Bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh: Liverpool thua vì thủ tệ

12/01/2017 07:28 GMT+7

Đoàn quân của HLV Klopp đã không thể bảo vệ thành tích 7 trận bất bại trên mọi mặt trận sau trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh trước Southampton diễn ra rạng sáng nay 12.1 (giờ VN).

Southampton không phải là cái tên ghê gớm ở giải Ngoại hạng Anh, họ chỉ đứng thứ 10 ở bảng xếp hạng với 3 trận thua liên tục. Thế nhưng ở đấu trường Cúp Liên đoàn này, đoàn quân của HLV Claude Puel chơi hay hơn hẳn và đã lọt tận bán kết. Và trận đấu đêm qua là một minh chứng rõ rệt cho phong độ này.
Dù tiếp Liverpool, đội bóng chơi tấn công thuộc loại hay nhất nước Anh với đội hình 4-3-3 nhuần nhuyễn nhương Southampton vẫn không ngại dùng chính chiến thuật ấy chống lại đối phương. Cách phòng ngự tốt nhất của đội chủ nhà là tranh bóng ngay trên phần sân đối phương và kiểu chơi bóng hệt như Liverpool thuở Klopp mới đến nước Anh đã mang lại hiệu quả.
Redmond ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu Reuters
Hơn 31.000 khán giả trên sân Saint Mary tuy không được xem một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn nhưng lại được chứng kiến một đội quân khoa học biết cách giành chiến thắng đúng lúc và bảo vệ chiến thắng đúng nghĩa.
Liverpool từng đè bẹp đội chủ nhà đến 6-1 tại đây nhưng đó đã là quá khứ, là chuyện của năm 2015. Southampton đã vào đến bán kết và họ không muốn bỏ lỡ cơ hội khắc tên mình vào lịch sử. Redmod cũng vậy, anh cũng không thể bỏ lỡ cơ hội chọc thủng lưới Karius ở phút 20 được.
Ở phút 20 đó, mọi chuyện bắt đầu từ cú phá bóng cẩu thả của Klavan. Hậu vệ tân binh người Estonia đã có màn ra mắt bèo nhèo khi tung chân phá bóng trượt và trở thành đường chuyền thuận lợi cho Jay Rodriguez đang chạy gần đó. Tiền đạo mang áo số 9 ngay lập tức chớp lấy cơ hội trước khi chuyền vào trong để Redmond tung cú sút sệt tung lưới Liverpool.
HLV Klopp tung bài tẩy Coutinho vào sân vẫn không cứu được Liverpool Reuters
Có được bàn thắng quý giá, Southampton lập tức lui về phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn Forster để bảo toàn tỷ số trong khi bên ngoài sân HLV Klopp đốc thúc các học trò tràn lên ăn tươi nuốt sống đối phương.
Nhưng quả thật Southampton đã phòng ngự rất hiệu quả mà không tiêu cực. Họ nhường cho Liverpool kiểm soát bóng nhưng không nhường cơ hội gây nguy hiểm. Họ để cho đội khách được hưởng nhiều quả phạt góc hơn nhưng cũng khiến thủ môn của Liverpool phải cứu bóng nhiều hơn.
Trước đối thủ như thế, ông Klopp buộc phải tung Coutinho vào sân ở phút 61 dù "trái tim của Liverpool" chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Tuy nhiên số 10 của ông cũng như Origi sau đó đành "bó tay" và buộc phải chờ cơ hội phục thù ở trận lượt về diễn ra rạng sáng ngày 26.1 tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.