Real Madrid trở lại con đường chiến thắng

11/01/2015 05:32 GMT+7

(TNO) Dù phải chơi với chỉ 10 trong phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng đầu tiên trong năm 2015 khi đánh bại Espanyol 3-0 trong loạt trận vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.1, giờ VN).

(TNO) Dù phải chơi với chỉ 10 trong phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng đầu tiên trong năm 2015 khi đánh bại Espanyol 3-0 trong loạt trận vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.1, giờ VN).

>> Real Madrid bị hạ trong ngày Torres ra mắt ở Atletico
>> Torres sẽ ra mắt CĐV Atletico trong trận đấu với Real Madrid
>> Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad

Real Madrid trở lại con đường chiến thắng-1
Rodriguez (10) ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 12 - Ảnh: Reuters

Real Madrid vừa phải nhận 2 cú sốc liên tiếp khi thua Valencia tại La Liga và Atletico Madrid ở lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Dù vậy, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã nhanh chóng bỏ lại quá khứ sau lưng.

Ép sân ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Từ một pha phối hợp ăn ý, Cristiano Ronaldo nhả bóng lại rất vừa tầm giúp James Rodriguez băng vào dứt điểm chính xác, đưa đội chủ sân Bernabeu vượt lên.


Bale cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters

Đến phút 28, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale thực hiện hoàn hảo một quả đá phạt trực tiếp, đưa bóng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Francisco Casilla đứng chôn chân tại chỗ, nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Trong những phút tiếp theo, ưu thế vẫn thuộc về phía đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, các chân sút Real Madrid đã không thể biến ưu thế thành cơ hội để dứt điểm và tiếp tục nới rộng khoảng cách.

Espanyol có cơ hội làm nên điều gì đó bất ngờ khi Real Madrid chỉ còn chơi với 10 người trên sân kể từ phút 53 sau khi Fabio Coentrao nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi một pha vào bóng ác ý.


Nacho là người ấn định chiến thắng cho Real - Ảnh: Reuters

Bất chấp việc phải thi đấu kém người, đội bóng Hoàng gia vẫn giữ được thế thượng phong. Đến phút 76, hậu vệ vào thay người Nacho ấn định chiến thắng cho Real Madrid khi dứt điểm chính xác trong một pha phản công nhanh.

Trong trận đấu vừa qua, dù góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số nhưng Ronaldo không có tên trên bảng tỷ số. Đó cũng là lần đầu tiên sau hơn 15 tháng, tiền đạo người Bồ Đào Nha không ghi bàn trên sân nhà của Real, chấm dứt chuỗi 17 trận liên tiếp lập công ở Bernabeu.


Ronaldo lần đầu không ghi bàn tại Bernabeu sau hơn 15 tháng - Ảnh: Reuters

Dù vậy, HLV Ancelotti tỏ ra rất bình thản. Ông nói sau trận đấu: “Cristiano vẫn đang có phong độ tốt. Anh ấy có thể lực tốt và thi đấu với tinh thần đồng đội tuyệt vời. Bằng chứng là Cristiano đã có pha kiến tạo không thể chê trong bàn thắng mở tỷ số”.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã gia tăng cách biệt với Barcelona lên thành 4 điểm (42 so với 38). Đội bóng xứ Catalan sẽ có cuộc tiếp đón nhà vô địch Atletico Madrid vào rạng sáng mai (12.1, giờ VN).

Kết quả các trận đấu:

Real Madrid 3 - 0 Espanyol (Real Madrid: Rodriguez (12’), Bale (28’), Nacho (76’)

Malaga 1 - 1 Villarreal (Malaga: Amrabat (60’); Villarreal: Dos Santos (45’)

Celta Vigo 1 - 1 Valencia (Celta Vigo: Orellana (61’); Valencia: Rodrigo (43’)

Eibar 2 - 1 Getafe (Eibar: Del Moral (33’), Capa (51’); Getafe: Castro (80’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.