Cầu thủ chuyên nghiệp ở châu Mỹ La tinh và châu Phi thiếu... thức ăn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2020 07:15 GMT+7

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) vừa cho biết một số cầu thủ ở châu Mỹ La tinh và châu Phi đang trong tình trạng thiếu thực phẩm nghiêm trọng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Tổng thư ký FIFPro Jonas Baer-Hoffmann cho hay 7 công đoàn thành viên là Colombia, Paraguay, Uruguay, Honduras, Panama, Botswana và Ai Cập đang phải cung cấp các gói thực phẩm khẩn cấp cho nhiều cầu thủ không thể tự lo những nhu cầu cơ bản cuộc sống và bị mất thu nhập (hoặc bị giảm) vì các giải đấu bị đình chỉ. FIFPro, tổ chức có chi nhánh ở 65 quốc gia, cảnh báo rằng song song với tình trạng cầu thủ thiếu thực phẩm ở những khu vực bóng đá ít phát triển, việc các giải đấu bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian bị đình chỉ do đại dịch Covid-19 có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc.
Cụ thể, ông Baer-Hoffmann nhấn mạnh rằng hiện các điều kiện để bóng đá trở lại vẫn chưa đảm bảo an toàn thực sự cho cầu thủ. Một số giải đấu không tiến hành xét nghiệm cho cầu thủ, nên nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn. Tuy nhiên, một số trường hợp cầu thủ lại bị đe dọa kỷ luật vì lo lắng về sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng nếu trở lại sân. Quan chức này cho biết thêm trong khi nhiều cầu thủ ở các quốc gia như Anh đã phản ứng việc nối lại giải đấu, mới nhất là Troy Deeney (CLB Watford) và Danny Rose (Newcastle) ở Ngoại hạng Anh, thì điều này không thể đối với nhiều cầu thủ ở châu Mỹ La tinh và châu Phi. Bởi phần lớn họ chịu áp lực kinh tế nên phải chấp nhận rủi ro cho bản thân và cả gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.