Điều Công Phượng cần khi đấu Jordan: Đơn giản và quyết đoán

20/01/2019 10:58 GMT+7

3 trong tổng số 4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019 đều có bóng dáng của Nguyễn Công Phượng . Và ở vòng 16 đội, HLV Park Hang-seo có lý do hy vọng vào cái duyên của chàng trai tóc xù.

[VIDEO] BÁO CHÍ JORDAN VIẾT GÌ VỀ ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM?
Công Phượng chỉ trực tiếp ghi 1 bàn thắng cho Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019. Đó là tình huống mà thủ môn của đội tuyển Iraq không thể bắt dính bóng sau cú sút của Trọng Hoàng và tạo cơ hội cho Công Phượng băng vào sút bồi vào lưới. Nhưng ở 2 bàn thắng khác của Việt Nam, Phượng cũng góp công không nhỏ.
Đó là tình huống anh thoát khỏi hàng thủ của Iraq và khiến hậu vệ đội bạn lúng túng đá phản lưới nhà. Đó là tình huống mà anh buộc cầu thủ Yemen phải phạm lỗi với mình ở cự ly cách khung thành khoảng 24 mét. Và chỉ cần có thể, Quang Hải đã tung cú sút phạt đầy khó chịu khai thông thế trận cho Việt Nam trước Yemen.
Ở AFF Cup 2018, Công Phượng không phải là cái tên được đá chính thường xuyên trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Nhưng mọi thứ lúc này đã có những biến chuyển theo hướng có lợi cho cầu thủ 23 tuổi. Không còn lão tướng Anh Đức, ông Park đưa anh đóng vai trò trung phong trên hàng tiền đạo của Việt Nam.
Khác với Anh Đức hay đứng lừng lững trong vòng cấm một cách thường trực để nhận đường chuyền của đồng đội, Công Phượng liên tục di chuyển đan giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ đối phương. Sự linh hoạt của Công Phượng liên tục kéo giãn bức tường phòng ngự của đối thủ. Và cũng chính cách di chuyển hờ hững rồi bất ngờ xuyên qua hàng thủ đối phương của Công Phượng khiến những gã khổng lồ cao Tây Á gặp rất nhiều bối rối trong việc tổ chức kèm người và phòng ngự.
Công Phượng vẫn luôn được chờ đợi... Độc Lập
Có một điều mà Công Phượng cần cải thiện trước trận đấu với Jordan. Đó là sự đơn giản và quyết đoán. Anh vẫn còn đó sự chần chừ trong những tình huống xử lý bóng qua người hay dứt điểm. Đóng vai trò một tiền đạo mũi nhọn của Việt Nam, Công Phượng cần gọn gàng hơn, cần sắc bén hơn và cần tận dụng cơ hội hơn nữa.
Anh đang là người đánh hơi được những tình huống có thể chuyển hóa thành bàn trong đội hình Việt Nam. Và nếu cái duyên ấy được phát huy đúng lúc đúng chỗ, Công Phượng có thể đem đến sự khác biệt cho hàng tấn công của Việt Nam trong nhiệm vụ xuyên phá bức tường đang bất khả xâm phạm của Jordan ở VCK Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.