Real Madrid sa sút vì mâu thuẫn giữa các nhóm 'quyền lực đen'

01/12/2017 14:40 GMT+7

Real Madrid sa sút phong độ là bởi mâu thuẫn giữa các nhóm cầu thủ và tình trạng này đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

“Quyền lực đen” là vấn đề luôn tồn tại ở mọi CLB bóng đá chuyên nghiệp dù chẳng vị chủ tịch, HLV hay cầu thủ nào thừa nhận điều này. Luôn có 1 nhóm cầu thủ sở hữu những đặc quyền lớn hơn so với phần còn lại. Sự khác biệt, ở mỗi CLB, chỉ là mức độ mà thôi!
Real Madrid không ngoại lệ. Thậm chí, CLB này có thể coi là ví dụ điển hình về sự tổn tại của nhóm “quyền lực đen” trong phòng thay đồ. Không phải ngẫu nhiên mà các HLV thành công nhất tại Real trong khoảng 2 thập kỉ gần đây, Del Bosque, Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane, đều là mẫu đắc nhân tâm và khéo léo trong việc xử lý mối quan hệ giữa các nhóm cầu thủ.
Ở Real, thường song hành 2 nhóm “quyền lực đen” đối chọi với nhau. Nhóm 1 đứng đầu là ngôi sao hàng đầu ngoại quốc. Nhóm 2 được dẫn dắt bởi cầu thủ bản địa có tiếng nói cao nhất. Theo Dario Gol, Real trong khoảng vài năm gần đây tồn tại 3 nhóm cầu thủ.
Nhóm 1, nhóm ngoại quốc gồm: Ronaldo, Marcelo, Casemiro, Navas, Benzema và Varane với CR7 là đầu lĩnh. Nhóm 2 gồm những cầu thủ người bản địa đứng đầu là thủ quân Ramos, với cách thành viên Vazquez, Nacho, Isco, Asensio, Hernandez, Llorente, Ceballos và Vallejo. Phần còn lại, Kroos, Modri, Bale và Kovaci là nhóm trung dung.
Cho tới cuối mùa trước, Zidane vẫn cho thấy ông có nhiều phẩm chất tốt để giải quyết và dung hòa những va đập sâu sắc giữa các nhóm cầu thủ tại Real. Như đẳng cấp siêu sao thời cầu thủ, mối quan hệ thân thiết với nhiều “giai tầng” tại Real và uy tín được gầy dựng từ hơn chục năm đảm nhiệm nhiều vị trí ở Bernabeu.
James Rodriguez (phải) và Pepe đều đã rời khỏi Bernabeu AFP
Nhưng mùa này, tình hình đã không còn thuận lợi nữa. Trong mùa hè vừa qua, Real đã đẩy khỏi Bernabeu James Rodriguez, Coentrao (cho mượn) và chia tay Pepe. Đây đều là những cầu thủ rất thân và hợp cạ với siêu sao số 1 đội bóng là Ronaldo.
Trong nhóm ngoại binh theo phe Ronaldo, CR7 chơi thân nhất với 3 người là Marcelo, Pepe và James. Giờ chỉ còn duy nhất Marcelo vẫn ở lại. Vài tháng trước, khi những thông tin liên qun đến tương lại đi ở của Ronaldo rộ lên, Marcelo, hiện là đội phó Real, từng nói thẳng là nếu Real bán CR7, anh chắc chắn cũng… đi luôn.
Cảm giác thiếu an toàn khi quyền lực bị sứt mẻ phải chăng chính là vấn đề khiến Ronaldo thể hiện phong độ thiếu ổn định mùa này, đặc biệt là tại La Liga nơi anh mới chỉ có 2 pha lập công? Rất có thể. Đầu tháng trước, chính Ronaldo từng lên tiếng than vãn rằng chất lượng đội hình của Real mùa này không đủ tốt để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao.
Zidane chưa thể giải quyết êm xuôi mâu thuẫn giữa các cầu thủ Real Reuters
Đáp trả lời phàn nàn của Ronaldo, Ramos, đầu lĩnh nhóm bản địa ở Bernabeu, lại lên tiếng ủng hộ chính sách mua bán của CLB và khẳng định chất lượng độ hình Real rất ổn nhờ sự góp mặt của nhóm tài năng trẻ (đa số là gốc Tây Ban Nha).
Mối quan hệ giữa Ronaldo và Ramos vốn căng thẳng từ vài tháng qua đang xuất hiện một tình tiết mới khi có thông tin cho thấy thủ quân Real đang lôi kéo nhóm trung dung (đặc biệt là Modric và Bale) về phe mình.
Nội bộ Real chưa bao giờ yên bình. Và khi những va đập giữa những nhóm “quyền lực đen” ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích đội bóng, Ban lãnh đạo Real thường chỉ dùng 1 chiêu duy nhất. Hoặc “tống khứ” một đầu lĩnh của nhóm yếu thế hơn, hoặc sa thải HLV để đưa về 1 tướng mới có khả năng giải quyết mâu thuẫn nội bộ.
Với tình trang hiện tại, sự bất ổn trong nội bộ đội bóng và phong độ kém thuyết phục trên sân cỏ, người chịu sư đe dọa lớn nhất ở Real, chưa hẳn đã là Ronaldo hay Ramos, mà là Zidane!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.