Ngôi sao Iran ghi 'tuyệt phẩm' khiến Chelsea ôm hận

Giang Lao
Giang Lao
01/01/2020 22:03 GMT+7

Tiền đạo Alireza Jahanbakhsh của tuyển Iran từng góp mặt tại Asian Cup 2019 trong bảng đấu có tuyển Việt Nam, đã rực sáng trong 2 trận gần đây thi đấu cho CLB Brighton & Hove khi liên tiếp ghi bàn, mới nhất là bàn gỡ hòa 1-1 tuyệt đẹp trong trận gặp Chelsea tối nay (1.1) ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Ở vòng trước, Alireza Jahanbakhsh sau bao nỗ lực đã có trận đầu tiên đá chính cho Brighton & Hove và ngay phút thứ 3 anh đã ghi bàn góp công lớn giúp đội nhà đánh bại Bournemouth 2-0 sau 4 trận trước đó chỉ hoà và thua. Qua đó, Brighton & Hove kịp rời xa khu vực rớt hạng.
Tuy nhiên, điều kỳ diệu vẫn chưa dừng lại với Alireza Jahanbakhsh khi ở trận đấu đầu Năm mới, Brighton & Hove gặp Chelsea ở tốp 4, dù lại không được đá chính nhưng sau khi được HLV Graham Potter tung vào sân thay người ở phút 68 (thay Aaron Mooy), ngôi sao người Iran này lại tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vừa đến của mình bằng 1 bàn thắng tuyệt đẹp nữa để gỡ hoà 1-1 ở phút 84 với cú sút “xe đạp chổng ngược” khiến thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea) bó tay.
Hai bàn thắng liên tiếp này thực sự là giấc mơ của Alireza Jahanbakhsh, vì trước đó trong tổng cộng 26 trận chơi cho Brighton & Hove từ tháng 7.2018 anh chưa ghi được bàn nào. Vì vậy, ở bàn đầu tiên ghi cho Brighton & Hove trong trận thắng Bournemouth, Alireza Jahanbakhsh đã bật khóc vì sung sướng.

Alireza Jahanbakhsh ghi bàn gỡ hoà cho Brighton & Hove sau cú sút “xe đạp chổng ngược” khiến thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea) bó tay

AFP

Bàn vào lưới Chelsea cho thấy ngôi sao người Iran này đã bắt đầu ghi dấu ấn của mình tại giải Ngoại hạng Anh sau không ít áp lực trước đó. Ngoài ra, nó cũng giúp Brighton & Hove có thêm 1 điểm quá quý giá để tiếp tục gia cố niềm tin trụ hạng.
Trong khi đó, trận hoà Brighton & Hove khiến Chelsea của HLV Frank Lampard tiếp tục vòng quay thiếu ổn định, vì cứ sau 1 trận thắng thì ít nhất sẽ có từ 1 đến 2 trận thua từ cuối năm ngoái, và giờ thì cũng sau trận vừa thắng Arsenal 2-1 ở vòng trước lại để hoà trước đối thủ chiếu dưới khiến khả năng giữ vị trí tốp 4 ngày càng không dễ dàng. 

Chelsea phung phí nhiều cơ hội sau khi Cesar Azpilicueta mở tỷ số, để phút cuối phải ôm hận với trận hoà như thua

AFP

Chelsea chỉ tự trách mình vì sau khi khởi đầu đầy chắc chắn với bàn mở tỷ số từ sớm của hậu vệ thủ quân Chelsea, Cesar Azpilicueta ghi phút thứ 10, cũng là bàn thắng đầu tiên của thập kỷ mới tại giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, những hớ hênh ở hàng thủ vào giờ chót một lần nữa khiến Chelsea phải trả giá khi Brighton & Hove vùng lên.
Ở diễn biến khác, trận còn lại diễn ra cùng giờ Aston Villa thắng Burnley 2-1 cũng rời khỏi 3 vị trí rớt hạng leo lên vị trí 16 với 21 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.