“Vỡ sân” Hà Tĩnh, trọng tài phải dừng trận đấu 20 phút

12/06/2020 19:34 GMT+7

Vòng 4 giải V-League diễn ra chiều nay (12.6) đã chứng kiến hình ảnh phải đến 10 năm trở lại đây mới thấy, đó là tình trạng “vỡ sân” Hà Tĩnh do khán giả đến xem quá đông.

Ở trận đấu giữa 2 CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB Hà Nội, sân Hà Tĩnh có sức chứa khoảng 20.000 người nhưng không thể đáp ứng hết số lượng CĐV muốn vào sân. Vì thế, khi trận đấu diễn ra chừng hơn 20 phút trọng tài phải cho dừng trận đấu.
Nguyên do hầu hết các khán đài sân Hà Tĩnh đều chật kín khán giả, trong khi vẫn còn một lượng lớn khán giả ùn ùn ngoài cổng vào ở khán đài B. Thấy tình thế nguy hiểm, trọng tài và ban tổ chức sân phải cho dừng trận đấu gần 20 phút để lực lượng an ninh hướng dẫn CĐV tràn vào cả đường pitch mới ổn định tình hình. 
Sự kiện này hiếm khi diễn ra ở giải V-League trong nhiều năm trở lại đây, dù cũng có không ít trận thu hút đông khán giả đến xem. Như gần nhất sân Thiên Trường khi được tổ chức lại ở Cúp quốc gia đã thu hút gần 12.000 khán giả, cũng như ở trận đấu tại vòng 3 giải V-League thu hút hơn 30.000 người xem nhưng không xảy ra tình trạng “vỡ sân” như ở Hà Tĩnh. 

Các nhân viên an ninh và cảnh sát phải hướng dẫn CĐV vào sân ngồi trên đường pitch mới ổn định tình hình

Quỳnh Mai

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam từng chứng kiến tình trạng vỡ sân, đó là 2 kỳ chung kết trên sân Pleiku năm 2011 và 2012 tại vòng chung kết giải quốc tế U.21 Báo Thanh Niên. Khi đó, trong 2 năm liền diễn ra các trận chung kết sân Pleiku với sức chứa 12.000 khán giá đã “vỡ sân” khi đón một lượng người xem gần 20.000 người.

Cảnh sát và nhân viên an ninh phải giữ trật tự ổn định CĐV dưới sân

Quỷnh Mai

Cũng khi đó, nhờ ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB HAGL xuống sân và cùng nhân viên an ninh hướng dẫn CĐV mới giữ được trật tự và giải quyết tình trạng quá tải của sân.

Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành (trái) đang kiểm tra lại cầu thủ trước khi cho thi đấu lại

Chụp màn hình

Việc khán giả đến xem vượt quá sức chứa sân như sân Hà Tĩnh thực sự là của hiếm của giải V-League. Bởi lâu nay tình trạng vắng khán giả diễn ra thường xuyên, đến nỗi ban tổ chức V-League và CLB phải than phiền. 
Dưới đây là những hình ảnh khán giả tràn vào đường chạy sân Hà Tĩnh:
Những vụ vỡ sân đáng nhớ của bóng đá VN
Năm 2003: Sân Chùa Cuối (Nam Định) bị "vỡ" khi hàng chục ngàn người tràn vào xem Nam Định đấu với thế hệ Kiatisak của HAGL.
Năm 2007: Sân Thanh Hóa cũng chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục khi Thanh Hóa giành quyền lên chơi V-League và đá trận đầu tiên với Đà Nẵng.
Năm 2009: Hải Phòng vỡ sân khi ra mắt tân binh Denilson trong trận đấu với Đà Nẵng.
Năm 2013: Sân Vinh cũng để khán giả tràn xuống sân khi SLNA đấu với SGXT
Năm 2014: Sân Cần Thơ hơn 50.000 khán giả trong trận đấu giải U.21 Báo Thanh Niên của lứa Công Phượng với Thái Lan.
Năm 2015: Sân Gia Lai vỡ khi lứa Công Phượng lần đầu đá V-League.
Cách đây ít ngày, Ban tổ chức sân Thiên Trường đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phạt 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả xuống khu vực sân thi đấu; ném nhiều chai nước xuống sân trong trận đấu giữa CLB Dược Nam Hà Nam Định và CLB Viettel tại vòng 3 V-League 2020 ngày 5.6.
Chắc chắn Ban tổ chức sân Hà Tĩnh sẽ phải nhận án phạt với mức nặng hơn từ Ban kỷ luật VFF vì không đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.