Harry Kane giỏi, nhưng không phải là nhất

17/10/2017 14:50 GMT+7

Khi hỏi rằng Harry Kane có giỏi không, câu trả lời tất nhiên là có. Nhưng sau đó phải chú thích thêm một ít, rằng tiền đạo của Tottenham vẫn chưa phải là người giỏi nhất.

Cuối tháng 9 năm nay, Kane một lần nữa giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng ở Ngoại hạng Anh. Kane có 4 trận thi đấu cùng Tottenham Hotspur trong tháng 9 chỉ tính riêng giải Ngoại hạng Anh, lập 3 cú đúp và được Whoscored bình chọn hay nhất trận 3 lần.
Nếu tính cả 2 trận ở Champions League gặp Borussia Dortmund và APOEL, Harry Kane có tới 11 bàn cùng 1 lần kiến tạo. Thành tích quá khủng khiếp với một chân sút tại Ngoại hạng Anh. Một thống kê khác vào thời điểm cuối tháng 9 cho thấy Kane ghi bàn nhiều hơn 7 đội ở Ngoại hạng Anh gồm Southampton, Swansea, Burnley, Watford, Stoke, West Brom và Crystal Palace.

tin liên quan

HLV Zidane: 'Kane là cầu thủ toàn diện'
HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo Harry Kane bên phía Tottenham trước thềm trận đấu giữa hai đội ở bảng H Champions League.
Ngay từ cuối mùa trước, Kane đã tự lập nên thành tích đáng nhớ cho mình khi lập công vào lưới tất cả đối thủ đã gặp ở Ngoại hạng Anh, trừ Cardiff City. Kane trở thành niềm tự hào của Mauricio Pochettino, Spurs và cả đội tuyển Anh. Tất cả đều có chung nhận định, anh đang là tiền đạo số 1 tại xứ sương mù.
Nhưng bên ngoài phạm vi lãnh thổ nước Anh, Kane có còn là người giỏi nhất? Điển hình là trận đấu đêm nay, khi Kane cùng Spurs hành quân đến Santiago Bernabeu, nơi ánh đèn sân khấu chỉ chiếu vào Cristiano Ronaldo. Kane rất giỏi, nhưng anh chưa có danh hiệu nào để chứng minh mình sẵn sàng ngang hàng với Ronaldo.
Thủ thành Hugo Lloris từng nhận xét: “Ở mỗi đội bóng đều có một cầu thủ quan trọng nhất, Tottenham có Kane, Real Madrid có Ronaldo và Barcelona có Lionel Messi”.
Nhưng nói như vậy không có nghĩa Kane là Ronaldo hay Messi của Tottenham. Lloris cũng nhắc nhở rằng đừng so sánh Kane với 2 siêu sao kia, vì họ là những người “không thể so sánh”. Anh cũng nói rằng “Kane có rất nhiều tiềm năng để trở thành tiền đạo giỏi nhất”.
Thứ Kane có duy nhất bây giờ là tiềm năng. Anh cần phải duy trì phong độ ghi bàn ổn định giống như những gì Ronaldo và Messi làm trong suốt gần 10 năm qua. Khi đó, tiềm năng sẽ được phát huy thành đẳng cấp của một tay săn bàn đích thực.
Kane cần phải chứng minh giá trị của mình ở những trận cầu lớn Reuters
Có nhiều người gọi trận đấu trên Bernabeu sắp tới như là cơ hội để Kane giới thiệu tài nghệ của mình với thế giới, đặc biệt là Real, CLB có những động thái theo đuổi tiền đạo người Anh. Sau hàng loạt bàn thắng vào những đội bóng nhỏ hơn, nếu Kane không thể làm gì trước thách thức cực đại mang tên Real, mọi cố gắng trước đó đều vô nghĩa.
Điều này giống như cách mà Tottenham của Pochettino thi đấu tại Ngoại hạng Anh 2 mùa giải vừa qua. Họ là một đội bóng đồng đều, trẻ tuổi và giàu tiềm năng, họ thi đấu ấn tượng trong một vài khoảnh khắc nhưng cuối cùng vẫn không thể lên ngôi vô địch. Kane là ngôi sao lớn nhất của Spurs, nhưng anh cần làm khác đội bóng đã đưa tên tuổi mình đến với thế giới.
Lloris nói rằng: “Kane chưa bao giờ cảm thấy tự tin hơn vào lúc này, cậu ấy có cơ hội tỏa sáng tại sân khấu nổi tiếng bậc nhất của bóng đá thể giới.”
Hay như cách mà Kane thừa nhận: “Tôi muốn thử thách bản thân mình trước những người giỏi nhất trong vài năm qua. Chúng tôi đến Bernabeu để giành chiến thắng, không phải chỉ lấy một kết quả bình thường.”
Kane chưa từng đến Bernabeu thi đấu và tỏa sáng, và đây là cơ hội để anh nói to và rõ cho thế giới biết đến tài năng của mình.
Mời các bạn xem clip về Harry Kane:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.