Không có đội nào mất điểm

14/05/2011 20:59 GMT+7

* Ẩu đả trên sân Quy Nhơn (TNO) Chiều nay 14.5, giải hạng Nhất quốc gia 2011 đã mở màn lượt về bằng vòng đấu hi hữu với toàn những kết quả hòa.

Đội TP.HCM (áo đỏ) chia điểm với K.Kiên Giang trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

* Ẩu đả trên sân Quy Nhơn

(TNO) Chiều nay 14.5, giải hạng Nhất quốc gia 2011 đã mở màn lượt về bằng vòng đấu hi hữu với toàn những kết quả hòa.

Cả 7 cặp đấu đều kết thúc bất phân thắng bại khiến cục diện bảng xếp hạng cũng không thay đổi.

Trên sân Thống Nhất, đội TP.HCM đã chưa thể cải thiện được diện mạo của mình sau thời gian chuẩn bị cho lượt về. Đối đầu với đội bóng được xem là “hiện tượng” của giải là K.Kiên Giang, thầy trò HLV Simunic đã gặp nhiều khó khăn và phải may mắm mới giữ lại được một điểm ở sân Thống Nhất.

Ở trận đấu này, người có ý định ra đi vừa qua là trung vệ Quốc Anh đã không ra sân. Thay vào đó là Kim Long đá cặp trung vệ cùng với Kizito. Trên hàng tiền đạo của đội bóng thành phố là tân binh Smart đá cặp cùng Cao Minh Hải. Sự ra đi của Lima khiến tuyến giữa đội TP.HCM càng thêm mong manh.

Trong khi đó, K.Kiên Giang vẫn thể hiện mình là một trong những đội bóng chơi ấn tượng nhất tại giải với lối chơi đồng đội đầy gắn bó. Đội bóng của HLV Lai Hồng Vân có những pha phối hợp chuẩn xác ở cự ly hẹp với sự cơ động của tất cả các cầu thủ. Lẽ ra đội khách đã có thể ra về với 3 điểm nếu như các cầu thủ tận dụng tốt hơn những cơ hội có được, đặc biệt là trong hiệp 2 của trận đấu.

Ngay cơ hội đầu tiên có được ở phút 11, tiền đạo Cao Minh Hải đã mở tỷ số cho đội TP.HCM. Sau pha di chuyển thông minh đón đường chuyền của Văn Tiến, Minh Hải dứt điểm chuẩn xác hạ thủ môn đội khách. Sau bàn thắng, đội TP.HCM đánh mất quyền kiểm soát tuyến giữa vào tay đội khách.

 
Đội trưởng Kiên Trung (9) của đội TP.HCM luôn bị các cầu thủ K.Kiên Giang theo sát - Ảnh: Khả Hòa

Những ưu thế nơi khu vực giữa sân nhanh chóng được K.Kiên Giang tận dụng để có được bàn gỡ hòa. Phút 33, Hải Thịnh vừa mới vào sân đã có pha ngoặt bóng đánh bại một hậu vệ đội chủ nhà, rồi tung cú sút góc gần hạ thủ môn Văn Hưng. Đến phút 37, đội TP.HCM có pha dàn xếp đẹp mắt trong vòng cấm nhưng Công Thành trong tư thế trống trải lại sút trúng một hậu vệ đội khách.

Nếu như trong hiệp một, đội TP.HCM tạo được thế trận tương đối cân bằng với K.Kiên Giang thì các học trò HLV Simunic lại hoàn toàn lép vế trong hiệp 2. Ngay phút 61, cột dọc đã cứu thua cho đội TP.HCM khi Thanh Sơn có mặt trong vòng cấm tung cú sút trong tư thế thoải mái. Đến phút 67, K.Kiên Giang lại có pha phối hợp đẹp mắt làm tan nát hàng phòng ngự đội chủ nhà. Nhưng Ngọc Quốc trong tư thế thoải mái lại tung cú sút chệch cột đáng tiếc.

Bị đội khách dồn ép nhưng đội TP.HCM cũng suýt có được bàn nâng tỷ số ở phút 71. Tiền đạo Smart tung cú sút căng sau một pha tấn công nhanh khiến thủ môn đội khách phải đẩy bóng ra. Nhưng trong pha băng vào sút bồi sau đó, một cầu thủ đội TP.HCM đã không thể đưa bóng vào khung thành. Những phút cuối trận đấu, K.Kiên Giang vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Tất cả các trận đấu còn lại đều kết thúc với kết quả hòa. SQC.Bình Định không thể tận dụng thời cơ Sài Gòn Xuân Thành sẩy chân để rút ngắn khoảng cách. Đội bóng đất Võ bị TDC.Bình Dương chia điểm ngay trên sân nhà với tỷ số 0-0. Trên sân nhà, F.Tây Ninh hòa An Giang với tỷ số 2-2. H.Huế cũng bị B.Đồng Nai chia điểm trên sân nhà với tỷ số 2-2. XSKT.Cần Thơ hòa Than Quang Ninh trên sân nhà với tỷ số 2-2.

Ở vòng đấu mà tất cả các trận đều kết thúc với tỷ số hòa, điểm nhấn lại chính là cuộc “nổi loạn” của khán giả trên sân Quy Nhơn. Những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ đội khách TDC.Bình Dương liên tục nằm sân câu giờ. Trọng tài chính phải cộng thêm 5 phút đấu bù giờ.

Đến phút 90+3, khi một cầu thủ đội khách nằm sân, cầu thủ 2 đội bu lại để tranh cãi và xổ đẩy. Đang lộn xộn, Quốc Trung của SQC.Bình Định đấm thẳng vào mặt thủ môn Văn Bé của TDC.Bình Dương. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ đuổi Quốc Trung. Trước đó, khán giả trên sân Quy Nhơn đã liên tục quăng “vật thể lạ” xuống sân.

 
Cổ động viên của SQC.Bình Định trước nay vốn rất nổi tiếng với những màn cổ động cuồng nhiệt - Ảnh: Bạch Dương

Khi Quốc Trung “tung võ” với Văn Bé, khán giả trên sân Quy Nhơn càng thêm phấn khích, chai lọ được quăng xuống sân nhiều hơn. Hết giờ, khán giả trên sân Quy Nhơn tứ phía lao vào mạt sát, hăm dọa, còn cầu thủ đội khách phải co cụm lại ở giữa sân. Phải nửa tiếng sau đó, đội khách mới có thể ra về dưới sự bảo vệ của các nhân viên an ninh.

Kết quả

TP.HCM - K.Kiên Giang: 1-1

SQC.Bình Định - TDC.Bình Dương: 0-0

F.Tây Ninh - An Giang: 2-2

H.Huế - B.Đồng Nai: 2-2

XSKT.Cần Thơ - Than Quảng Ninh: 2-2

Hà Nội - M.Nam Định: 1-1

Sài Gòn Xuân Thành - TS.Quảng Nam: 0-0

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.