Vòng loại Euro 2012: Căng thẳng vì chấn thương

23/03/2011 02:30 GMT+7

Nhiều đội tuyển mạnh như Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan... phải gấp rút triệu tập cầu thủ mới thay thế cho một số trụ cột bị chấn thương.

Nhiều đội tuyển mạnh như Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan... phải gấp rút triệu tập cầu thủ mới thay thế cho một số trụ cột bị chấn thương.

 

 Các tuyển thủ Pháp tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Clairefontaine - Ảnh: Reuters

Mới nhất, tuyển Pháp gọi tiền vệ Matuidi của CLB St.Etienne thay cho vị trí của ngôi sao gốc Việt Yohan Cabaye vì bị căng bắp đùi trong trận Lille thắng Brest 2-1 cuối tuần qua. Ngoài ra, tiền vệ Abou Diaby cũng không thể góp mặt do chấn thương. Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, Pháp có 3 sự trở lại rất quan trọng là hậu vệ Evra và cặp tiền vệ Ribery, Nasri nên HLV Blanc cũng bớt lo phần nào. Thêm nữa là Pháp chỉ đấu 1 trận trong khuôn khổ vòng loại bảng D (hiện đang đứng đầu bảng) khi gặp Luxembourg (25.3) trên sân khách và sau đó 4 ngày là trận giao hữu với Croatia trên sân nhà Stade de France. Thế nên điều quan trọng là họ phải tiếp tục gầy dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ, đặc biệt là các cầu thủ từng góp phần gây ra vụ bê bối ở World Cup 2010 vừa được gọi lại ĐTQG như Evra, Ribery.

Tuyển Ý bây giờ đặt vấn đề kỷ luật lên hàng đầu. Những cầu thủ nào có tư cách tốt và hòa đồng cùng các đồng đội sẽ được góp mặt thi đấu. Tôi không thiếu cầu thủ thay thế, thậm chí có thể gọi trở lại Totti, Del Piero hoặc có thể cả Di Natale và Di Vaio - HLV Prandelli

Trong khi đó, tuyển Hà Lan có 2 lượt trận đấu then chốt ở bảng E gặp đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất chính thức là Hungary, và họ cũng gặp không ít khó khăn khi vào giờ chót, 3 cầu thủ trụ cột là Robben, Janssen và Huntelaar đều đồng loạt dính chấn thương. HLV Bert van Marwijk phải gọi gấp trung phong kỳ cựu Van Nistelrooy cũng như bổ sung 2 cầu thủ khác là Luuk de Jong và Jeremain Lens. Hiện Hà Lan đang dẫn đầu bảng E với 12 điểm sau 4 trận, hơn 3 điểm so với Hungary. Vì vậy, nếu thắng cả hai lượt trận đi và về trước đối thủ này trong đợt đấu sắp tới, Hà Lan sẽ nắm ưu thế giành suất chính của bảng này để có mặt ở VCK.

Tuyển Anh trước trận gặp Xứ Wales trong khuôn khổ bảng G và sau đó là trận giao hữu với Ghana trên sân Wembley cũng không có trong tay lực lượng mạnh nhất khi vắng Walcott, A.Johnson, S.Gerrard, Rio Ferdinand. Ông Capello phải triệu tập một tên tuổi mới toanh là Matthew Jarvis của CLB Wolverhampton, cùng với Lennon, Ashley Young và hậu vệ Jagielka để thay thế.

Còn HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý muốn chấn chỉnh lại kỷ cương đã quyết định gạch tên 2 ngôi sao lắm tài nhiều tật là Balotelli và De Rossi vì thái độ thi đấu không tốt ở CLB. Ý sẽ có trận gặp Slovenia trên sân khách ở vòng loại bảng C và sau đó sẽ đấu giao hữu với Ukraine tại Kiev. Tuyển Tây Ban Nha cũng vắng 3 trụ cột là Fabregas, Puyol và Pedro vì chấn thương. Do đó, HLV Del Bosque đã gọi Iraola, Mata và Javi Martinez thay thế, cũng như tiếp tục đặt kỳ vọng vào trung phong Torres. Họ sẽ gặp đội nhì bảng CH Czech và đội áp chót Lithuania.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.