Nữ Việt Nam - Myanmar: Chờ duyên ghi bàn của bộ ba Huỳnh Như - Hải Yến - Tuyết Dung

06/02/2020 08:51 GMT+7

Nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò HLV Mai Đức Chung chiều nay (17 giờ - giờ VN) là phải thắng Myanmar để giành quyền đi tiếp. Muốn vậy, các cô gái Việt Nam phải ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ này. Trọng trách đó một lần nữa sẽ được đặt lên vai bộ ba Huỳnh Như - Hải Yến - Tuyết Dung, những chân sút rất có duyên với mành lưới Myanmar trong 5 năm trở lại đây.

Huỳnh Như từng ghi cú đúp trong trận đầu tiên tại vòng bảng giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 giúp tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước tuyển nữ Myanmar. Cũng chính cô tại vòng loại Olympic Rio 2016 khu vực châu Á đã góp 1 bàn vào chiến thắng 4-2 của những cô gái áo đỏ trước Myanmar.
Chưa hết, Huỳnh Như còn cùng với Tuyết Dung ghi 2 bàn vào lưới Myanmar ở trận bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016, giúp Việt Nam dẫn trước 2-0 và dù bị gỡ hòa 3-3 kịch tính vẫn giành chiến thắng chung cuộc khi vượt qua đối thủ với tỷ số 5-4 trong loạt sút luân lưu 11 m. Trong năm 2017, tuyển nữ Việt Nam thắng Myanmar 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2018 và SEA Games 2017 lần lượt với các tỷ số 2-0 và 3-1. Chính Huỳnh Như là người ghi bàn ấn định cả 2 chiến thắng đó, còn Tuyết Dung đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0.
Tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 có thêm sự góp công của Hải Yến khi Việt Nam thắng Myanmar cả 2 lần. Lần đầu ở lượt trận cuối vòng bảng, các học trò của HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng 4-3 nhờ hai cú đúp của Hải Yến và Huỳnh Như. Còn ở trận tranh hạng ba diễn ra sau đó, Tuyết Dung là người mở tỷ số còn Hải Yến ấn định chiến thắng 3-0 cho các cô gái Việt Nam.
Gần đây nhất, ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, Hải Yến tiếp tục lập một cú đúp còn Tuyết Dung thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam trước các cô gái Myanmar.
Như vậy trong vòng 5 năm qua, bộ ba Huỳnh Như - Hải Yến - Tuyết Dung đã ghi tổng cộng tới 17 bàn vào lưới tuyển nữ Myanmar ở các giải đấu chính thức, góp phần quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam toàn thắng trước đối thủ này.
Chính vì thế những người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng bộ ba này sẽ tiếp tục chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình vào lưới tuyển nữ Myanmar để mang về chiến thắng cho tuyển nữ Việt Nam, qua đó mở ra cánh cửa lọt vào vòng loại cuối cùng tranh play-off của khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.