Suarez giúp Barcelona hạ Real Madrid trong trận ‘Siêu kinh điển’

23/03/2015 05:17 GMT+7

(TNO) Không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo mà chính Luis Suarez mới là người quyết định kết quả trận cầu ‘Siêu kinh điển’ giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra trên sân Nou Camp rạng sáng nay (23.3, giờ VN) khi tiền đạo người Uruguay ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Catalan.

(TNO) Không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo mà chính Luis Suarez mới là người quyết định kết quả trận cầu ‘Siêu kinh điển’ giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra trên sân Nou Camp rạng sáng nay (23.3, giờ VN) khi tiền đạo người Uruguay ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Catalan.

>> Ancelotti và trận đấu quan trọng nhất mùa ở La Liga
>> El Clasico... trên bàn cân
>> Trận siêu kinh điển lên… máy bay


Messi (giữa) luôn bị các cầu thủ Real theo sát - Ảnh: AFP

Tâm điểm của mọi sự chú ý trong trận cầu “Siêu kinh điển” trong những năm gần đây luôn là màn so tài giữa Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, không phải trận nào 2 siêu sao này cũng có thể quyết định kết quả trận đấu và trong trận đấu vừa qua cũng vậy.

Trong lần thứ 2 góp mặt trong trận El Clasico, Suarez đã khiến người ta phải nhắc đến mình. Chân sút người Uruguay cho thấy anh đã hòa nhập vào lối chơi của Barcelona khi liên tục ghi bàn trong những trận gần đây. Phút 56, đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Suarez đẩy bóng thêm vài nhịp rồi sút chéo góc đánh bại thủ môn Iker Casillas.

Suarez giúp Barcelona hạ Real Madrid trong trận ‘Siêu kinh điển’-1
Suarez sút chéo góc ghi bàn - Ảnh: AFP

Trước đó, Barcelona là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn. Đội bóng chủ sân Nou Camp giành quyền kiểm soát trận đấu. Dù vậy, Real Madrid mới là bên tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, tiêu biểu là pha dứt điểm trúng xà ngang của Ronaldo ở phút 12.

Đến phút 19, Barcelona bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ một tình huống bóng chết. Messi tạt bóng vào vùng cấm địa Real Madrid khi thực hiện quả đá phạt để trung vệ Jeremy Mathieu đánh đầu làm tung lưới Real Madrid.


Mathieu (phải) đánh đầu mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP

Bàn thắng đó khiến cho Real Madrid càng phải tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Khung thành Barcelona liên tục bị uy hiếp kể từ sau khi họ dẫn trước. Phút 31, Benzema đánh gót nhả bóng rất vừa tầm để Ronaldo băng vào dứt điểm thành công, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.


Ronaldo đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: AFP

Sau đó, ở khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội khách đã tạo sức ép nặng nề lên phần sân của Barcelona và đáng lý ra họ đã có thể đảo ngược tình hình nếu không có quyết định sai lầm của trọng tài.

Phút 40, Gareth Bale đã đưa được bóng vào lưới nhờ đường chuyền của Benzema nhưng trọng tài Antonio Mateu lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền vệ người xứ Wales đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy đó là quyết định sai của ông Mateu.


Bale đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng - Ảnh: Reuters

Ép sân mà không ghi bàn, Real Madrid đã phải trả giá khi Suarez lập công cho Barcelona ở phút 56. Không chỉ vậy, ở khoảng thời gian cuối, Messi và Neymar còn có những cơ hội tốt để nâng cao cách biệt nhưng lại dứt điểm không thành công.


Barcelona có chiến thắng quan trọng - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Barcelona đã có 68 điểm và giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Trong khi đó, với 64 điểm, Real Madrid sẽ phải nỗ lực rất nhiều và cầu mong cho đối thủ sẩy chân trong 10 trận còn lại của mùa giải.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.