Nhận định Man City vs Southampton, đá lúc 3 giờ sáng 11.3: Man xanh có hoảng loạn?

Kim Chao
Kim Chao
10/03/2021 09:00 GMT+7

Nhận định bóng đá Man City gặp Southampton lúc 3 giờ ngày 11.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Điều đáng bàn không nằm ở việc Man City đã thua trận derby cuối tuần rồi trước M.U mà là cách thua của họ. Man City đã thành công rực rỡ trong nhiều tháng, chinh phục hàng loạt kỷ lục câu lạc bộ trong hoàn cảnh khó khăn và thử thách hơn bất kỳ mùa giải nào trước đây.
Đó là trận đấu chứng kiến M.U chơi rất đơn giản. Họ quyết liệt, chịu khó pressing bên phần sân đối phương, tận dụng những yếu điểm yếu trong hệ thống chiến thuật của Guardiola để tạo nên lợi thế cho mình. Trận thua M.U đã làm trì hoãn ngày đăng quang sớm của Man City nhưng nếu họ thua tiếp, mọi việc lại khác.
Nếu không thay đổi, Man City có thể chịu thêm cú sốc nữa trước Southampton, đó mới thật sự là cú sốc bởi đội khách đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với số điểm chỉ bằng 1/2 Man City (33 so với 65).

Lịch sử đối đầu 5 trận gần nhất

Trong 10 lần đụng độ gần nhất, Man City thắng Southampton đến 9 trận nhưng trận thua duy nhất lại ở thời điểm gần đây, khi các "Vị thánh" thắng 1-0 ở mùa giải trước.

Man City bị chặn đứng chuỗi 21 chiến thắng khi thua M.U

Southampton chơi không mấy hay, chủ yếu cậy vào thể lực của các cầu thủ để pressing rồi cướp bóng phản công, nhưng đó là thứ Man City không có vào lúc này khi các cầu thủ như De Bruyne, Mahrez đang tỏ ra mệt mỏi vì cày ải quá nhiều.

Southampton vừa có chiến thắng gần đây

Các vị khách hẳn chưa quên trận thua kinh khủng 0-9 khi hành quân đến thành phố Manchester, nhưng đó là thất bại trước M.U chứ không phải Man City. Còn hàng công Man City thì gần đây chơi rất tệ, nhất là bộ đôi thảm họa Sterling - Jesus bị báo chí chê thậm tệ sau trận thua M.U. Các tuyến khác của Man City phải gánh thêm nhiệm vụ ghi bàn khiến cho đấu pháp của họ có vẻ đa dạng nhưng lại thiếu hiệu quả.

Tỷ lệ châu Á

Với kiểu chấp 2 như thế này, Man City thường ít nhất sút thủng lối đối phương 3 trái và giữ sạch mành lưới để thủ môn Moraes còn đua tranh danh hiệu "Găng tay vàng" vào cuối mùa giải. Man City chấm dứt chuỗi 21 trận thắng trong khi Southampton vừa chấm dứt chuỗi 8 trận thua. Với đẳng cấp vượt trội cùng sân nhà quen thuộc, hẳn đoàn quân của HLV Guardiola đã nắm chắc phần thắng!?! Vấn đề lạ họ thắng thế nào mà thôi.

Tỷ lệ châu Âu

Khả năng thắng của các vị khách Southampton quá thấp nên họ phải tạo một cơn "địa chấn" ở sân Etihad mới có thể giúp họ có điểm trong trận đấu này. Sự giận dữ sau khi bị mất chuỗi thắng kỷ lục có thể sẽ trút lên đầu các vị khách tội nghiệp. Thậm chí một trận hòa cũng là điều "không thể tin  nổi" vào lúc nào.

Đội hình

Ederson Moraes là sự lựa chọn mặc định trong khung thành của Man City dù anh ấy không giữ sạch lưới trong ba trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Thủ môn này vẫn đang dẫn đầu cuộc đua "Găng tay vàng" nhưng chỉ hơn 1 trận so với Emiliano Martinez của Aston Villa.
Guardiola thường cho một 2 cầu thủ Ruben Dias hoặc John Stones nghỉ ngơi khi có những trận đấu liên tiếp gần kề. Stones đã được nghỉ ngơi cuối tuần nên trận này Dias có thể không ra sân. Aymeric Laporte nhiều khả năng sẽ thay thế anh ta. Ở vị trí hậu vệ trái, Benjamin Mendy không tham gia một trận đấu nào kể từ giữa tháng 12.2020 nên đó sẽ là nơi Oleksandr Zinchenko trấn giữ.
Với cách xoay vòng cầu thủ của Guardiola, có thể đoán Fernandinho thay thế Rodri. Kevin de Bruyne đá chính 4 trận liên tục kể từ khi anh ấy trở lại sau chấn thương gân khoeo. HLV Guardiola có thể phải cân nhắc việc để anh ta trên băng ghế dự bị hay tốt nhất không sử dụng luôn.
Với phong độ tệ hại của bộ đôi trung phong Jesus - Sterling, thật dễ hiểu nếu thấy cả hai sẽ bị thay thế bởi Aguero và Ferran Torres.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Moraes (thủ môn); Walker - Stones - Laporte - Zinchenko; Fernandinho - B.Silva - Gundogan; Foden - Aguero - Torres.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.