Bóng đá Thái Lan 'sợ không sống nổi' đến khi Thai League trở lại thi đấu

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2020 10:39 GMT+7

Giải Thai League trở lại thi đấu vào ngày 18.4 tới vẫn chưa chắc chắn, trong khi hiện nay nhiều CLB đã tiến hành cách ly sau thông tin cầu thủ của CLB Meizhou Hakka ( Trung Quốc ) dính Covid-19 .

Theo trang Siamsport, CLB Meizhou Hakka (Trung Quốc) đã đến Thái Lan tập huấn suốt từ tháng 2, và thi đấu tập huấn với nhiều CLB Thai League, trong đó mới đấu tập với CLB PT Prachuap FC hôm 13.3.
Tuy nhiên, sau khi CLB Meizhou Hakka bay trở về nước ngày 16.3 thì có một cầu thủ bị phát hiện dương tính với Covid-19. Hiện cầu thủ này được truyền thông Trung Quốc cho biết đó là tiền đạo Dorielton, 30 tuổi, người Brazil.

Khi cầu thủ chẳng còn động lực thi đấu và hệ lụy từ việc hoãn V-League

Vì vậy, khiến một loạt CLB ở Thai League lo sốt vó, vì trước đó cầu thủ này và đội Meizhou Hakka đã thi đấu nhiều trận giao hữu ở Bangkok, Thái Lan. Trong đó, CLB PT Prachuap FC còn cung cấp cho CLB Trung Quốc sân tập và cũng đấu giao hữu trong sân không khán giả.

Thông tin cầu thủ Dorielton, 30 tuổi, người Brazil của CLB Meizhou Hakka vừa tập huấn ở Thái Lan dính Covid-19

Chụp màn hình

Hiện CLB PT Prachuap FC phải tiến hành cách ly cầu thủ, tẩy rửa và khử trùng sân vận động cùng nơi tập luyện. CLB PT Prachuap FC cũng cho biết, sau ngày 27.3 toàn bộ thành viên đội bóng sẽ đi xét nghiệm Covid-19.

Bị thất sủng ở Thái Lan, Đặng Văn Lâm sẽ 'đào tẩu' sang châu Âu, Nhật Bản?

Trước thông tin này, tờ Siamsport lo ngại giải Thai League sẽ còn bị hoãn thi đấu dài hạn, vì tình hình dịch bệnh ở Thái Lan vẫn đang diễn biến xấu khi tính đến ngày 18.3 nước này đã có thêm 35 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên 212 người.

CLB PT Prachuap FC hiện cách ly toàn bộ thành viên, và xét nghiệm Covid-19 vào ngày 27.3 tới

Siamsport

Trong đó, Thái Lan ghi nhận có 42 ca hồi phục và đã xuất viện, 169 người còn lại vẫn đang cách ly điều trị ở bệnh viện, với 3 người trong tình trạng nguy kịch. Thái Lan đã có 1 ca thiệt mạng vì Covid-19.
Giữa lúc đó, một số CLB ở Thai League như Muangthong United của thủ môn số 1 tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm nối lại tập luyện trong tuần này.
Nhưng tờ Siamsport cho biết, sau khi CLB PT Prachuap FC cách ly cầu thủ thì rất có thể nhiều CLB kể cả Muangthong United phải hoãn tập trong thời gian tới để tẩy rửa và khử trùng sân tập tránh bị lây nhiễm.

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm của CLB Muangthong United vừa trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ phép ngắn hạn

Muangthong United

Việc có nhiều khả năng phải hoãn giải đấu Thai League dài hạn, khiến nhiều CLB có kinh phí hạn hẹp ở Thái Lan lo lắng có thể lâm cảnh phá sản vì chi phí phát sinh, trong lúc vẫn chi trả lương cầu thủ, HLV đầy đủ.
Trang thông tin bóng đá Thái Lan trên mạng xã hội Twitter viết: “Còn hơn cả một câu hỏi là khi nào Thai League sẽ thi đấu trở lại, và các CLB có sống sót nổi đến lúc giải thi đấu lại hay không?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.