 vòng đấu với nhiều kỷ lục bị xô đổ nhưng chưa thể ăn mừng hoành tráng bởi mới hoàn thành 1/3 nhiệm vụ, trong khi còn khá nhiều kỷ lục đang chờ trước mắt.

* Kết quả Ligue 1

(TNO) Bayern Munich đã đoạt được chiếc đĩa bạc Bundesliga sớm trước 6 vòng đấu với nhiều kỷ lục bị xô đổ nhưng chưa thể ăn mừng hoành tráng bởi mới hoàn thành 1/3 nhiệm vụ, trong khi còn khá nhiều kỷ lục đang chờ trước mắt.

>> Dội "bom" vào lưới Hamburg, Bayern Munich chờ ngày đăng quang
>> Bayern Munich phục hận Leverkusen
>> Bayern Munich “khóa sổ” cuộc đua vô địch Bundesliga

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga
Sau chức vô địch Bundesliga, thầy trò HLV Heynckes (trên) đang hướng đến những kỷ lục khác - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận vòng 28 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.4, giờ VN), bàn thắng duy nhất của Schweinsteiger ở phút 52 giúp Bayern Munich hạ gục Eintracht Frankfurt 1-0 và sớm đăng quang trước 6 vòng đấu do hơn đội xếp sau Dortmund đến 20 điểm (75 so với 55).

Đây cũng là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của “hùm xám” kể từ sau kỳ nghỉ đông đến nay và cũng là một kỷ lục về số trận thắng liên tiếp nhiều nhất của giải đấu.

Với ngôi vô địch, đội bóng xứ Bavaria nối dài kỷ lục về số lần đăng quang Bundesliga lên con số 23 kể từ khi giải đấu được thành lập vào năm 1963. Họ đang trải qua một mùa giải đầy ấn tượng khi dần đầu bảng xếp hạng từ đầu mùa đến nay.

Bên cạnh đó, với việc lên ngôi trước 6 vòng đấu, thầy trò HLV Jupp Heynckes đã phá vỡ kỷ lục của chính họ làm được khi giành chức vô địch vào năm 1973 và 2003, những mùa giải mà Bayern Munich đăng quang sớm 4 vòng đấu.

Nhà cầm quân Jupp Heynckes, người sẽ bước sang tuổi 68 vào tháng tới, trở thành HLV lớn tuổi nhất cùng một đội bóng giành ngôi quán quân của giải đấu hàng đầu nước Đức. Tuy nhiên, nhà cầm quân kỳ cựu này cho biết ông đang hy vọng giành cú ăn ba ở mùa này (Bundesliga, Champions League và Cúp Quốc gia) trước khi trao quyền cho HLV Pep Guardiola ở mùa giải mới.

“Thực tế việc giành được chức vô địch chỉ sau 28 vòng đấu là thực sự bất thường, nhưng nó lại là một kết quả cực kỳ ấn tượng. Một trong những điều giúp Bayern làm được điều này là luôn hướng về phía trước và giữ được sự hài hòa trong đội hình. Tuy nhiên chúng tôi đang hướng đến ngôi vô địch Champions League và tin rằng sẽ làm được điều đó”, HLV Heynckes hạnh phúc nói với Reuters.

Hiện tại, Bayern Munich cũng đang tràn trề hy vọng đoạt cú ăn ba ở mùa này khi góp mặt ở bán kết Cúp Quốc gia (gặp Wolfsburg vào ngày 17.4) và đặt một chân ở bán kết Champions League sau khi thắng Juventus 2-0 ở lượt đi tứ kết. Còn với Bundesliga, ngoài việc giành chiếc đĩa bạc, Bayern Munich cũng đang hướng đến hàng tá kỷ lục khác.

Theo đó, với chiến thắng trên sân Eintracht Frankfurt, Bayern Munich đã nối dài kỷ lục về thành tích thắng trên sân khách trong một mùa giải khi họ đang sở hữu 13/14 chiến thắng mỗi khi xa nhà ở mùa này. Với hiệu số bàn thắng là +66, “hùm xám” đang hướng đến việc xô đổ kỷ lục cũ (+64).

Chưa dừng lại ở đó, với tổng cổng 24 trận thắng ở Bundesliga mùa này, thầy trò HLV Heynckes đang nhắm tới việc san bằng luôn kỷ lục về số trận thắng trong một mùa của chính họ ở mùa giải 1972 - 1973 (25 trận). Bên cạnh đó, với 3 điểm ở vòng 28, Bayern Munich có 75 điểm và tràn trề hy vọng lật đổ luôn kỷ lục giành 82 điểm của Dortmund mùa trước.

Cuối cùng, hàng thủ của “hùm xám” nhiều khả năng sẽ trở thành “lá chắn” tốt nhất trước khung gỗ trong lịch sử Bundesliga bởi đến nay chỉ mới lọt lưới 13 bàn, trong khi kỷ lục cũ là 21 bàn.

Kết quả các trận đấu

Leverkusen 1 - 1 Wolfsburg

Dortmund 4 - 2 Augsburg

Frankfurt 0 - 1 Bayern Munich

Monchengladbach 1 - 0 Greuther Furth

Bremen 0 - 2 Schalke

Hamburg 0 - 1 Freiburg

Kết quả vòng 31 Ligue 1

Rennes 0 - 2 PSG

Bastia 4 - 0 Brest

Montpellier 3 - 1 Valenciennes

Nancy 1 - 0 Troyes

Sochaux  0 - 0 Ajaccio

Toulouse 3 - 4 Nice

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.