Vụ chuyển đổi tên Cảng Sài Gòn chưa ngã ngũ, Cục Sở hữu trí tuệ nhận ‘tâm thư’

28/04/2021 20:13 GMT+7

Ngày 28.4, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ việc đề nghị cơ quan này xác minh, xử lý vi phạm với đơn vị nào sử dụng thương hiệu Cảng Sài Gòn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong vòng ít ngày đã nhận được hai công văn khác nhau với nội dung liên quan đến tên gọi đội bóng Cảng Sài Gòn. Ngày 27.4, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã có ý kiến: “Việc Công ty TNHH đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam xin đổi tên đội PVF thành CLB Cảng Sài Gòn thi đấu giải bóng đá hạng nhì quốc gia 2021 từ ngày 4.5 - 19.8.2021 chưa phù hợp với quy định về sở hữu trí tuệ, sẽ gây nhầm lẫn đến thương hiệu của Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn”.
Trước đó vào ngày 23.4, Công ty cổ phần đầu tư Cảng Sài Gòn do Chủ tịch Hội đồng quản trị Đào Duy Tính ký công văn gửi VFF với nội dung cho biết, đã thống nhất và đồng ý cho Công ty THHH Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam chuyển tên đội PVF thành tên CLB Cảng Sài Gòn.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF - cho hay: “VFF đang chỉ đạo bộ phận pháp lý xem xét, tìm hiểu vụ việc để sớm có câu trả lời với công luận và các bên có liên quan”. Trong khi chờ VFF có phán quyết cuối cùng, ngày 28.4, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn đã có công văn khác gửi Cục Sở hữu trí tuệ, trong đó nêu rõ: “Cảng Sài Gòn được thành lập từ năm 1863, trải qua hơn 150 năm, hình thành, phát triển và chuyển đổi doanh nghiệp theo chủ trương của Nhà nước, Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, từ ngày 1.10.2015, Cảng Sài Gòn chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Để đảm bảo tên thương hiệu trên, Cảng Sài Gòn nộp đơn đăng ký thương hiệu Cảng Sài Gòn vào ngày 18.4.2003 và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa”.
Công văn viết tiếp: “Vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn phát hiện 1 công ty đã sử dụng tên gọi thương hiệu Cảng Sài Gòn để đặt tên công ty, cụ thể như sau: Tên công ty viết bằng tiếng Việt là Công ty cổ phần tập đoàn Cảng Sài Gòn. Được đổi tên từ Công ty Cổ phần Đầu tư Cảng Sài Gòn từ ngày 27.4.2021.
Việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Cảng Sài Gòn sử dụng tên gọi, thương hiệu Cảng Sài Gòn để đặt tên công ty là không phù hợp với quy định tại Điều 41 Luật Doanh nghiệp năm 2020 và Điều 17 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14.9.2015 của Chính phủ về sở hữu trí tuệ và việc sử dụng cụm từ Cảng Sài Gòn để quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của đơn vị sẽ gây nhầm lẫn đến thương hiệu của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn. Mặt khác, ngành nghề kinh doanh mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Cảng Sài Gòn đã đăng ký hoạt động không có bất cứ ngành nghề nào liên quan đến khai thác cảng hoặc kinh doanh kho bãi cảng, nên việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Cảng Sài Gòn sử dụng tên gọi Cảng Sài Gòn để đặt tên công ty không phù hợp với hoạt động của đơn vị”.
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ xem xét xác minh, xử lý vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật để tránh gây nhầm lẫn, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.