Thủ môn Bùi Tiến Dũng không được gọi lên tuyển, HLV Polking nói gì?

06/05/2021 15:32 GMT+7

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 .

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được nhắc tên nhiều khi không có tên trong danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bùi Tiến Dũng bắt tốt nhưng chưa chắc ra sân trận đối đầu Tiến Linh

Trong thời gian gần đây, Bùi Tiến Dũng không có phong độ tốt, anh không có nhiều cơ hội để ra sân thi đấu cho CLB TP.HCM. HLV Polking cho biết, dù thấy tiếc cho thủ thành sinh năm 1997 nhưng đây cũng là điều bình thường: “Tôi cảm thấy tiếc cho Tiến Dũng nhưng tôi nghĩ HLV trưởng của đội tuyển quốc gia cũng có theo dõi cậu ấy ở giải đấu này. Dũng có một thời gian dài không ra sân và mới bắt đầu chơi bóng lại. Cậu ấy vốn dĩ đã có một tiền đề tốt ở đội tuyển quốc gia, giờ Dũng cần phải tập luyện chăm chỉ, tiến bộ không ngừng và khẳng định mình ở giải vô địch quốc gia thì cậu ấy sẽ có tương lai ở đội tuyển. Đó là quy trình bình thường của mỗi đội tuyển quốc gia.”
Sau thành công vang dội ở Thường Châu 2018, Bùi Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ 'làm mưa làm gió' tại các giải bóng đá nội. Tuy vậy, những gì mà thủ môn quê Thanh Hóa thể hiện lại khiến người hâm mộ thất vọng. Anh gần như 'mất tích' tại V-League. Từ khi được CLB TP.HCM chiêu mộ, thủ môn này cũng không có cơ hội nhiều để thể hiện. Anh thường xuyên ngồi dự bị cho thủ môn Thanh Thắng. Ở cấp độ các đội tuyển trẻ, Bùi Tiến Dũng cũng không thể cạnh tranh được với Văn Toản. Ở mùa giải 2021, thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và phải nghỉ tập nhiều. Cho nên việc anh không được HLV Park Hang-seo gọi tên cũng là điều dễ hiểu. 
Cơ hội chỉ thật sự đến với cựu á quân U.23 châu Á khi thủ thành Thanh Thắng nhận án phạt kỷ luật và phải nghỉ thi đấu. Bùi Tiến Dũng được HLV Polking giao cho trọng trách bảo vệ cầu môn của 'chiến hạm đỏ'. Có thể thấy dù chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất nhưng người hâm mộ vẫn rất hy vọng thủ môn 24 tuổi có thể nhanh chóng lấy lại được phong độ. Tại vòng 12, Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu xuất sắc và lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu đó.
Tại trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1, thủ thành Thanh Thắng sẽ quay trở lại. Việc Tiến Dũng được ra sân hay không vẫn là câu hỏi lớn: "Cơ hội của Dũng là 50-50, vì Thắng là thủ môn số 1 của chúng tôi. Dũng đã chơi tốt ở trận đầu, trận thứ hai cậu ấy chơi tốt hơn. Đương nhiên ở trong một đội bóng có sự cạnh tranh là điều tốt. Dù sao tôi cũng phải đưa ra quyết định, nhưng không phải lúc này", HLV Polking chia sẻ. 
Dù sao đi nữa thì vẫn có cơ hội lớn để Bùi Tiến Dũng được ra sân trận này. Hy vọng thủ môn này có thể nắm bắt được cơ hội và lấy đó làm bàn đạp để trở lại thật tốt.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.