U.22 Lào sẽ tiếp tục trở thành “miếng mồi ngon” cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

27/11/2019 21:49 GMT+7

Mặc dù vừa xuất sắc cầm hòa U.22 Singapore trong trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30 nhưng U.22 Lào vẫn chỉ ở “cửa dưới” khi so sánh với U.22 Việt Nam trước thềm lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam SEA Game s 30.

 

Bởi lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Lào trong suốt hơn 2 thập kỷ vừa qua cho thấy Lào luôn là đối thủ ưa thích của chúng ta ở các kỳ SEA Games.

Lần đầu tiên hai nền bóng đá chạm trán nhau là ở vòng bảng SEA Games 19. Trong trận đấu diễn ra cách đây 22 năm, đội tuyển Việt Nam đã khá vất vả mới vượt qua được “người hàng xóm” với tỷ số sát nút 2-1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Vũ Minh Hiếu với một cú đúp.

6 năm sau, Việt Nam và Lào mới gặp lại nhau tại SEA Games 22. Lần này, U.23 Việt Nam cũng chỉ vượt qua U.23 Lào với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công ở phút thứ 40 của tiền đạo Lê Công Vinh.

Chiến thắng cách biệt nhất của bóng đá Việt Nam trước bóng đá Lào được xác lập ở SEA Games 23. Trên đất Philippines 14 năm trước, U.23 Việt Nam đã hủy diệt U.23 Lào với tỷ số 8-2 trong một trận đấu mà Công Vinh lập một cú hat-trick, Văn Quyến lập một cú đúp, Tấn Tài ghi 1 bàn, 2 bàn còn lại do cầu thủ U.23 Lào tự đá phản lưới nhà.

Lào cầm hòa Singapore trong một trận "bình thường" giữa 2 đội

Khả Hòa

Hai năm sau U23 Việt Nam tiếp tục vượt qua U.23 Lào tại vòng bảng SEA Games 24 nhờ các pha lập công của hậu vệ Việt Cường và tiền đạo Phan Thanh Bình.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 26, 3 bàn thắng của Đình Tùng, Văn Quyết, Văn Thắng đã giúp U.23 Việt Nam đánh bại U.23 Lào với tỷ số 3-1.

Năm 2013, phần thắng tiếp tục thuộc về U.23 Việt Nam khi đối đầu với U.23 Lào tại SEA Games 27. Lần này là một chiến thắng 5 sao với các pha lập công của Mạnh Hùng, Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân cùng một cú đúp của tiền đạo Văn Quyết.

U.22 Việt Nam đang rất tự tin

Độc Lập

Lần gần đây nhất hai đội đối đầu nhau là tại SEA Games 28. Khi đó, U.23 Việt Nam có chiến thắng “nhẹ nhàng” trước U.23 Lào với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng ở phút thứ 65 của hậu vệ Thanh Hiền.

Như vậy, bóng đá Việt Nam và bóng đá Lào đã có 6 lần chạm trán nhau tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong đó phần thắng trong cả 6 lần đều thuộc về phía Việt Nam. Tổng cộng Những chiến binh Rồng Vàng đã sút tung lưới đội bóng xứ Triệu Voi tới 20 lần, trong khi “những người hàng xóm” mới chỉ ghi được vẻn vẹn có 4 bàn vào lưới chúng ta.

Ngày mai, liệu U.22 Lào có tiếp tục trở thành “miếng mồi ngon” cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.