Djokovic hạ "knock-out" Federer

20/03/2011 14:54 GMT+7

(TNO) Tay vợt Novak Djokovic tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 17 ở mùa giải này sau khi đánh bại Roger Federer với điểm số 6/3, 3/6 và 6/2 ở trận bán kết giải BNP Parisbas Open 2011 diễn ra sáng nay (20.3).

Lần thứ 3 ở mùa giải năm nay Djokovic (phải) giành chiến thắng trước Federer - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt Novak Djokovic tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 17 ở mùa giải này sau khi đánh bại Roger Federer với điểm số 6/3, 3/6 và 6/2 ở trận bán kết giải BNP Parisbas Open 2011 diễn ra sáng nay (20.3).

Giành chiến thắng sau hơn 2 giờ đồng hồ, Djokovic chính thức "lật đổ" Federer để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP, sẽ cập nhật vào ngày mai, thứ Hai 21.3. Trong trận chung kết, diễn ra lúc 3 giờ ngày 21.3, tay vợt 23 tuổi của Serbia sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, người chặn đứng sự thăng hoa của cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro của Argentina sau 2 ván thắng với cùng điểm số 6/4 ở trận bán kết trước đó.

Djokovic vui mừng nói với AFP sau trận đấu: “Dù đối mặt ở thời điểm nào, Roger (Federer) vẫn luôn là một thách thức lớn nhất. Tôi không quan tâm đến việc giành vị trí số 1 hay số 2, mà chiến thắng trước Roger mới đem lại cho tôi những điều tuyệt vời nhất”. 

Ở 2 ván đầu trận bán kết nói trên, cả Djokovic và Federer thay nhau thể hiện sức mạnh khi phát huy tối đa sở trường của mình. Bước ngoặc trận đấu xảy ra ở game thứ 5 của ván 3 (lúc điểm số đang là 2-2) khi tay vợt Serbia lội ngược dòng xuất sắc để giành chiến thắng trong tình huống Federer được cầm giao bóng và dẫn 40-15.

Phong độ chói sáng giúp Djokovic kiểm soát thế trận ở 3 game còn lại để kết thúc ván thắng với điểm số 6/2. Thất vọng sau trận đấu, Federer cho biết: “Tôi đã có cơ hội của tôi ở trân này, nhưng không thể tận dụng được. Tôi nghĩ rằng, sự tự tin chính là yếu tố đem lại chiến thắng cho anh ấy (Djokovic)”.

Đây cũng là trận thắng thứ 3 của Djokovic trước Federer ở mùa giải này (trước đó ở bán kết Úc mở rộng 2011 và chung kết Dubai Championships), đồng thời rút ngắn tỉ lệ đối đầu với tay vợt Thuỵ Sỹ xuống còn 9-13.

 
Rafael Nadal sẽ gặp Djokovic trong trận chung kết BNP Paribas Open 2011 - Ảnh: AFP

“Tôi đang trải qua một thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp với sự tự tin rất cao và một cảm hứng thi đấu tuyệt vời và tôi muốn nó cứ kéo dài mãi”, Djokovic thổ lộ với AFP. Nếu thắng ở trận chung kết, Djokovic sẽ có được danh hiệu thứ 3 ở mùa giải này và là danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp. Trong khi đó, đối thủ Nadal sẽ hướng đến việc san bằng thành tích 3 lần vô địch giải này của Micheal Chang, Agassi và Federer. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa Djokovic và Nadal hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Bất ngờ ở giải đôi nam, đôi nữ

Cặp đôi Sania Mirza (Ấn Độ và Elena Vesnina (Nga) đã bất ngờ hạ gục cặp đôi hạt giống số 8 Bethanie Mattek-Sands và Meghann Shaughnessy (đều của chủ nhà Mỹ) trong trận chung kết với điểm số 6/0, 7/5 để đăng quang ở giải đôi nữ với giải thưởng 237 ngàn USD. Trong khi đó, Federer trắng tay ở giải này khi thất bại ở trận chung kết giải đôi nam, bởi trước đó anh cùng người đồng hương Stanislas Wawrinka bị khuất phục bởi cặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine) và Xavier Malisse (Bỉ) với điểm số 4/6, 7/6 và 7/10.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.