AC Milan sụp đổ tại Sicily

20/03/2011 05:29 GMT+7

*Kết quả Bundesliga và Ligue 1 (TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (19 & 20.3) sân cỏ châu Âu đã diễn ra hàng loạt trận đấu hấp dẫn, trong đó đáng chú ý hơn cả có thể là trận thua 0-1 của AC Milan trên sân Renzo Barbera của Palermo...

Các cầu thủ AC Milan (áo sọc đỏ đen) phản đối quyết liệt với pha ghi bàn của Goian - Ảnh: AFP 

*Kết quả Bundesliga và Ligue 1

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (19 & 20.3) sân cỏ châu Âu đã diễn ra hàng loạt trận đấu hấp dẫn, trong đó đáng chú ý hơn cả có thể là trận thua 0-1 của AC Milan trên sân Renzo Barbera của Palermo...

Đến làm khách trên đảo Sicily - Ý tại vòng 30 Serie A, đội bóng áo đỏ đen đã đánh mất mình bằng một thất bại nhục nhã. Không có chân sút chủ lực Ibrahimovic vì thẻ phạt, hàng công AC Milan đã chơi "mất lửa" mặc dù vẫn có những cái tên như Robinho, Pato, Cassano, Boateng...

"Palermo đã chơi một trận đấu xuất sắc nhất từ đầu giải. Chúng tôi luôn có sự liên kết từ 3 tuyến. Một chiến thắng rất có ý nghĩa...", HLV Serse Cosmi của Palermo phát biểu với Reuters.

Sau 5 trận thua liên tiếp, Palermo giống như chiếc lò xo đã bị nén đến tận cùng giới hạn. Thế nên, mục tiêu giành 3 điểm của AC Milan bị thách thức thực sự. Sự lo ngại cho "Rossoneri" - biệt danh của đội bóng áo đỏ đen, đã trở thành hiện thực ngay từ phút 11.

Từ quả phạt góc của đồng đội, Migliaccio đánh đầu đưa bóng đến chân Goian. Hậu vệ AC Milan giơ tay báo việt vị và không lao vào can thiệp nên tạo cơ hội cho cầu thủ người Romania (Goian) thoải mái dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Abbiatti. Trong các pha chiếu chậm sau đó cho thấy, bàn thắng hoàn toàn hợp lệ cho Palermo vì khi nhận bóng, Goian chưa việt vị.

Sau khi có bàn thắng, Palermo lui về cố thủ và hàng phòng ngự chơi với số đông của họ khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù thời gian vẫn còn rất nhiều và AC Milan là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng không cách nào tìm được đường vào khung thành của thủ môn Sirigu, đành chấp nhận thất bại với tỷ số sít sao.

 
Vượt qua AC Milan với tỷ số 1-0 đã giúp Palermo tạm thời vươn lên chiếm vị trí thứ 7 của Juventus - Ảnh: AFP

Nếu Inter Milan thắng Lecce tối nay (20.3), khoảng cách với AC Milan sẽ chỉ còn 2 điểm. Rất lâu sau lần vươn lên chiếm ngôi đầu Serie A, đây là lần đầu tiên các fan của "Rossoneri" cảm thấy sức nóng từ sau gáy. Đặc biệt là chỉ còn 2 tuần nữa, trận derby thành Milan sẽ diễn ra.

Tại Bundesliga (Đức), đội đầu bảng Dortmund cũng gặp khó khăn, khi bị "hiện tượng" Mainz 05 cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Mặc dù chia điểm nhưng khoảng cách của Dortmund và đội xếp sau Bayer Leverkusen vẫn là 10 điểm hơn (có thể thay đổi khi Leverkusen đêm nay gặp Schalke 04). Tuy nhiên, CĐV của đội bóng vùng Ruhr có lý do để lo lắng khi đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Dortmund không thắng.

 
Dortmund (áo vàng) bị Mainz cầm chân ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Ở Ligue 1 (Pháp), dường như chưa hết bàng hoàng sau khi vừa bị Real Madrid loại khỏi vòng 1/8 Champions League - Olympique Lyon đã bị Rennes cầm hòa 1-1 ngay tại sân Gerland. Đáng chú ý là đội chủ nhà Lyon đã có bàn mở tỷ số trước (Bafétimbi Gomis, phút 36') và Rennes phải chơi mất người từ phút 64. Người hùng của Rennes chính là Kevin Theophile Catherine, tác giả của bàn san bằng tỷ số ở phút 87.

 
Lyon (áo trắng) không thể tận dụng được lợi thế sân nhà và hơn người trước Rennes - Ảnh: Reuters

Để Rennes cầm hòa, Lyon đã mất cơ hội thu ngắn cách biệt với đội xếp đầu là Lille (vừa thắng Brest 2-1), thậm chí mất luôn cơ hội vượt qua đội xếp thứ 2 (Rennes), đành chấp nhận giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 49 điểm.

Kết quả vòng 30 Serie A

Lazio - Cesena: 1-0
Palermo - AC Milan: 1-0

Kết quả vòng 27 Bundesliga

Eintracht Frankfurt - St. Pauli: 2-1
Freiburg - Bayern Munich: 1-2
Hamburg - Cologne: 6-2
Hannover 96 - Hoffenheim: 2-0
Nuremberg - Werder Bremen: 1-3
Dortmund - Mainz 05: 1-1

Kết quả vòng 28 Ligue 1

Auxerre - Sochaux: 2-0
Brest - Lille: 1-2
Lorient - Saint Etienne: 0-0
Montpellier - Lens: 1-4
Toulouse - Nice: 1-1
Valenciennes - Bordeaux: 2-2
Lyon - Rennes: 1-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.