V-League 2019: Trọng tài phạm lỗi nặng vẫn được phân công làm nhiệm vụ

28/05/2019 20:18 GMT+7

Cùng mắc lỗi khi điều hành các trận đấu tại vòng 11 V-League 2019 nhưng trong khi có trọng tài bị nghỉ làm nhiệm vụ thì có trọng tài vẫn được phân công bắt ở vòng 12. Phải chăng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang có sự đối xử bất công, thiên vị.

Như Thanh Niên đã đưa tin, tại vòng 11 cách đây ít ngày, trên sân Hòa Xuân, trọng tài Trương Hồng Vũ đã không cho đội khách HAGL được hưởng phạt đền dù cầu dù cầu thủ SHB Đà Nẵng đã phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 71, Văn Toàn cướp được bóng và đẩy bóng đi, cầu thủ đội Đà Nẵng tranh chấp không hợp lệ khi dẫm khá mạnh vào chân Văn Toàn.

tin liên quan

Cắt đứt chuỗi bất bại của SLNA, TP.HCM giữ vững ngôi đầu
Ngồi trên khán đài sân Thống Nhất, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng nở nụ cười khi chứng kiến đội bóng “mới” của mình đánh bại đội bóng “cũ” SLNA với tỷ số 2-1 ở vòng 11 V-League 2019 vào tối qua. Chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại của đối thủ, TP.HCM đang tiến đến rất gần ngôi vô địch lượt đi.
Nhưng đây không phải là tình huống duy nhất mà trọng tài Vũ đã mắc sai lầm. Trước đó ở phút 56, một hậu vệ của HAGL đã có hành động cản phá người trái phép, túm kéo tiền đạo Merlo của SHB Đà Nẵng khiến anh này ngã trong vòng cấm. Đây là một pha phạm lỗi rất rõ ràng mà nếu trọng tài xử lý đúng thì SHB Đà Nẵng đã được hưởng phạt đền. Nhưng trọng tài Vũ đã bỏ qua tình huống này do di chuyển kém, không theo kịp được tình huống và đã bỏ sót lỗi.
Hai sai sót nói trên của trọng tài Vũ có thể được đánh giá là đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Mà theo nguyên tắc, với lỗi “cú đúp” này, trọng tài Vũ sẽ phải nghỉ làm nhiệm vụ từ 2-3 trận. Tuy nhiên, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, trọng tài sinh năm 1984 này vẫn được bắt chính một trận đấu của vòng 12.
Cái 'tài' của trọng tài Vũ là làm bức xúc cả hai đội khi đều không cho mỗi đội được hưởng phạt đền Dũng Việt
Điều đáng nói là một trọng tài khác là Nguyễn Ngọc Châu do đã không làm tốt trận đấu trên sân Thống Nhất ở vòng 11 nên đã bị nghỉ ở vòng 12. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã bỏ qua khá nhiều lỗi 12 cho đội TP. HCM. Đặc biệt, không xử lý được tình huống có hành vi thô bạo của Công Thành khi anh này cố ý giơ cao chân, đạp thẳng cả gầm giầy vào bụng cầu thủ SLNA.
Nên nhớ rằng với lỗi gần như tương tự ở mùa giải năm ngoái, Sầm Ngọc Đức của đội TP. HCM đã bị thẻ đỏ trực tiếp và sau đó nhận án phạt nguội treo giò đến 8 trận (Đức song phi vào cầu thủ đội Than Quảng Ninh).
Ban Trọng tài VFF nên xem xét lại cách phân công trọng tài, ai có lỗi đều phải bị xử lý. Chứ không thể xảy ra tình trạng đối xử thiếu công bằng, nhất bên trọng nhất bên khinh, gây ra tâm tư cho đội ngũ trọng tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.