PSG thắng nhọc nhằn nhờ sự tỏa sáng của hậu vệ

15/10/2017 08:10 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) phải nhọc nhằn để có được chiến thắng 2-1 trên sân Dijon ở lượt trận vòng 9 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.10, giờ VN) nhờ cú đúp của hậu vệ Thomas Meunier.

PSG bước vào trận đấu với Dijon giữa lúc ông Chủ tịch Nasser al-Khelaifi đang bị điều tra về tội tham nhũng liên quan đến mua bán quyền truyền thông World Cup. Sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao, HLV Unai Emery phải nếm trải cảnh các học trò đều mệt mỏi sau khi phục vụ tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2018. Ở trận này, đội khách cũng không có sự phục vụ của Edinson Cavani, Marco Verratti và Thiago Motta và Layvin Kurzawa. Tuy nhiên, vấn đề lực lượng không phải đáng lo lắng đối với đội khách khi HLV Emery vẫn còn bộ 3 tấn công đắt giá Angel Di Maria, Neymar và Kylian Mbappe.

Hậu vệ Meunier (trái) trở thành cứu tinh đem về 3 điểm cho PSG AFP

LTrước Dijon không cùng đẳng cấp, PSG tạo ra thế trận lấn lướt với hàng tá cơ hội được tạo ra, trong đó bóng 2 lần tìm đến khung gỗ của thủ thành Baptiste Reynet. Tuy nhiên, mãi đến phút 71, “gã nhà giàu” PSG mới tìm thấy mành lưới của đội chủ nhà nhờ một pha lập công của hậu vệ phải Thomas Meunier. Cầu thủ 26 tuổi người Bỉ đã có pha ra chân khá nhanh sau khi bóng được thủ thành của Dijon đẩy ra từ cú sút của Neymar. Tuy nhiên, trận đấu chỉ thực sự kịch tính ở những phút cuối cùng khi người hâm mộ của 2 đội đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Phút 87, khán đài Municipal Gaston Gerard vỡ òa niềm hạnh phúc khi chứng kiến một siêu phẩm của Benjamin Jeannot. Sau một tình huống phá bóng của hậu vệ PSG, tiền đạo 29 tuổi người Pháp thực hiện một cú volley trực diện ở khoảng cách hơn 35m đưa bóng đi cầu âu khiến thủ thành Alphonse Areola bất lực. Tuy vậy, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Dijon chưa phải phần kết của trận đấu bởi niềm vui của đội chủ nhà kéo dài không lâu. Theo đó, khi trận đấu bước qua phút bù giờ thứ 4, hậu vệ Meunier trở thành cứu tinh cho PSG khi lần thứ hai lập công với kịch bản ghi bàn giống như bàn thắng mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 2 lần ra sân gần nhất của hậu vệ Meunier.

Chiến thắng nhọc nhằn giúp PSG tiếp tục duy trì thế thống trị ở Ligue 1 AFP

Người hâm mộ Dijon hụt hẫng khi họ tưởng như đã có thể mở tiệc ăn mừng khi cầm chân nhà vô địch. Trong khi đó, chiến thắng dù nhọc nhằn nhưng điều quan trọng là PSG vẫn kiếm trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu và gia tăng cách biệt với AS Monaco lên 6 điểm (25 so với 19). 

Kết quả vòng 9 Ligue 1

Dijon 1 - 2 PSG

Caen 0 - 2 Angers

Guingamp 2 - 0 Rennes

Lille 2 - 2 Troyes

Saint-Etienne 3 - 1 Metz

Toulouse 1 - 0 Amiens


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.